Đội bóng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lên đường du đấu Thái Lan

Thứ Hai, 06/07/2015 12:03  | Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 6-7-2015, đoàn Futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Việt Nam đã rời sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để đến Thái Lan trong chuyến du đấu dài 4 ngày.

Đoàn lên đường đi du đấu - Ảnh: Linh Vũ

Sau thành công của giải bóng đá (Futsal) trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 16 do báo Công an TP.HCM, báo Thể thao Việt Nam, công ty Cổ phần truyền thông Nexus phối hợp tổ chức với sự tài trợ chính của Tôn Hoa Sen, BTC đã chọn ra đội hình tiêu biểu gồm 9 cầu thủ để tham gia chuyến du đấu tại Thái Lan. Toàn bộ kinh phí của chuyến đi sẽ do Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam tài trợ.

Thượng tá Bùi Anh Tấn – Phó Tổng biên tập báo CATP, Trưởng đoàn chia sẻ: “Sau một giải đấu thành công, chuyến đi này chính là phần thưởng xứng đáng cho những nổ lực của các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Những trải nghiệm, giao lưu, thi đấu trong chuyến đi sẽ nuôi lớn ước mơ của các em trong tương lai”.

Chuyến đi sẽ kéo dài trong 4 ngày, từ 6 đến 9-7. Ngay sau khi đặt chân xuống nước bạn Thái Lan vào chiều 6-7, toàn đoàn sẽ di chuyển về khách sạn Baiyoke Boutique Hotel (120/359 Soi Ratchaprarop3, Ratchaprarop Road, Ratchathewi, Bangkok 10400, Thailand) để nghỉ ngơi trước khi có trận đấu giao hữu với đội tuyển U13 SBAC School Thailand vào sáng 7-7 tại trường đại học North Bangkok (Bangkok, Thailand).

BHL và đôi hình tiêu biểu - Ảnh: Linh Vũ

Ông Đặng Quang Dương – Phó ban tổ chức giải, phó đoàn phụ trách chuyên môn cho biết: “Đội hình tiêu biểu du đấu Thái Lan lần này gồm những cầu thủ tốt nhất, hay nhất được tuyển chọn từ giải bóng đá Futsal trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 16 vừa qua. Futsal Thái Lan phát triển rất mạnh, các cầu thủ nhí của họ có tấm vóc, thể lực và kỹ thuật vượt trội nên trận giao hữu lần này sẽ rất khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam, nhưng nó rất bổ ích để các em tích luỹ kinh nghiệm cho chính mình”.

Đa số các em nhỏ trong đội hình tiêu biểu sang Thái Lan lần này đều rất hào hứng khi được du đấu nước ngoài. Vua phá lưới của giải, Lih (đội Gia Lai) tỏ ra phấn khích: “Đây là lần đầu tiên em được ra nước ngoài nên em rất vui và hồi hợp. Em sẽ cố gắng thi đấu thật tốt, ghi thật nhiều bàn thắng để mang về thắng lợi cho đội nhà”.

Các em tỏ ra hào hứng - Ảnh: Linh Vũ

Niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt thủ môn xuất sắc nhất giải, em Dương Công Thành (TP.HCM) cười, nói: “Em rất bất ngờ vì được chọn vào đội hình tiêu biểu đi du đấu lần này. Em sẽ cố gắng tích luỹ kinh nghiệm để vun vén ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của mình. Qua đây, em cũng xin gửi lời cảm ơn đến BTC, các cô chú, anh chị đã tạo điều kiện cho chúng em được đi du đấu lần này”.

Trong khuôn khổ chuyến du đấu, các em có hoàn cảnh đặc biệt còn được BTC đưa đi tham quan các danh lam thắng cảnh, những địa điểm nổi tiếng tại Thái Lan như: công viên thế giới đại dương Siam Ocean World, trung tâm nghiên cứu rắn độc, đảo san hô Coral Island...

Ngày 9-7, đoàn sẽ rời Thái Lan về lại Việt Nam, kết thúc chuyến du đấu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang