Chặng 14 cuộc đua xe đạp cúp Truyền hình TPHCM:

Loic Desriac ‘xé’ áo vàng ở chặng cá nhân tính giờ tại Tam Kỳ

Thứ Ba, 20/04/2021 13:36

|

(CAO) Loic Desriac (CLB Bike Life Đồng Nai) khẳng định sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng ở chặng 14 cá nhân tính giờ diễn ra sáng 20/4 tại TP.Tam Kỳ (Quảng Nam) và đã xuất sắc đoạt chiếm áo vàng.

Trước chặng đua này, Ban tổ chức đã thông báo điều chỉnh điều lệ thi đấu chặng 14 với nội dung không thưởng giờ 10 giây, 6 giây, 4 giây cho 3 VĐV lần lượt hạng nhất, nhì, ba chặng.

“Sau khi xem xét kỹ lưỡng công văn của Liên đoàn, bộ môn xe đạp Việt Nam, Ban trọng tài và Ban điều hành cuộc đua quyết định điều chỉnh điều lệ theo luật Liên đoàn xe đạp thế giới hiện hành nhằm đảm bảo tính công bằng, vì sự phát triển của xe đạp Việt Nam”, Trưởng Ban điều hành cuộc đua Nguyễn Đình Khôi cho biết.

Và cũng đã không có bất ngờ lớn nào xảy ra ở chặng đua 14 khi Loic Desriac sở hữu sức mạnh, sức bền, tốc độ vượt bậc, đã hoàn thành 7 km với thời gian 8 phút 26 giây 27, đoạt danh hiệu thắng chặng. Cùng với việc áo vàng chặng 13 Nguyễn Trường Tài chỉ xếp hạng 8 với thành tích 9 phút 12 giây 33, Loic Desriac vươn lên chiếm áo vàng sau 14 chặng, tạo khoảng cách 34 giây so với tay đua xếp nhì Javier Perez.

“Đường đua hôm nay khó bởi nhiệt độ cao, có nhiều gió nên tôi cố gắng hoàn thành tốt nhất phần thi của mình. Tôi không gặp áp lực nào cả trong việc bảo vệ áo vàng ở các chặng đua tiếp theo”, cựu tuyển thủ U23 Pháp chia sẻ.

Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) xuất sắc giành áo vàng

Đương kim vô địch cá nhân tính giờ Việt Nam Nguyễn Tuấn Vũ (TPHCM Vinama) là tay đua nội thi đấu xuất sắc nhất khi hoàn thành 7km với thời gian 8 phút 47 giây 85, xếp hạng nhì, kém 21 giây so với Loic Desriac. Thành tích của Tuấn Vũ xếp trên tay đua ngoại binh cùng đội là Javier Perez (8 phút 55 giây 14, hạng ba).

Các danh hiệu khác sau 14 chặng không đổi khi áo xanh vẫn thuộc về Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp), áo trắng trong tay Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp), áo đỏ Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) và ngôi nhất đồng đội vẫn do Bike Life Đồng Nai nắm giữ.

Ngày 21/4, các tay đua được nghỉ tại Tam Kỳ (Quảng Nam) trước khi tranh tài chặng 15 Quảng Nam-Bình Định dài 180 km.

Một số hình ảnh về chặng đua sáng nay:

Tay đua Nguyễn Trường Tài (TPHCM Vinama)
Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp)
Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai)
BTC trao giải thưởng hạng nhất chặng
BTC trao học bổng cho học sinh tiểu học
Trường Tài ‘xé’ áo vàng, Quốc Khang đoạt áo chấm đỏ
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang