Kết thúc giải xe đạp VTV cup Tôn Hoa Sen 2020:

Loic Desriac đoạt áo vàng chung cuộc, đội TPHCM Vinama vô địch

Chủ Nhật, 01/11/2020 15:15

|

(CAO) Chặng đua cuối cùng của giải xe đạp quốc tế VTV cup đã khép lại và những danh hiệu đã chính thức được xác định. Loic Desriac (Bike life Đồng Nai) xuất sắc đoạt áo vàng chung cuộc, Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Vinama đoạt áo xanh chung cuộc.

Sau hơn mội tuần tranh tài sôi nổi, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Vinama đã rút thắng trước Trần Tuấn Kiệt của Dược Domesco Đồng Tháp và đồng đội Nguyễn Dương Hồ Vũ để về đích trước tiên và giành chiến thắng chặng đua thứ 8, cũng là chặng đua cuối giải xe đạp quốc tế VTV cup Tôn Hoa Sen 2020 - chặng đua vòng quanh TP.Quy Nhơn dài 63km, qua đó đoạt chiếc áo xanh chung cuộc thuyết phục.

Trước chặng đua này, bảng xếp hạng cá nhân và đồng đội, các danh hiệu tổng sắp gần như đã an bài, tuy nhiên vẫn hứa hẹn cuộc cạnh tranh hết sức quyết liệt trên đường đua với cuộc cạnh tranh nước rút ngay tại đích đến.

Với sở trường nước rút, tại đích đến, Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Vinama dễ dàng vượt qua các đối thủ để về nhất chặng sau 2 giờ 28 phút 20 giây, tốc độ trung bình gần 43km/giờ, đồng thời chính thức mặc chiếc áo xanh chung cuộc (trị giá 50 triệu đồng) với 118 điểm sau 8 chặng.

Ngoài chiếc áo xanh danh giá này, đội TPHCM còn đoạt luôn cúp vô địch đồng đội (trị giá 80 triệu đồng), trong khi vị trí nhì đồng đội thuộc về Bike life Đồng Nai và hạng ba là đội Dược Domesco Đồng Tháp.

Về đích trong tốp đông, tay đua Loic Desriac bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc trị giá 160 triệu đồng, nhì cá nhân chung cuộc là tay đua Javier Sarda Perez của đội TPHCM Vinama và thứ ba là tay đua Nguyễn Trường Tài.

Tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) xuất sắc giành áo vàng chung cuộc

Áo trắng xuất sắc (phần thưởng trị giá 30 triệu đồng) thuộc về tay đua trẻ Lê Hải Đăng của đội đua Dược Domesco Đồng Tháp, và đội đua này sở hữu luôn danh hiệu áo đỏ vua leo núi khi thuộc về Nguyễn Quốc Bảo cùng phần thưởng trị giá 30 triệu đồng.

Kết thúc 8 chặng đua của giải đua xe đạp VTV cup Tôn Hoa Sen 2020, ông Nguyễn Ngọc Vũ - Tổng thư ký Liên đoàn mô tô xe đạp thể thao Việt Nam có đánh giá: “Khó khăn năm nay trong công tác tổ chức là giải đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết không được đảm bảo, nhưng chúng ta cũng đã có những điều chỉnh kịp thời, giải đấu là dịp để rà soát lại lực lượng vận động viên xe đạp VN, chúng tôi rất vui khi có chiếc áo đỏ của VĐV Nguyễn Quốc Bảo, đây là vận động viên trẻ mới tham gia trong đội tuyển quốc gia năm 2020 này, nhưng đã chơi tốt.

Chúng ta cũng phải nhắc lại đội Đồng Tháp luôn là nơi đào tạo ra những vận động viên trẻ đầy tài năng, minh chứng là họ có chiếc áo trắng của tay đua trẻ Lê Hải Đăng, đây là tài năng mới của xe đạp VN...”.

Lê Nguyệt Minh (xanh, Vinama TP.HCM) xuất sắc đoạt áo xanh chung cuộc

Các danh hiệu cao quý của cuộc đua năm nay đã được Ban tổ chức trao tại TP.Quy Nhơn - Bình Định cùng ngày, kết thúc giải đua lần thứ 5 với chất lượng chuyên môn cao cũng như hoàn thành tốt trong công tác tổ chức.

Chặng cuối cùng, các tay đua thể hiện quyết tâm cao độ
Đoàn đua nhìn từ trên cao
Lê Nguyệt Minh (xanh, Vinama TPHCM) xuất sắc đoạt áo xanh chung cuộc

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang