Lần gặp nhau gần nhất U23 Việt Nam thắng U23 Indonesia 5-0

Chủ Nhật, 24/03/2019 16:45

|

(CAO) Thắng 6-0 trước Brunei, hiện đang đứng đầu bảng chưa nói lên điều gì. Đối thủ tối nay là tuyển U23 Việt Nam là U23 Indonesia, đội đã thua 0-4 ở trận đầu ra quân gặp U23 Thái Lan.

Có thể nói, bóng đá Indonesia và Việt Nam luôn đầy duyên nợ. Không riêng gì ở cấp độ U23 mà ngay cả đội tuyển cũng thế. Đã không ít lần trong quá khứ chúng ta đã phải nhận trái đắng.

Lần gặp nhau gần giữa hai đội bóng ở lứa tuổi này đã cách đây bốn năm, đó là ở SEA Games 2015 được tổ chức ở Singapore, khi ấy dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, Việt Nam đã vượt qua đối thủ này với tỉ số 5-0.

Gác lại quá khứ, hành trang mang theo đến vòng loại kỳ này của các học trò của HLV Indra Sjafri là chức vô địch U22 Đông Nam Á vừa diễn ra tại Campuchia ít lâu.

Tuy vậy, trận thua Thái Lan ở trận đầu ra quân đã khiến tham vọng lọt vào VCK của đội bóng trẻ xứ Vạn đảo bị dội một gáo nước lạnh. Thậm chí, ngay trong buổi họp báo sau trận đấu thì chiến lược gia này cũng từ chối bình luận về đối thủ mà họ sẽ gặp  – U23 Việt Nam.

Quang Hải và các đồng đội được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm trước Indonesia

Cầu thủ đáng chú ý nhất bên phía U23 Indonesia là Egy Maulana Vikri hiện đang thi đấu cho Lechia Gdansk (Ba Lan). Trong trận đấu với Thái Lan, cầu thủ này thi đấu khá ấn tượng nhưng do các vệ tinh xung quanh khá rời rạc nên đã dẫn đến trận thua đậm.

Nếu như ở trận tới, Đình Trọng có thể ra sân ngay từ đầu thì khả năng Egy khó lòng có cửa để vượt qua được hàng phòng ngự của chúng ta, bởi kinh nghiệm cũng như lối chơi thông minh của hậu vệ CLB Hà Nội sẽ giúp các cầu thủ Indonesia khó lòng xuyên phá được khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Trở lại với tình hình của U23 Việt Nam, hiện tại đội bóng của chúng ta đang vô cùng hưng phấn sau trận đấu đầu tiên khi giành chiến thắng đậm trước Brunei với tỉ số 6-0. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm yếu cần khắc phục triệt để nếu chúng ta muốn lọt vào VCK để tái lập kỳ tích ở Thường Châu đầu năm 2018.

Cụ thể, ở trận đấu gặp Brunei, chúng ta kiểm soát bóng hơn 80%, tung ra 20 cú dứt điểm (theo thống kê của AFC) nhưng chỉ có 6 lần bóng được đưa vào lưới. Rõ ràng, thước ngắm vẫn là vấn đề quan trọng hàng đầu với U23 Việt Nam.

Có lẽ vì thế mà ngay trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ thật lòng: “Tôi sẽ làm mọi thứ để có thể giành chiến thắng ở hai trận đấu sắp tới gặp Indonesia và Thái Lan. Điều đầu tiên có thể làm được, chính là chỉnh lại lực sút cũng như chính xác của các tiền đạo”.

HLV Park Hang-seo còn nhiều việc phải điều chỉnh đối với U23 Việt Nam nếu muốn hướng đến thành tích như giải U23 châu Á năm 2018

Bên cạnh việc đó, chúng ta cũng phải cần thi đấu thật tập trung ở hàng phòng ngự, nơi mà rất có thể Indonesia sẽ khai thác sâu vào trung lộ. Chỉ một phút sơ sẩy thôi sẽ khiến giấc mơ VCK của Việt Nam sẽ dập tắt.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào tối 24-3 vào lúc 20 giờ. Hy vọng rằng, với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Park Hang-seo sẽ có tiếp tục 3 điểm để trận cuối cùng diễn ra đúng như kỳ vọng của NHM và giới chuyên môn.

Trước đó, U23 Thái Lan sẽ có cuộc tiếp đón U23 Brunei vào lúc 17 giờ, một chiến thắng nữa chắc chắn sẽ nằm trong tay đội bóng trẻ xứ chùa Vàng bởi do lực lượng của Brunei quá yếu.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang