Kiatisak: 'Việt Nam thành công nhanh nhưng chưa thể vượt qua Thái Lan'

Thứ Năm, 12/12/2019 20:07

|

(CAO) Theo Siam Sport ngày 12-12 đưa tin, cựu danh thủ Thái Lan Kiatisak đưa ra nhận định Việt Nam tiến bộ rất nhanh so với anh dự đoán lúc trước nhưng vẫn chưa đủ sức vượt trội so với Thái Lan.

Bất chấp việc tuyển Việt Nam vừa vô địch SEA Games 30, trong khi Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng, Kiatisak vẫn tỏ ra "ưu ái" khi nhận định về đội nhà: "Tôi không bất ngờ nhiều với thành công mà tuyển Việt Nam đạt được nhưng tôi ngạc nhiên vì họ lại có tốc độ phát triển nhanh tới thế.

Khi còn là HLV tuyển Thái Lan, tôi từng nghĩ phải 10 năm nữa Việt Nam mới được như bây giờ. Trong khi chỉ 6-7 năm họ đã vô địch cả AFF Cup và SEA Games, với một dàn cầu thủ chỉ khoảng 22 đến 23 tuổi, cùng lớp kế cận tiềm năng".

Cựu danh thủ Thái Lan Kiatisak

Tuyển U22 Việt Nam thắng sáu và hòa một trận tại giải, trận hòa duy nhất cuối vòng bảng là cuộc đụng độ với Thái Lan. Dù bị dẫn trước 2 bàn trong những phút đầu hiệp 1 nhưng các cầu thủ trẻ đã cho thấy "tinh thần Việt Nam", khi ghi hai bàn gỡ hòa và khiến Thái Lan bị loại ngay từ vòng bảng.

 Việt Nam cũng lần đầu giành ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games sau khi hạ Indonesia 3-0 ở chung kết hôm 10-12.

Kiatisak cũng cho rằng Thái Lan thiếu may mắn hơn là do kém thực lực tại giải đấu lần này: "Dù Việt Nam tiến bộ rất nhanh nhưng vẫn chưa đủ sức vượt trội so với Thái Lan, bằng chứng là các trậm đấu gần đây họ chỉ có được tỷ số hòa ở những giải đấu quan trọng. Nếu Việt Nam thật sự mạnh, họ phải chiến thắng Thái Lan dễ dàng.

Cuộc đụng độ tại SEA Games 30 chúng ta đã chơi tốt hơn nhưng lại không giữ được phong độ ổn định. Thái Lan vẫn có rất nhiều cầu thủ trẻ có chất lượng và khao khát cống hiến, tôi tin nếu đi đúng hướng chúng ta vẫn là một đội bóng rất mạnh".

Việt Nam và Thái Lan sẽ lại có cơ hội "đối đầu" tại VCK U23 châu Á vào tháng 1-2020

Việt Nam và Thái Lan sẽ lại có cơ hội "đối đầu" tại VCK U23 châu Á vào tháng 1-2020. Thái Lan tham gia với tư cách chủ nhà, trong khi Việt Nam tới giải trong vai trò đương kim á quân.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang