Khởi động giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2020

Thứ Năm, 26/11/2020 21:51

|

(CAO) Sáng 26-11, tại khách sạn Rex (Q1, TP.HCM) diễn ra buổi lễ họp báo về giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2020.

Đây là giải thưởng được Báo Sài Gòn Giải Phóng lập từ năm 1995 cho đến nay, được LĐBĐ Việt Nam (VFF) công nhận là giải thưởng thuộc hệ thống quốc gia. Điểm chú ý của giải năm nay chính là việc ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên các giải đấu trong nước phải hoãn đến hai lần. Còn trên bình diện quốc tế, sau VCK U23 Châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan hồi đầu năm và vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 của ĐT nữ Việt Nam, đến nay các giải đấu đang tạm dừng.

Thêm một điểm đáng quan tâm chính là do giải nữ VĐQG hiện đang đá lượt về chưa kết thúc. Sau khi vòng đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 13-12 tới, BTC sẽ có những thông báo cụ thể và bổ sung sau.

Trong danh sách đề cử có sự xuất hiện của Nguyễn Tuấn Anh, dù anh có một mùa giải thi đấu không thành công cùng CLB HAGL. Ngoài Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn cũng là cái tên còn lại của CLB HAGL lọt vào danh sách đề cử QBV lần này. Trong khi đó nhà vô địch V-League Viettel có 6 cầu thủ, Hà Nội có 5 cầu thủ.

Giải thưởng QBV Việt Nam 2020 sẽ có 6 hạng mục giải thưởng gồm: QBV nam, QBV nữ, QBV futsal, Cầu thủ ngoại hay nhất, Cầu thủ trẻ nam và Cầu thủ trẻ nữ hay nhất (dưới 21 tuổi).

Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các giải đấu quốc tế không thể diễn ra, từ vòng loại World Cup 2022, AFF Cup cho đến các giải futsal, U19 Châu Á… Tuy nhiên Ban tổ chức vẫn quyết định tổ chức QBV Việt Nam để vinh danh những nỗ lực, cống hiến của các cầu thủ trong suốt một năm qua trong màu áo các CLB.

Nhà báo Nguyễn Nhật (Phó TBT Báo SGGP, Trưởng BTC giải) cùng với PCT VFF Cao Văn Chóng
Nhà báo Nguyễn Nhật phát biểu trong buổi lễ
Nhà báo Dư Hải (Báo Thể thao TP.HCM) đặ câu hỏi
BTC trả lời các câu hỏi của báo, đài
Đại diện Masu tặng áo cho Báo SGGP tại buổi lễ

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang