Kiatisuk trở lại Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Bảy, 21/11/2020 12:46  | Kim Ngự

|

(CAO) CLB HAGL vừa kích hoạt bản hợp đồng “bom tấn” trước thềm mùa giải 2021 khi đưa HLV Kiatisuk trở lại sân Pleiku với mức lương được cho là kỷ lục tại V-League.

Việc bầu Đức quyết chơi lớn bằng việc Kiatisuk trở lại HAGL lần này khiến CĐV bất ngờ. Sau nhiều năm thất bát, dù ai cũng thừa nhận năng lực “những đứa trẻ nhà bầu Đức”, HAGL đã tự đánh mất quá nhiều những gì mình gây dựng.

Từ năm 2015 đến hiện tại, HAGL thường xuyên chìm vào cuộc đua trụ hạng. Khi HAGL vẫn hoài niệm quá khứ thì Hà Nội, Viettel đã xưng vương V-League. Lò đào tạo của bầu Đức cũng "lép vế" so với SLNA, PVF…

Những tuyên bố “đá cho vui” như muốn hờn trách cả V-League cũng chỉ khiến chính những đứa con cưng nhất của bầu Đức như Văn Toàn, Tuấn Anh, Văn Thanh… chịu thiệt thòi. HAGL không thể gượng dậy với chiến lược đầu tư nửa vời, những mảng chắp vá thời vụ.

Sự xuất hiện của Kiatisuk dù chưa chắc tạo đột phá cho HAGL nhưng hứa hẹn sẽ mang luồng sinh khí đặc biệt cho Văn Toàn cùng đồng đội. Đẳng cấp của huyền thoại HAGL từng minh chứng ở ĐTQG Thái Lan và trước khi về xứ Chùa Vàng, Kiatisuk cũng đã làm công tác huấn luyện ở phố Núi.

Kiatisuk quay trở lại phố núi trên cương vị HLV trưởng CLB HAGL

Hiểu biết của Kiatisuk sẽ giúp ích HAGL ở chỗ họ khó khăn nhất nhiều năm qua: HLV trưởng. HAGL thiếu tướng chỉ huy nhiều mùa giải liên tiếp và bầu Đức thừa biết khó có HLV nội nào đảm đương tốt trọng trách ở đội hiện tại.

Kiatisuk được CĐV Gia Lai tung hô, yêu mến đến độ những người trẻ thế hệ 8x, 9x xem anh là thần tượng. Với người dân Gia Lai nói chung, tên của tiền đạo này là cả một niềm tự hào.

HAGL sở dĩ chia tay HLV Hàn Quốc một phần cũng bởi sự thực dụng và điều này đi ngược mong muốn lãnh đạo CLB. Có Kiatisuk, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh… hứa hẹn sẽ có nhiều đất diễn hơn.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang