HLV Park Hang-seo rất lo khi Đoàn Văn Hậu có thể không được dự SEA Games

Thứ Bảy, 31/08/2019 20:27

|

(CAO) Chiều nay (31-8), huấn luyện viên Park Hang-seo bất ngờ có cuộc gặp gỡ báo chí, chia sẻ thông tin về Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu và có thể sẽ không được dự SEA Games 30 vào tháng 11 tới.

Môn bóng đá nam tại SEA Games không nằm trong hệ thống giải đấu của FIFA (Liên đoàn bóng đá Thế giới) nên các câu lạc bộ không có nghĩa vụ phải cho cầu thủ về đội tuyển thi đấu giải này.

Điều đó đồng nghĩa với việc, sau khi chuẩn sang thi đấu cho câu lạc bộ SC Heerenveen (Hà Lan), Đoàn Văn Hậu có thể không được về dự SEA Games 30 nếu đội bóng chủ quản không cho phép.

Trước vấn đề này, huấn luyện viên Park Hang-seo cho hay: "SEA Games 30 đang là vấn đề quan trọng. Hiện nay, phía lãnh đạo đang rất quan tâm đến giải đấu này. Tôi cũng nhận thức được tầm quan trọng của SEA Games."

Huấn luyện viên Park Hang-seo lo lắng Đoàn Văn Hậu có thể không thể dự SEA Games 30. (Ảnh: Nguyên An)

"SEA Games 30 là giải đấu không thuộc hệ thống FIFA nên có thể Đoàn Văn Hậu sẽ không về thi đấu được. Tôi đánh giá việc cầu thủ này có thể tham dự SEA Games hay không là vấn đề quan trọng hơn cả vòng loại World Cup. Vì vòng loại do FIFA tổ chức nên bất cứ lúc nào cũng có thể gọi cậu ấy về từ câu lạc bộ," ông Park bày tỏ sự lo lắng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đề nghị Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như câu lạc bộ Hà Nội phải có phương án đề phòng để không ảnh hưởng tới chiến dịch SEA Games quan trọng.

Ông chia sẻ: "Nếu VFF không đề nghị với câu lạc bộ Hà Nội về việc đưa thêm điều khoản hợp đồng rằng Văn Hậu được ưu tiên trở về đội tuyển dự SEA Games, thì cậu thủ này rất khó về hội quân cùng đội tuyển khi ấy. Tôi nghĩ là VFF cần thảo luận với câu lạc bộ nhằm thương lượng hợp đồng với đội bóng Hà Lan. Hai bên cần thống nhất là trong quá trình SEA Games 30 diễn ra, đội bóng chủ quản chấp nhận nhả Văn Hậu về cho đội tuyển".

"Tôi mong muốn các bên đàm phán sớm với điều khoản này bởi sau ngày 2/9, khi Văn Hậu ký hợp đồng thì không có cách giải quyết nào khác. Như vậy, khả năng cậu ấy không dự SEA Games 30 lên đến 99%. Hy vọng, VFF xem xét vấn đề này một cách thận trọng. Xin cảm ơn," ông Park tiếp tục lo lắng.

"Nếu câu lạc bộ chủ quản không cho Văn Hậu về đội tuyển đúng dịp SEA Games thì tôi cũng không có cách nào nữa. Vì vậy, tôi mong muốn trước ngày 2/9, chúng ta đưa nội dung lúc nãy tôi trình bày vào hợp đồng”, ông thầy người Hàn Quốc nhấn mạnh.

Đoàn Văn Hậu nằm trong nhiều kế hoạch lớn của huấn luyện viên Park Hang-seo, sắp tới là trận đấu với Thái Lan ngày 5/9. (Ảnh: Nguyên An)

Hiện Đoàn Văn Hậu là cầu thủ quan trọng với tuyển Việt Nam chứ không riêng chỉ đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games sắp tới.

Việc cầu thủ này chuyển sang câu lạc bộ Hà Lan là dấu mốc lớn cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, việc Văn Hậu không thể dự SEA Games 30 có thể sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới mục tiêu giành huy chương vàng môn bóng đá nam lần đầu tiên trong lịch sử.

Huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định: “Nếu không có Đoàn Văn Hậu, Chúng ta sẽ tổn thất rất lớn. Chấn thương của Đình Trọng đang phục hồi nhanh nhưng không thể chắc chắn 100% là có kịp dự SEA Gaems vào tháng 11 tới hay ko. Nếu Văn Hậu không được câu lạc bộ cho cho về tuyển quốc gia nữa thì chúng ta có thể mất đi 2 trụ cột quan trọng ở hàng thủ. Đó là tổn thất rất lớn."

Hiện trong kế hoạch của huấn luyện viên Park Hang-seo, Đoàn Văn Hậu nằm trong 24 cầu thủ sẽ sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu ngày 5/9.

Với thương vụ chuyển nhượng gấp gáp, ông Park đồng ý cho Văn Hậu bay sang Hà Lan tối 31/8 và quay trở lại Thái Lan vào ngày 3/9 để hội quân cùng đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu gặp Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9. Công Phượng cũng sẽ có mặt cùng đội tuyển Việt Nam tại Thái Lan vào ngày 2-9 sau khi bay từ Bỉ về.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang