HLV Park Hang-seo: 'Có lẽ tôi đã thay vị trí hậu vệ vội quá, đó là lỗi của tôi'

Thứ Sáu, 08/10/2021 10:39

|

(CAO) “Sai sót của cầu thủ là lỗi của huấn luyện viên, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nói lại rằng sai sót của cầu thủ là lỗi của huấn luyện viên thay đổi người”, ông Park chia sẻ.

Chỉ cần một chút may mắn nữa thôi là Đội tuyển bóng đá nam của Việt Nam đã làm nên lịch sử với việc có điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3 FIFA World Cup 2022. Đoàn quân của HLV trưởng Park Hang-seo đã thể hiện tinh thần kiên cường bản lĩnh trước đối thủ Trung Quốc.

Điểm nhấn lớn nhất của trận đấu có lẽ thuộc về 15 phút cuối trận, khi mà những “chiến binh sao vàng” đã vùng lên mạnh mẽ với 2 bàn thắng để san bằng cách biệt. Để rồi tất cả cùng phải cùng tiếc nuối khi chúng ta đã không thể duy trì thế cân bằng ở những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 5.

Quang Hải và đội tuyển Việt Nam đã khiến Trung Quốc phải "run rẩy" - Ảnh: VFF

Không phải ngẫu nhiên mà Đội tuyển Việt Nam lại có thể ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở cuối trận như vậy, cả năm sự thay đổi người của ông Park đều ít nhiều ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của trận đấu.

Năm sự thay đổi người của vị chiến lược gia người Hàn Quốc bao gồm Xuân Trường, Văn Toàn, Tấn Tài, Thanh Bình và Công Phượng lần lượt vào sân thay Tuấn Anh, Văn Đức, Văn Thanh, Tiến Dũng và Hồng duy. Trong những cái tên vào sân kể trên, có lẽ Xuân Trường là người ít nổi bật nhất khi thi đấu bên cạnh anh là Hoàng Đức quá chói sáng ngày hôm nay. Nhưng đây là một quyết định an toàn nhằm bảo toàn thể lực cũng như tránh chấn thương với Tuấn Anh.

Văn Toàn cũng đã chứng minh được năng lực bằng khả năng di chuyển thông minh và tốc độ của mình, chính sự năng nổ của tiền đạo này đã nhiều pha khiến các trung vệ đối phương phải chật vật theo kèm.

Tấn Tài tỏa sáng với một bàn thắng vô cùng quan trọng. Sau đường chuyền dài đầy tinh tế của Hoàng Đức, Tấn Tài khống chế bóng hai nhịp bằng chân phải rồi tung ra cú sút bằng chân trái đánh bại thủ môn Yan Juling. Thi đấu ở hành lang cánh phải, Tấn Tài tích cực lên công, về thủ, phối hợp và chạy chỗ với đồng đội. Khi bàn thắng được mở, khoảng cách được rút ngắn, không chỉ các cầu thủ mà những người hâm mộ cũng kì vọng vào tình thế “lật ngược thế cờ”.

Quả thực như vậy, vào đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, Tiến Linh đã có pha cứa lòng mang lại bàn thắng gỡ hòa cho tuyển Việt Nam sau đường chọc khe tinh tế của Quang Hải. Nhưng người đã tạo nên tình huống thuận lợi của Quang Hải và Tiến Linh lại là một cái tên được vào sân từ băng ghế dự bị - Công Phượng. Công Phượng đã đón bóng ở giữa sân và tung ra đường chuyền xuyên tuyến tiền vệ của Trung Quốc khiến cho pha chạy chỗ của Tiến Linh và đường chọc khe của Quang Hải trở nên dễ thực hiện hơn rất nhiều.

Thế nhưng, không phải tất cả các quyết định thay người của Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đều mang lại kết quả có lợi. Thanh Bình sau khi vào thay Tiến Dũng đã mắc lỗi chọn vị trí khiến đội bạn ghi hai bàn, trong đó có bàn ấn định tỉ số 3-2 vào phút 90+5 của trận đấu.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang-seo bày tỏ đầy tiếc nuối: “Đội tuyển Việt Nam đã thua 2-3 trước Đội tuyển Trung Quốc, đặc biệt là thua một bàn ở phút bù giờ. Như chúng ta đã biết, đội tuyển hôm nay thi đấu tốt, không từ bỏ quyết tâm dù bị dẫn trước 2 bàn. Thế nhưng, chúng tôi cũng thấy tiếc. Có lẽ, tôi đã thay vị trí hậu vệ vội quá. Đó là lỗi của tôi”.

“Sai sót của cầu thủ là lỗi của huấn luyện viên, của người sử dụng cầu thủ. Tôi không thể chia sẻ gì vào lúc này. Các cầu thủ có sai sót mới trưởng thành được. Tôi nói lại rằng sai sót của cầu thủ là lỗi của huấn luyện viên thay đổi người”, ông Park chia sẻ.

Đôi khi bóng đá là thế. Dù sao, những “chiến binh sao vàng” đã chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, cũng như ông Park đã có màn đấu trí đầy căng thẳng với Huấn luyện viên trưởng Li Tie phía Trung Quốc. Trước mắt chúng ta là trận đấu gặp Đội tuyển Oman, việc cần làm lúc này của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo là tiếp tục tập trung cao độ để bước tiếp trên chặng đường đầy khó khăn này.

Clip diễn biến chính trận đấu:

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang