Hấp dẫn cuộc đua các giải thưởng 2021

Thứ Năm, 11/11/2021 12:03

|

(CATP) Chỉ còn hơn 45 ngày nữa là kết thúc năm 2021. Càng về cuối năm cuộc đua các danh hiệu càng hấp dẫn, kịch tính hơn. Mặc dù, trong năm nay dịch Covid-19 vẫn hoành hành mạnh mẽ khắp nơi nhưng các sự kiện bóng đá vẫn diễn ra bình thường chứ không giống như năm 2020. Điều này đồng nghĩa với việc trao các giải thưởng sẽ trở lại như trước đây.

Một trong những giải thưởng được người hâm mộ chờ đợi nhất là Qủa bóng vàng nam. Dự kiến, Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Chatelet, Paris, Pháp vào ngày 29-11 tới đây.

Tờ nhật báo Mirror của Anh mới đây đã đưa ra những dự đoán về cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng nam 2021. Mới đây, tờ Mirror đưa ra dự đoán về top 10 ứng viên cuối cùng cho đề cử giải thưởng này, gồm: Cristiano Ronaldo, Kevin De Bruyne, Kylian Mbappe, NGolo Kante, Gianluigi Donnarumma, Karim Benzema, Jorginho, Mohamed Salah, Robert Lewandowski và Lionel Messi.

Trái với nhiều dự đoán về việc Jorginho hay Benzema sẽ xuất hiện trong top 3, nguồn tin trên nhận định rằng, với phong độ ổn định trong giai đoạn gần đây Mohamed Salah mới chính là cái tên cạnh tranh trực tiếp bóng vàng với Lionel Messi và Robert Lewandowski. Tuy nhiên, tờ báo của Anh quốc cũng cho rằng, cơ hội để ngôi sao người Ai Cập chiến thắng trong Lễ trao giải năm nay là thấp hơn rất nhiều so với hai đối thủ còn lại.

Messi và Lewandowski, hai ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Qủa bóng vàng 2021

Theo Mirror, Lewandowski cùng Messi đang là hai ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng nam 2021 và nhiều khả năng siêu sao người Argentina sẽ có lần thứ 7 bước lên bục vinh quang. Hiện tại, ngôi sao sinh năm 1987 đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ sở hữu nhiều bóng vàng nhất lịch sử với 6 danh hiệu vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015 và 2019 (hơn C.Ronaldo 1 danh hiệu: 2008, 2013, 2014 và 2016, 2017).

Một giải thưởng quan trọng khác của bóng đá là The Best 2021 cũng vừa được FIFA thông tin. Theo đó, buổi lễ trao tặng danh hiệu tôn vinh cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất mùa giải 2020-2021 của FIFA sẽ diễn ra vào ngày 17-1-2022 tại trụ sở chính của FIFA ở Zurich (Thụy Sĩ).

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên gala FIFA The Best 2021 vẫn sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến giống như năm ngoái. Người hâm mộ có thể theo dõi sự kiện này online trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau như YouTube, Facebook hay Twitter. Ngoài giải thưởng "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm", cũng trong gala The Best 2021, FIFA sẽ trao các danh hiệu đáng chú ý khác như "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm", "HLV bóng đá nam xuất sắc nhất năm", HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm", "Thủ môn xuất sắc nhất năm", "Bàn thắng của năm" (FIFA Puskas Award) hay "Đội hình tiêu biểu của năm".

Ở hạng mục được chú ý nhất, "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của FIFA The Best 2021, theo tờ Goal, Lionel Messi, Robert Lewandowski, Jorginho, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đều có thể góp mặt trong danh sách các ứng cử viên nặng ký tranh giải. Bên cạnh đó, NGolo Kante hay Romelu Lukaku cũng có khả năng là những cái tên khác được đề cử. Trong đó, Messi và Lewandowski vẫn là hai ngôi sao sáng giá nhất của giải thưởng này.

Theo tờ Marca (Tây Ban Nha) tiền đạo người Ba Lan có thể sẽ năm thứ 2 liên tiếp vượt mặt những ngôi sao lớn khác như Messi hay Ronaldo để ẵm danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" của FIFA.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang