Bảng xếp hạng FIFA tháng 4-2019:

Đội tuyển Việt Nam xếp thứ 98 thế giới

Thứ Sáu, 05/04/2019 10:50

|

(CAO) Theo công bố của FIFA ngày 4-4, Việt Nam đạt 1.227 điểm tăng 1 bậc so với tháng trước, kém 2 điểm so với đội thứ 97 Jordan. Tại châu Á, Việt Nam đứng thứ 16 đồng thời vẫn giữ vị trí số một Đông Nam Á.

Sau khi vào chung kết giải giao hữu China Cup, Thái Lan có thêm 5 điểm vươn lên đứng 114 thế giới, tăng 1 bậc so với tháng trước.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) căn cứ vào vị trí FIFA để xếp hạt giống cho các giải đấu, Việt Nam sẽ vào nhóm 2 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 nếu giữ được vị trí như hiện tại, thầy trò Park Hang-seo sẽ có lợi thế khi bốc thăm bảng đấu. Tuy nhiên, nếu rớt xuống thứ 17 Việt Nam đồng thời sẽ vào nhóm 3, qua đó có nguy cơ đối mặt những đối thủ mạnh.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo

Trong tháng 6, thầy trò HLV Park sẽ tham dự giải giao hữu King's Cup tại Thái Lan. Đây là dịp để đoàn quân Park Hang Seo cải thiện thứ hạng, hoặc ít nhất là giữ vị trí thứ 16 để có lợi thế trong lễ bốc thăm sắp tới

Đối thủ của Việt Nam tại giải đấu, ngoài chủ nhà Thái Lan, còn có Ấn Độ và một đội bóng khác có thể đến từ châu Âu.

Ba vị trí dẫn đầu thế giới không thay đổi, khi lần lượt vẫn thuộc về Bỉ, Pháp và Brazil; đội tuyển Anh tăng 1 bậc, lên vị trí thứ 4 thế giới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang