Tổng hợp vòng 13 V-League 2015:

Chủ lấn khách

Thứ Hai, 29/06/2015 08:46  | Ngọc Uyên

|

(CAO) Ngoại trừ Đồng Nai để thua ngược trên sân nhà trước SHB Đà Nẵng thì tất cả các trận đấu còn lại ở vòng 13 đều có chiến thắng dành cho đội chủ nhà. Trong đó, với chiến thắng đậm trước HAGL, B-Bình Dương trở thành nhà vô địch lượt đi.

Công Vinh (đỏ) giúp các cầu thủ Bình Dương giành chiến thắng - Ảnh: Lê Tuấn

Dàn cầu thủ trẻ của HA-GL trở nên quá mong manh trước B-Bình Dương với lực lượng gồm nhiều tuyển thủ quốc gia. B-Bình Dương làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và chủ động tổ chức các cuộc tấn công xé toang hàng thủ của HAGL. Ngay phút thứ 4 lưới của HAGL đã rung lên với cú sút bóng cận thành dễ dàng của Anh Đức. Với sự mong mang trong phòng ngự của HAGL, B-Bình Dương lần lượt có thêm những bàn thắng rất dễ dàng do công của Âu Văn Hoàn (phút 20), Công Vinh (50’), Trọng Hoàng (76’).

Lối chơi nhỏ, kiểm soát tuyến giữa thường thấy của HAGL cũng không thể triển khai trong trận đấu này. Cặp tiền vệ Xuân Trường, Tuấn Anh tỏ ra lép vế so với các tiền vệ của B-Bình Dương khiến HAGL không thể cầm được bóng để triển khai tấn công. Chỉ đến khi các cầu thủ B-Bình Dương đã chắc phần thắng và tỏ ra lo là trong phòng ngự thì HAGL mới có được 1 bàn thắng danh dự do công của Moussa ở phút 72. Thắng đậm với tỷ số 4-1, B-Bình Dương vô địch lượt đi với 28 điểm sau 13 trận. Còn HAGL vẫn chôn chân ở nhóm “cầm đèn đỏ”.

Trên sân Thanh Hóa, Thanh Hóa và ĐTLA đã tạo nên một trận cầu rượt đuổi tỷ số vô cùng hấp dẫn với 7 bàn thắng được ghi. Chủ nhà Thanh Hóa vượt lên dẫn trước với hai bàn thắng nhưng sau đó lại để ĐTLA gỡ hòa vào cuối trận với hai bàn thắng liên tiếp của Tấn Tài ở phút 83 và 86. Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa thì Omar tỏa sáng với hai bàn thắng ở phút 90 và 90+3. Những phút bù giờ ít ỏi còn lại chỉ đủ để ĐTLA có được 1 bàn thắng do công của Diatabe và chấp nhận thua cuộc với tỷ số 3-4.

Vòng 13 chứng kiến sức mạnh của các đội chủ nhà - Ảnh: Lê Tuấn

Trên sân nhà, Hà Nội T&T dù bất ngờ để cho đội khách XSKT Cần Thơ vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Thanh Phúc ở phút 15 nhưng đó cũng là tất cả những gì đội khách làm được. Vì thời gian còn lại, Hà Nội T&T hoàn toàn làm chủ trận đấu và có 4 bàn thắng lần lượt do công của Gonzalo, Văn Quyết, Samson và Thành Lượng để thắng 4-1. Trong khi đó, Than Quảng Ninh đã vượt qua được dớp đen đủi trên sân nhà Cầm Phả khi vượt qua SLNA với bàn thắng duy nhất do công của Xuân Ngọc ở phút 77.

Hiện tượng của mùa giải năm nay là Sanna Khánh Hòa đã dứt chuỗi 11 trận bất bại sau khi để thua QNK Quảng Nam với tỷ số 1-4 trên sân Tam Kỳ. Làm khách ở Lạch Tray, Đồng Tháp có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở đầu hiệp hai nhưng rồi vẫn để chủ nhà Hải Phòng ghi hai bàn thắng để thắng ngược 2-1.

Duy nhất Đồng Nai là chủ nhà vòng đấu này phải nhận thất bại. Mặc dù Đồng Nai sớm có bàn thắng dẫn trước ngay phút thứ 9 do công của Henry nhưng rồi vẫn để thua ngược 1-2 trước SHB Đà Nẵng. Không tận dụng được cơ hội thi đấu sân nhà để kiếm điểm, Đồng Nai vẫn chôn chân ở vị trí áp chót bảng xếp hạng, cùng điểm 9 với HAGL và chỉ hơn đội chót bảng XSKT Cần Thơ 2 điểm.

Kết quả vòng 13:

QNK Quảng Nam – Sanna Khánh Hòa: 4-1

B-Bình Dương – HAGL: 4-1

Đồng Nai – SHB Đà Nẵng: 1-2

Hải Phòng – Đồng Tháp: 2-1

Thanh Hóa – ĐTLA: 4-3

Than Quảng Ninh – SLNA: 1-0

Hà Nội T&T – XSKT Cần Thơ: 4-1

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang