Cúp truyền hình TP.HCM 2019 - Non sông liền một dải:

Nỗ lực của ê-kíp An Giang và tay đua Nguyễn Thành Tâm

Chủ Nhật, 21/04/2019 17:10

|

(CAO) Sau một ngày nghỉ ngơi tự do tại TP.Quy Nhơn để các vận động viên có thời gian hồi phục sau những chặng đua dài, nạp thêm năng lượng trước khi bước vào chặng đua có ý nghĩa rất quan trọng đến cuộc tranh chấp các thứ hạng.

Đó là chặng 8, từ Quy Nhơn đi Pleiku (167 km) diễn ra sáng 21-4 qua hai đèo An Khê và Măng Yang. So với 7 chặng đua trước, thì đây là chặng đua được giới chuyên môn đánh giá là khó khăn nhất và cũng là những thử thách cho các tay đua cạnh tranh chiếc áo chấm đỏ.

Các VĐV xuất phát

Chính vì vậy, khi vừa có hiệu lệnh của trọng tài, các tay đua đã tranh nhau bức tốp ra đi.

Đặc biệt là các tay đua của ê-kíp An Giang bởi thành tích không tốt ở những chặng đua trước, nên họ tỏ ra hết sức quyết tâm ở chặng 8 hôm nay.

Cuối cùng sự nỗ lực của tay đua An Giang cũng đã được đền đáp ngay ở đỉnh đèo An Khê khi tay đua giành chiến thắng là ngoại binh Mirsamad Pourseyed.

Với chiến thắng này, cua-rơ người Iran đã nâng tổng số điểm áo chấm đỏ lên thành 24 và chính thức vượt qua Phan Hoàng Thái để nắm giữ chiếc áo này sau chặng đua thứ 8.

VĐV Mirsamad Pourseyed (AG) về nhất đèo An Khê

Tiếp đó ở đỉnh đèo Măng-Yang, chiến thắng đã thuộc về tay đua trẻ Nguyễn Hướng của Đồng Nai. Trong khi về nhì là tay đua Diệp Thái Hoài. Đặc biệt hơn cả ở chặng 8 chính là màn so tài nước rút trên đường Quang Trung, TP. Pleiku.

Chung cuộc, với chiến thuật hợp lý, đội đua An Giang đã giúp tay đua Nguyễn Thành Tâm vượt qua hai anh em Lê Nguyệt Minh và Lê Văn Duẫn (TPHCM) để về nhất chặng. Đây cũng là chiến thắng chặng đầu tiên của Đương kim Áo vàng cúp truyền hình TPHCM 2018.

Với việc về thứ hai, Lê Nguyệt Minh vẫn tiếp tục giữ vững chiếc Áo xanh của mình. Sau 8 chặng đua, Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) vẫn đang tạm giữ áo vàng. Trong khi đó, nhất đồng đội đang thuộc về đội VUS TPHCM.

VĐV về nhất đèo Mang Yang

Ngày 22-4, các cua-rơ bước vào chặng 9, đua vòng quanh quảng trường Đại Đoàn Kết với cự ly 36 km.

Đến 23-4, Cúp Truyền hình TP.HCM 2019 sẽ tiếp tục diễn ra chặng 10, từ TP.Pleiku đi Tuy Hòa (Phú Yên) cự ly dài 220 km.

Một số hình ảnh trong cuộc tranh tài:

Áo xanh Lê Nguyệt Minh về 3 tại đèo Mang Yang
Đoàn đua ở địa phận Mang Yang
Đoàn đua chinh phục đèo An Khê
Đoàn đua qua địa phận Tây Sơn
Đoàn đua tại địa phận Mang Yang
Đoàn đua vào địa phận Gia Lai
Đoàn đua vào địa phận Gia Lai
Đoàn đua vào địa phận Đak Đoa
Tay đua Nguyễn Thành Tâm về nhất

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang