Bình thường thôi!

Thứ Tư, 30/10/2019 18:57

|

(CATP) Sau chiến thắng tưng bừng 5-1 của Barcelona trước Valladolid diễn ra vào rạng sáng qua, Messi đã được báo giới tụng ca hết lời khi in đậm dấu giầy đến 4 trong tổng số 5 bàn thắng của đội bóng xứ Catalan.

Những từ ngữ đẹp nhất được dùng để mô tả lại đường chuyền của Messi cho Vidal nâng tỷ số lên 2-1 và cả những bức họa diệu kỳ cũng được mang ra để so sánh với pha đá phạt nâng tỷ số lên 3-1 của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Nhưng theo người viết, hai đường chuyền thành bàn và hai bàn thắng của Messi trong trận đấu này cũng quá đỗi bình thường, chẳng có gì kinh ngạc để tụng ca. Bởi trong tổng số 608 bàn thắng mà Messi đã ghi trong màu áo Barcelona tính tới thời điểm hiện nay, có không ít những cú đá phạt với đường cong chuẩn xác như pha đá phạt nâng tỷ số lên 3-1 trong trận thắng Valladolid.

Hay những đường chuyền quyết định bằng động tác bấm bóng qua đầu các cầu thủ trong hệ thống phòng ngự của đối phương sao cho đồng đội kịp băng xuống ghi bàn cũng thường xuyên xảy ra.

Với tài năng của một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, có lẽ chỉ nên tụng ra những bàn thắng xuất chúng như bàn thắng mà Messi đã mở tỷ số 1-0 trong trận Argentina thắng Nigeria 2-1 trong khuôn khổ vòng đấu bảng World Cup 2018. Từ đường chuyền dài vượt tuyến của tiền vệ Banega ở khu vực giữa sân, Messi không những khéo léo thoát được sự đeo bám của hậu vệ Nigeria, mà còn chọn đúng điểm rơi cũng như động tác xử lý bóng quá hoàn hảo và sau đó là động tác kết thúc bằng chân không thuận vào góc xa, buộc thủ môn Uzoho chỉ còn cách vào lưới nhặt bóng.

Hơn nữa, bàn thắng quá hoàn hảo từ kỹ năng xử lý bóng điêu luyện cho đến khả năng chọn điểm rơi bóng chuẩn xác của Messi diễn ra trong bối cảnh đội tuyển Argentina đang đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng đấu bảng, rõ ràng là không dễ. Còn với những bàn thắng kiểu đá phạt hay những đường chuyền có tính chất quyết định trước những đối thủ yếu ở La Liga như Valladolid với Messi là quá đỗi bình thường.

Pha sút phạt nâng tỷ số lên 3-1 của Messi trong trận Barcelona thắng Valladolid 5-1

Vậy nên, thay vì hao tổn giấy mực để tụng ca những bàn thắng hay những đường chuyền quá quen thuộc của Messi, có lẽ nên dành thời gian để phân tích về kỹ năng chơi bóng của thần đồng Ansu Fati, tiền đạo mới 17 tuổi được HLV Valverde ghi tên vào đội hình xuất phát cùng với đàn anh Messi và Suarez.

Hay tại sao nhân tố mới đắt giá Griezmman đến từ Atletico lại ngồi trên băng ghế dự bị và chỉ được vào sân từ phút 63 thay cho Fati và nguyên nhân nào mà cựu linh hồn trên hàng tấn công của Atletico, người cũng hội đủ những phẩm chất và tài năng để chơi thứ bóng đá sở trường của Barcelona nhưng cho đến nay vẫn chưa thể tỏa sáng?.... Nên là như thế vì đó là những cầu thủ sẽ thay thế Messi gánh vác Barcelona trong tương lai gần.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang