Trước trận đấu giữa Việt Nam và Philippines:

Biến những lợi thế thành chiến thắng!

Thứ Năm, 06/12/2018 11:49

|

(CAO) 19 giờ 30 tối nay, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ bước vào trận đấu gặp Philippines trong khuôn khổ lượt về bán kết AFF Cup 2018.

Điều quan trọng hơn hết chính là lợi thế lớn mà chúng ta tạo ra ở lượt đi. Giành thắng lợi với tỉ số 2-1 ở lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất tự tin và chiếm nhiều lợi thế lớn.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn căn dặn rất kỹ các học trò của mình. Đặc biệt là sau khi trở về từ Bacolod. Cái mà ông lo sợ hiện tại không phải là nhân sự mà chính là căn bệnh tự mãn của các học trò.

Trong buổi họp báo mới đây, HLV người Hàn Quốc cũng đã nhắc khéo về ký ức buồn năm 2014 cho thấy quyết tâm của ông và các học trò là đến mức nào. Tuy nhiên, NHM có thể an tâm rằng đội sẽ không gây thất vọng cho NHM quá nhiều. Bởi lẽ, điều đó đã được kiểm chứng qua nhiều trận đấu mà ĐTVN thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.

Toàn đội có buổi tập trên sân Mỹ Đình

Lợi thế lớn của chúng ta ở trận đấu lượt về này chính là việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình. Việc khán giả lấp đầy các khán đài là niềm mơ ước của thầy trò HLV Sven Goran-Ekrisson. Ông từng thừa nhận trong buổi trả lời báo chí rằng, điều đó làm ông nhớ đến những trận cầu tại UEFA Champions League. Tuy nhiên, lợi thế đó cũng chính là con dao hai lưỡi.

Bởi lẽ, nó cũng sẽ là sức ép không hề nhỏ đối với các cầu thủ. Bên cạnh đó, bất lợi duy nhất mà hiện tại đội bóng đang vướng phải chính là chấn thương của tiền vệ trụ Đỗ Hùng Dũng. Còn nhớ, tại trận lượt đi, chính cầu thủ của CLB Hà Nội đã là chốt chặn vững chắc trước hàng thủ của ĐTVN.

Việc thiếu cầu thủ nơi tuyến giữa nhiều khả năng thầy Park sẽ tận dụng cặp Đức Huy - Huy Hùng ở trận đấu then chốt giành vé vào trận đấu chơi cuối cùng tại giải.

Cùng nghe BHL trao đổi về chiến thuật

Tối nay, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục sẽ sử dụng sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, thêm vào đó là lối chơi biến hóa quen thuộc thành 4-4-2 mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Điều đó chúng ta có thể dễ dàng nhận ra khi tiếp đón Malaysia và Campuchia ở vòng bảng.

Vẫn những con người đó, NHM rất kỳ vọng vào một lối chơi đẹp mắt và chiến thuật hợp lý giúp đội bóng thi đấu thăng hoa.

Về phía đoàn quân của HLV người Thụy Điển, tiền vệ Manuel Ott, nhân tố rất quan trọng tại tuyến giữa của Philippines đã không thể tham gia buổi tập chiều nay vì chấn thương. Như vậy tuyển Philippines chỉ còn đúng 17 cầu thủ để tập luyện chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam.

Điều đó được xem là một mất mát không thể nào lớn hơn. Trận đấu giữa ĐTVN và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30. Đội nào giành chiến thắng sẽ bước vào trận chung kết gặp Malaysia - đội đã bất ngờ đi tiếp sau khi hòa 2-2 trước Thái Lan và đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện trước trận đấu
Hai thủ môn Văn Lâm và Tiến Dũng cùng tập luyện
Các cầu thủ Philippines làm quen sân trước trận đấu
HLV Sven Goran-Ekrisson truyền "bí kíp" cho học trò

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang