Aston Villa đã nhìn thấy ánh sáng

Thứ Năm, 23/07/2020 11:42  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Sau khoảng thời gian phải ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng Premier League, Aston Villa đã nhìn thấy ánh sáng nhờ có được chiến thắng 1-0 đầy bất ngờ trước Arsenal.

Với chiến thắng đầy bất ngờ này, đội bóng chủ sân Villa Park tạm thời thoát khỏi khu vực xuống hạng khi chỉ hơn đội bóng đồng 34 điểm Watford đúng 1 bàn thắng. Và tất nhiên, bóng tối sẽ ùa về nếu như HLV Smith và các học trò thi đấu không tốt ở vòng đấu cuối cùng.

Thật vậy, nếu ở vòng đấu cuối cùng, Aston Villa (34 điểm, hiệu số bàn thắng bại -26) thất bại trước West Ham, thì ngay cả Bournemouth (31 điểm, -27) đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng cũng có thể vượt qua họ chứ nói gì đến Watford (34 điểm, -27).

Ngay cả trong trường hợp Aston Villa thắng West Ham cũng vẫn có thể xuống hạng nếu trong trận đấu cùng giờ, Watford thắng Arsenal với tỷ số cách biệt cao hơn 2 bàn so với trận thắng của đội bóng chủ sân Villa Park.

Song cũng có trường hợp Aston Villa có thua ở vòng đấu cuối vẫn giữ được vị trí thứ 17 hiện tại với điều kiện cả Watford và Bournemouth cùng thua và Watford thua với tỷ số cách biệt cao hơn hoặc bằng Aston Villa. 

Phân tích như thế để thấy cuộc chiến trụ hạng vẫn còn nóng bỏng đến vòng đấu cuối cùng nhưng Aston Villa vẫn là những người có ưu thế nhất so với Watford và Bournemouth trong việc giành giật 1 tấm vé trụ hạng.

Ngoài ưu thế về mặt tinh thần thi đấu khi đã tìm được ánh sáng cuối đường hầm sau chiến thắng 1-0 trước một Arsenal được đánh giá cao hơn rất nhiều, thì trong trận đấu cuối cùng, Aston còn có ưu thế khi được thi đấu trên sân nhà , trong khi đó Watford và Bournemouth lại phải thi đấu trên sân khách.

Tiền vệ đội trưởng Grealish của Aston Villa

Bên cạnh đó, đối thủ West Ham được xem là trong tầm tay của đội bóng chủ sân Villa Park, còn hai đối thủ Arsenal và Everton có vẻ như vượt quá tầm với của Watford và Bournemouth. Song yếu tố quan trọng nhất để 1 trong 3 cái tên vừa kể trên trụ lại được giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh chính là phong độ và tinh thần thi đấu.

Với yếu tố quan trọng đó, HLV Smith và các học trò cũng được đánh giá cao hơn. Nếu như Watford và Bournemouth cùng thất bại liên tiếp trong hai vòng đấu gần đây, thì Aston Villa lại giành được đến 4 điểm với một trận hòa và một trận thắng trước hai đội bóng được đánh giá cao hơn là Everton và Arsenal.

Aston Villa không chỉ ổn định về mặt phong độ trong giai đoạn quyết định của cuộc chiến trụ hạng, mà còn thể hiện tinh thần và ý chí quyết tâm rất cao trong từ trận đấu. Nhất là trong trận thắng rất quan trọng trước Arsenal ở vòng đấu vừa qua. Một trận thắng mà Grealish và các đồng đội đã vào trận với tinh thần thi đấu như những chiến binh cũng như luôn đề cao tính kỷ luật chiến thuật và tập trung trong xuyên suốt trận đấu.

Và đó cũng chính là lý do vì sao Arteta và các học trò không thể san bằng cách biệt sau bàn thắng của Trezeguet ở phút 27. Trong khi đó, Watford và Bournemouth thi đấu như buông xuôi mặc dù trước đó họ là những người có nhiều cơ hội trụ hạng hơn Aston Villa, nhất là Watford nhưng lại thất bại một cách bạc nhược trong hai vòng đấu vừa qua. Đến độ, những vị khách Man City thi đấu như đi dạo cũng có thể giành được chiến thắng cách biệt 4-0 trước chủ nhà Watford.

Chưa kể, một khi Aston Villa đã nhìn thấy ánh sáng sau quãng thời gian dài nổ lực xóa đi màn đêm, thì chẳng còn lý do gì mà Smith và các học trò không tìm được “chân lý” trụ hạng trong vòng đấu cuối cùng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang