Bốn Đại sứ trẻ đại diện Việt Nam tham dự Word Cup 2018

Thứ Ba, 19/06/2018 19:34  | Hoà Khánh

|

(CAO) Chiều 19-6, tại Trung tâm bảo trợ trẻ em phường Xuân Phú, TP. Huế đã tổ chức lễ xuất quân Dự án Bóng đá Cộng đồng Việt Nam (FFAV) để đưa 4 cầu thủ nhí sang Nga tham dự lễ hội bóng đá Hi vọng, trong khuôn khổ World cup 2018.

Bốn cầu thủ gồm: Hà Danh Dự (18 tuổi), Lê Thị Ngọc Ánh (17 tuổi), Đoàn Thị Hường (18 tuổi) và Trương Đình Hoàng (17 tuổi) đều có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi cha hoặc mẹ).

Bốn em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ trẻ em Xuân Phú (TP.Huế) sẽ đại diện cho Việt Nam đến Nga tham dự lễ hội Bóng đá Hy vọng từ ngày 26-6 đến 3-7.

Được lựa chọn từ hơn 17.000 thành viên Dự án Bóng đá cộng đồng Việt Nam (FFAV), các em đều sinh ra và lớn lên có hoàn cảnh khó khăn và là tấm gương sáng cho sự cố gắng, vươn lên không ngừng nghỉ để đạt được những ước mơ của mình.

Các em tham dự lễ xuất quân

Ông Nguyễn Hoàng Phương, Giám đốc Dự án Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) chia sẻ, mỗi đội bóng bao gồm 2 nam, 2 nữ có độ tuổi từ 15 - 18 tuổi đi cùng 1 trưởng đoàn và 1 lãnh đạo trẻ. Để lựa chọn “cầu thủ”, FFAV phải rất kỹ lưỡng, dựa trên các tiêu chí quy định là những bạn trẻ năng động, nỗ lực trong học tập, có kỹ năng sống và cách ứng xử tốt, đóng góp của trung tâm trong việc phát triển câu lạc bộ bóng đá…

Theo kế hoạch, sau ngày xuất quân (25-6), các “cầu thủ” sẽ tham gia nhiều hoạt động như chương trình giao lưu văn hóa, các hoạt động tập huấn bóng đá 3 (các trận đấu thông qua 3 lần hội thoại), tham gia giải bóng đá theo phương pháp bóng đá 3, tham quan thành phố Moscow và đặc biệt sẽ được xem trận đấu bóng đá trong khuôn khổ FIFA World Cup 2018 (vòng 16) tại sân vận động Luzhniki…

Các em giao lưu với đội bóng báo chí Huế

Em Trương Thị Ngọc Ánh, 1 trong 4 vận động viên được tham gia lần này chia sẻ: “Đây là một cơ hội được tham gia em rất vui mừng và tự hào khi đại diện cho đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, tinh thần của lễ hội không phải là thắng thua trong các trận đấu mà để giao lưu, học hỏi lẫn nhau, chia sẻ các phương pháp tập luyện của bóng đá một cách có hiệu quả, đồng thời trao đổi văn hóa.

Việc tham dự một lễ hội bên lề World Cup đã là một giấc mơ của tụi em, được tham gia rất nhiều hoạt động giao lưu sẽ giúp em và các bạn trong đoàn học tập được nhiều thứ”.

Em Ánh chia sẻ trước khi sang Nga tham dự Lễ hội bóng đá
Chụp ảnh lưu niệm
Đại sứ trẻ đại diện Việt Nam tham dự Word cup 2018
Sống cùng World cup với  Báo Công an TP.HCM: Dự đoán từng trận, quà nhận liền tay!
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang