Trận khai mạc EURO 2024: Tuyển Đức trước hiểm họa Scotland

Thứ Sáu, 14/06/2024 18:01

|

(CAO) Dù được đánh giá cao hơn nhiều so với Scotland nhưng đội bóng của HLV Julian Nagelsmann gặp nhiều vấn đề trong lối chơi trước EURO 2024, còn Scotland - cách chơi của họ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Gặp Scotland ở trận khai mạc lúc 2h rạng sáng 15/6 (giờ Hà Nội) về lý thuyết là cơ hội để nước chủ nhà EURO 2024 có màn ra mắt thuận lợi. Song, mọi chuyện không đơn giản như thế. Scotland dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Đức, nhưng lối chơi của họ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Trước giải đấu năm nay, Scotland mới 1 lần dự EURO trong hai thập niên qua. Kinh nghiệm và bề dày truyền thống của đội bóng này khó so được với Đức, nhưng tinh thần tập thể cùng lối chơi phòng ngự chủ động giúp họ làm khó nhiều ông lớn. Cần nhớ rằng Scotland từng đánh bại Tây Ban Nha 2-0 trên sân nhà ở vòng loại EURO năm ngoái, kết quả gây sốc cho nhiều người.

 Đức phụ thuộc rất nhiều vào khả năng ghi bàn của Kai Havertz.

Vấn đề của Đức là họ thiếu một chân sút xuất sắc trên tuyến đầu. Kết quả từ hai trận giao hữu gần nhất của họ cho thấy điều đó. Trước Ukraine, "Mannschaft" chơi bế tắc và vô duyên trong các pha dứt điểm, khi để đối thủ cầm hòa 0-0.

Khi đối đầu Hy Lạp, Đức vất vả lội ngược dòng thắng 2-1 nhờ công của hai tiền vệ Pascal Gross và Kai Havertz. Đây là căn bệnh trầm kha của nền bóng đá Đức trong hơn một thập niên qua, kể từ khi Mario Gomez hay Klose giải nghệ.

HLV Nagelsmann cũng rất thích sử dụng sơ đồ tiền đạo ảo, với sự linh hoạt của các mũi giáp công. Tuy nhiên, EURO hay World Cup luôn là giải đấu mà chỉ cần khoảnh khắc tỏa sáng của những tiền đạo, mọi thứ có thể thay đổi.

 Khả năng ghi bàn của McTominay sẽ là vũ khí lợi hại giúp Scotland gây ra bất ngờ trước Đức.

Ngay cả khi Đức lên ngôi vô địch ở World Cup 2014, họ vẫn cần một Klose cần mẫn ghi bàn khi đội bóng cần. Đối đầu Scotland, HLV Nagelsmann khả năng cao vẫn sử dụng "tiền đạo ảo" Havertz trên tuyến đầu, với sự hỗ trợ từ Musiala, Gundogan hay Wirtz.

Hàng thủ tuyển Đức cũng không phải quá xuất sắc, khi Jonathan Tah hay thậm chí Neuer đôi lần bộc lộ sai sót. Scotland có những nhân tố đủ tốt để biết cách trừng phạt đối thủ như Scott McTominay hay Che Adams. Scotland vì thế, hứa hẹn gây ra nhiều khó khăn cho chủ nhà Đức ở trận khai mạc.

 

Đội hình dự kiến ra sân trận Đức - Scotland:

Đức: Neuer; Kimmich, Tah, Rudiger, Mittelstadt; Kroos, Andrich; Musiala, Gundogan, Wirtz; Havertz

Scotland: Gunn; Hendry, Hanley, Tierney; Ralston, McTominay, Gilmour, Robertson; McGinn, Christie; Shankland

Cận cảnh 10 SVĐ tổ chức các trận đấu tại Vòng chung kết EURO 2024
 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang