Nhâm Mạnh Dũng ghi siêu phẩm, Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA games

Chủ Nhật, 22/05/2022 20:59

|

(CAO) Trong trận đấu đầy kịch tính với nhiều pha nghẹt thở thì siêu phẩm đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng ở phút thứ 83 đã giúp Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA games.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng sau khi Nhâm Mạng Dũng ghi siêu phẩm vào lưới Thái Lan Ảnh: Ngọc Thành  

U23 Việt Nam đã giành huy chương Vàng môn bóng đá nam SEA Games 31 sau khi chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan ở trận chung kết trên sân Mỹ Đình vào tối nay.

Cầu thủ số 17 Nhâm Mạnh Dũng đã trở thành người hùng của U23 Việt Nam với pha lắc đầu hiểm hóc vào góc cao không cho thủ thành Kawin cơ hội nào, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo lần thứ 2 liên tiếp bước lên bục cao nhất ở môn bóng đá nam SEA Games.

Niềm vui của các cầu thủ sau khi U23 có được bàn thắng

Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành khi mà đội tuyển U23 Việt Nam đã trải qua hành trình vô cùng ấn tượng.

U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất bất bại ở SEA Games 31 - thắng 5 và hòa 1 - ghi được 11 bàn thắng và không thủng lưới lần nào.

Các cầu thủ vui mừng sau khi trận chung kết kết thúc

Đúng với tính chất của một trận chung kết, hai đội bóng hàng đầu Đông Nam Á đã cống hiến cho khán giả một trận đấu giàu cảm xúc và đầy kịch tính.

Hai đội bước vào trận đấu với hiệp một chơi thận trọng chặt chẽ, không có nhiều khoảng trống lẫn cơ hội. Sang hiệp hai, Thái Lan là đội chủ động đẩy mạnh tấn công trước với những pha dồn ép, vây hãm khung thành của thủ môn Văn Toản. Nhiều tình huống nguy hiểm khiến khán giả thót tim, tuy nhiên các chân sút của U23 Thái Lan đều không tận dụng được để chuyển hoá thành bàn thắng, dù cơ hội rõ mười mươi.

Video diễn biến chính trận đấu:

Sau ít phút để Thái Lan kiểm soát khu trung tuyến và dồn ép, các cầu thủ U23 Việt Nam bắt đầu tổ chức lại thế trận và phản công liên tục gây sức ép lên phần sân của U23 Thái Lan và tạo ra nhiều cơ hội. Đặc biệt cầu thủ vào thay Văn Tùng ở đâu hiệp hai là Nhâm Mạnh Dũng đã khuấy đảo hàng phòng ngự của Thái Lan.

CĐV cuồng nhiệt trên sân

Cùng với việc gia tăng sức ép lên khung thành của Thái Lan thì các cầu thủ U23 Việt Nam cũng tạo ra nhiều cơ hội hơn, nhưng lần lượt đều không tận dụng thành công.

Đến phút thứ 83, từ đường chuyền của Tiến Linh, cầu thủ số 12 Tuấn Tài đã cứa một đường chuyền bóng bổng vào khung thành của Thái Lan, lúc này Nhâm Mạnh Dũng với sự kìm kẹp của hai cầu thủ Thái Lan nhưng anh vẫn là người bật cao nhất và lắc cái đầu hết sức tinh tế lái bóng về phía góc xa khung thành khiến thủ môn của U23 Thái Lan dù bay người hết cỡ cũng không thể chạm tay vào bóng, ghi bàn thắng trong sự bùng nổ như sấm dậy của hơn 40.000 CĐV tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Ban huấn luyện chỉ đạo từ đường biên

Những phút còn lại U23 Thái Lan dồn toàn lực lên tấn công vây hãm khung thành của thủ môn Văn Toản để tìm bàn gỡ, tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam đã phòng ngự chặt chẽ cùng sự xuất sắc của Văn Toản đã khiến các chân sút Thái Lan không thể ghi được bàn thắng. 

Chiến thắng trong trận chung kết nghẹt thở U23 Việt Nam đã xuất sắc giành huy chương vàng SEA games 31. Đây cũng là chiếc huy chương vàng thứ hai liên tiếp của môn bóng đá nam SEA games mà thầy trò HLV Park Hang-seo giành được. 

Một số pha bóng của cầu thủ hai đội:

Cập nhật... 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang