Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu vô địch SEA Games 31

Thứ Hai, 31/05/2021 19:00

|

(CAO) Đến với banh nỉ từ năm 9 tuổi, sở hữu nhiều thành tích trong nước và quốc tế, tay vợt Lý Hoàng Nam cho biết, mục tiêu gần nhất của anh là bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 31.

Trong thời gian dịch bệnh, việc tập luyện của anh diễn ra thế nào?

Việc tập luyện vẫn diễn ra bình thường. Tôi và đồng đội vẫn duy trì các bài tập theo giáo án mà các huấn luyện viên nước ngoài đưa ra để duy trì thể lực và phong độ. Hằng tuần, tôi di chuyển lên Tây Ninh tập luyện từ thứ 2 đến thứ 6, cuối tuần về lại TP HCM nghỉ ngơi thư giãn.

Anh chuẩn bị và kỳ vọng gì tại SEA Games 31?

Dịch bệnh khiến các giải đấu quốc tế trong thời gian qua đều bị hủy, nên mục tiêu lớn nhất của tôi trong năm 2021 là SEA Games 31. Toàn đội và ban huấn luyện đã chuẩn bị giáo án tốt nhất để dồn lực cho kỳ thi đấu này. Ở kỳ SEA Games 30, tôi đã giành huy chương vàng. Vô địch đã khó, bảo vệ thành tích vô địch còn khó khăn hơn. Năm nay, tôi đặt mục tiêu bảo vệ thành tích ấy, nhất là khi giải đấu diễn ra trên sân nhà.

Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương vàng quần vợt tại SEA Game 31. Ảnh chụp tại Aqua City.

Điều gì giúp anh sở hữu hàng loạt huy chương, trở thành tay vợt hàng đầu khi mới chỉ 24 tuổi?

Đến với quần vợt là một cái duyên nhưng để đạt thành tích không hề dễ dàng với tôi. Từ năm 9 tuổi, thay vì ở bên ba mẹ, tôi phải xa gia đình để rèn luyện với câu lạc bộ Becamex Bình Dương. Lúc đó, ba mẹ tôi không ủng hộ việc này nhưng tôi vẫn giữ nguyên mong muốn có cơ hội rèn luyện bản thân nên ba mẹ đồng ý. Khi lớn hơn, tôi bắt đầu ra nước ngoài thi đấu đó là cả một quá trình cố gắng liên tục và khổ luyện mỗi ngày.

Quãng thời gian khó khăn nhất là lần đầu tiên đi thi đấu ở Nhật Bản một mình. Lần đó tôi được Liên đoàn châu Á chọn đi thi đấu cùng với huấn luyện viên người Hàn Quốc. Mọi thứ rất mới mẻ, bản thân tôi lúc đó cũng chưa thể nói tiếng Anh. Ngày đầu tiên qua xứ lạ, tôi gọi điện về nhà khóc vì buồn và xin ba mẹ đi về. Giờ nghĩ lại, lúc đó mình cũng liều thật nhưng nhờ lần đi xa đó mà tôi mạnh mẽ và tự tin hơn rất nhiều.

Xa gia đình từ bé, thi đấu ở nước ngoài liên tiếp, động lực nào giúp anh vượt qua khó khăn?

Mỗi khi đối mặt khó khăn, tôi nghĩ đến 3 điều để vực dậy thân vực dậy, đó là sự đam mê, mục tiêu và gia đình của mình. Những khi thua trận ở những giải đấu quan trọng, thật sự tôi rất buồn. Có những lúc tôi chán nản đến mức muốn bỏ cuộc. Nhưng khi ấy, gia đình luôn động viên để tôi vượt qua. Bản thân tôi cũng tự nhủ, mình còn nhiều mục tiêu đặt ra vẫn chưa đạt được. Những lần vấp ngã này sẽ giúp mình mạnh mẽ hơn để hoàn thành mục tiêu đó.

Sự đam mê và gia đình là động lực lớn giúp Lý Hoàng Nam có được thành tích như ngày hôm nay

 Anh tạo sự gắn kết với gia đình ra sao?

Mỗi khi tôi thi đấu xa, gia đình luôn gọi điện hỏi thăm và động viên. Lúc có thời gian về nhà, tôi dành trọn thời gian cho gia đình. Cả nhà thường xuyên đi chơi xa để gắn kết tình cảm và có nhiều kỷ niệm đẹp.

Với anh tổ ấm lý tưởng, cần hội tụ những yếu tố gì?

Là một vận động viên, tôi luôn chú trọng và đề cao các yếu tố tốt cho sức khoẻ. Tôi thích một ngôi nhà nằm trong khuôn viên tươi xanh, gần trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, đặc biệt là khu tập luyện thể dục - thể thao.

Mới đây, tôi đã “tậu” một căn biệt thự ở đô thị Đảo Phượng Hoàng thuộc Khu đô thị sinh thái Aqua City sau một thời gian tìm hiểu. Quần vợt là một bộ môn rất khắc nghiệt, đến những năm 30 tuổi, thể lực của vận động viên thường đi xuống, khó đáp ứng tốt trong việc thi đấu. Đến lúc đó, tôi sẽ dành thời gian để hoạch định một kế hoạch mới cho bản thân. Tôi nghĩ đây là nơi lý tưởng để bản thân và gia đình có thể sinh sống, quây quần bên nhau vì dự án tích hợp tiện ích hoàn chỉnh, đồng bộ và phù hợp cho mọi lứa tuổi.

Lý Hoàng Nam rất ưng ý với không gian sống tại đảo Phượng Hoàng, Aqua City

Theo anh hệ thống tiện ích thể thao, sức khỏe cần thiết như thế nào với cộng đồng cư dân?

Mỗi khi dừng hoạt động thể thao khoảng 2-3 ngày, tôi tự cảm nhận cơ thể mình yếu hẳn. Không chỉ riêng tôi, thể thao là hoạt động giúp nâng cao thể chất và sức khoẻ cho mỗi người. Tại Việt Nam, tinh thần thể thao bắt đầu lan rộng. Vì thế, nhiều người luôn muốn tìm đến không gian sống có tiện ích thể thao, chú trọng sức khỏe, nơi mà họ có thể tập luyện mọi lúc, mọi nơi chỉ cách vài bước chân. Theo tôi, bài tập giúp cải thiện tim mạch và thể lực tốt nhất là chạy bộ. Tôi rất thích đường chạy bộ ven sông tại dự án, đây sẽ là tiện ích khuyến khích nhiều cư dân rèn luyện hoạt động thể chất hơn.

Lý Hoàng Nam thích thú với hệ tiện ích thể thao tại Aqua City.

Tại Aqua City, tôi rất ấn tượng với hệ tiện ích thể thao ngoài trời và trong nhà. Tôi đã trải nghiệm trung tâm thể thao đa năng Aqua Sport Complex và cảm thấy khu tiện ích này rất phù hợp cho việc luyện tập của mình. Ngoài ra, dự án có nhiều diện tích dành cho cây xanh, mặt nước và có hệ thống phòng khám, bệnh viện nội khu, đây điều là những yếu tố hỗ trợ cho sức khỏe của mỗi người.

Aqua City áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn: đầu tư ban đầu chỉ từ 10%, chiết khấu đến 5% khi chọn lịch vay ngân hàng, ưu đãi 1-5% cho khách hàng NovaLoyalty, tặng séc trị giá 100 triệu đồng cho khách hàng khu Đông TP.HCM.

Để nắm bắt cơ hội đầu tư hấp dẫn hay tìm kiếm không gian sống sinh thái tại đô thị đảo Phượng Hoàng, tham khảo website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979 để được tư vấn chi tiết.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang