Không chào cờ trước trận U23 Việt Nam - U23 Philippines là do thời tiết xấu

Thứ Hai, 09/05/2022 15:59

|

(CAO) Nguyên nhân là do thời tiết diễn biến xấu, có sự xung đột giữa các thiết bị điện tử, ảnh hưởng đến việc truyền tải âm thanh, sự phối hợp giữa bộ phận âm thanh và bộ phận giám sát, điều khiển trận đấu chưa chặt chẽ...

Ngày 9/5, ông Hồ Đại Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức SEA Games 31 tỉnh Phú Thọ đã chủ trì họp báo về sự cố không thể cử hành Quốc ca trong nghi thức chào cờ trước trận đấu giữa Đội tuyển U23 Việt Nam và Đội tuyển U23 Philippines vào tối 8/5/2022 trên Sân vận động Việt Trì.

Đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Philippines - Ảnh: TTXVN

Theo ông Hồ Đại Dũng, nguyên nhân bước đầu xác định là do thời tiết diễn biến xấu, có sự xung đột giữa các thiết bị điện tử, ảnh hưởng đến việc truyền tải âm thanh trong khoảng thời gian 2 phút. Đồng thời, sự phối hợp giữa bộ phận âm thanh và bộ phận giám sát, điều khiển trận đấu chưa nhịp nhàng, chặt chẽ, dẫn đến không cử hành được Quốc ca hai nước theo kịch bản của Ban Tổ chức.

Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ đã kiểm tra thực tế; chỉ đạo các bộ phận liên quan rà soát lại toàn bộ hệ thống kỹ thuật, âm thanh đảm bảo hoạt động thông suốt, an toàn trong quá trình diễn ra các trận đấu tiếp theo.

Ở trận đấu này, dù được kỳ vọng rất nhiều sau trận thắng tưng bừng U23 Indonesia 3-0, nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa thể giành được ngôi đầu bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 sau khi để cho U23 Philippines cầm hòa không bàn thắng ở lượt trận thứ 2, diễn ra vào tối nay 8/5 trên SVĐ Việt Trì.

Suốt trận đấu, U23 Việt Nam liên tục dồn ép đối thủ, tấn công dồn dập nhưng U23 Philippines tổ chức phòng ngự chặt chẽ, số đông khiến các đợt tấn công của U23 Việt Nam như húc phải bức tường. Mặt khác, nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng các cầu thủ của chúng ta như Tiến Linh, Văn Đô lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Chung cuộc Việt Nam đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng trước U23 Philippines.

Sau hai trận đấu, U23 Việt Nam cùng có 4 điểm như U23 Philippines nhưng tiếp tục xếp sau đối thủ do kém hơn về hiệu số bàn thắng này.

Tuy nhiên, kết quả này không quá ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam khi mà thầy huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ phải gặp hai đối thủ dễ thở hơn phía trước là U23 Myanmar và U23 Timor Leste.

Sau trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ có 5 ngày nghỉ trước khi trở lại vào ngày 13/5 để đối đầu U23 Myanmar.

U23 Myanmar cũng chính là đối thủ của U23 Philippines ở lượt trận tiếp theo của bảng A vào ngày 10/3.

Ở trận đấu chiều nay, U23 Myanmar đã chính thức nhập cuộc và giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước U23 Timor Leste.

Chiến thắng này giúp U23 Myanmar tạm xếp vị trí thứ 3 tại bảng A và đang thi đấu ít hơn U23 Việt Nam và U23 Philippines một trận.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang