Hôm nay, khai mạc Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng

Thứ Hai, 12/08/2024 08:30

|

(CATP) Lúc 15 giờ ngày 12/8/2024, Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh Cúp Báo Công an TPHCM lần thứ nhất năm 2024 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Tân Bình.

Sự kiện diễn ra nhân dịp TPHCM và cả nước long trọng kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/2024), 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/2024) và 19 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2024) và đặc biệt Công an TPHCM đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân. Với ý nghĩa vô cùng quan trọng đó, Ban tổ chức đã nỗ lực và quyết tâm tổ chức thành công giải đấu như sự kỳ vọng của mọi người.

Sẵn sàng trước giờ G

Đến chiều 11/8, tất cả công tác chuẩn bị cho giải đấu đã hoàn tất, mọi thứ sẵn sàng cho các trận đấu đầu tiên và lễ khai mạc. Nhà thi đấu Tân Bình những ngày này được trang hoàng đẹp mắt hơn nhiều. Ngay cổng ra vào của nhà thi đấu, băng-rôn giới thiệu giải đã tạo được sự chú ý của người hâm mộ. Bên trong nhà thi đấu như được khoác lên một "chiếc áo" mới. Từ sàn thi đấu cho đến chỗ ngồi xem và xung quanh được trang trí một cách hài hòa, đẹp mắt. Lâu lắm rồi Nhà thi đấu Tân Bình mới chào đón giải bóng chuyền lớn như thế nên dù có làm việc khẩn trương, bận rộn, mệt nhọc hơn, nhưng lãnh đạo và nhân viên đơn vị này cảm thấy hào hứng, rất vui vẻ.

Cũng trong chiều hôm qua, Ban tổ chức (BTC) đã tiến hành tổng duyệt chương trình lễ khai mạc, Thiếu tướng Mai Hoàng (Phó giám đốc Công an TPHCM, Trưởng Ban Chỉ đạo giải), Đại tá Bùi Ngọc Giáp (Trưởng Ban chuyên đề Công an TPHCM) và các thành viên trong BTC, đại diện Đài Truyền hình Việt Nam (VTV9) tham dự. Buổi tổng duyệt diễn ra đúng như kịch bản trước sự hài lòng của Thiếu tướng Mai Hoàng và các thành viên trong BTC. Như vậy, tất cả đã sẵn sàng cho buổi lễ khai mạc Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh Cúp "Báo Công an TPHCM" lần thứ nhất năm 2024 và những trận đấu sắp diễn ra.

Tiết mục ca nhạc mở màn lễ khai mạc trình diễn trong buổi tổng duyệt

Nóng lòng ra sân

Ngay từ chiều 10/8, các đội bóng tham dự giải đã lần lượt tập trung về nơi đóng quân là Khách sạn Victory. Vị khách ở xa nhất nhưng là những người đến sớm nhất, đó là CLB Visakha của Campuchia. BTC đã tiếp đón đoàn một cách chu đáo, trọng thị. Ngay từ sáng sớm, đại diện BTC đã có mặt tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh), nơi đội bóng CLB Visakha nhập cảnh để đón tiếp và dẫn đường về đến Khách sạn Victory (đường Võ Văn Tần, Quận 3) trong sự chào đón của các thành viên BTC và một số cổ động viên. Ngay trong buổi chiều khi đặt chân đến thành phố mang tên Bác, Ban huấn luyện CLB Visakha đã đề nghị với BTC bố trí cho các cầu thủ đến Nhà thi đấu Tân Bình tập luyện để làm quen sân, cũng như thời tiết tại TPHCM. Điều này cho thấy tính chuyên nghiệp và coi trọng giải đấu của đội bóng chuyền hàng đầu xứ sở chùa tháp.

Ngay sau đó, các đội bóng khác ở miền Tây, Đông Nam bộ và TPHCM cũng lần lượt tập trung về Khách sạn Victory. Cũng giống như CLB Visakha, các đội ngay sau khi đến khách sạn nhận phòng đã mong muốn đến nhà thi đấu tập luyện để làm quen sân. Trong hai ngày qua (10 và 11/8), BTC và lãnh đạo Nhà thi đấu Tân Bình đã lần lượt tạo điều kiện và bố trí cho các đội tập luyện một cách nhanh chóng, thích hợp. Chia sẻ với giới truyền thông ngay trên sân tập, các vận động viên đều tỏ rõ sự háo hức, mong chờ ra sân tranh tài tại giải đấu này. Tất cả đều khẳng định, Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh Cúp "Báo Công an TPHCM" được tổ chức rất quy mô, chuyên nghiệp là cơ hội quá tốt để các cầu thủ ra sân thi đấu, cọ xát, tích lũy thêm chuyên môn và bản lĩnh cho những cuộc tranh tài trong tương lai tốt hơn.

Vận động viên đội Visakha hào hứng khi đến TPHCM. Ảnh: LÊ TUẤN

Cũng trong tối 11/8, tại khách sạn Victory - nơi đóng quân của các đội, Ban tổ chức giải đã tổ chức buổi tiệc Gala Dinner chào mừng. Đại tá Bùi Ngọc Giáp - Trưởng ban Chuyên đề Công an TPHCM, Trưởng ban tổ chức giải phát biểu mở đầu đêm Gala Dinner, bày tỏ vinh dự khi được đón tiếp quý vị đại biểu, đại diện các nhà tài trợ, ban lãnh đạo, ban huấn luyện và vận động viên các đội. Đây cũng là dịp để mọi người, các đội bóng có được cơ hội giao lưu, trò chuyện hiểu biết, gắn kết với nhau hơn. Sau những cái bắt tay, cái ôm nồng thắm với nhau, các vận động viên chia tay sớm về nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những trận đấu lượt đầu tiên vào sáng mai.

Theo lịch thi đấu, buổi sáng hôm nay (12/8) sẽ diễn ra 2 cặp đấu đầu tiên: Đội XSKT Vĩnh Long gặp Trà Vinh (10 giờ) và CLB Visakha với Lavie Long An (12 giờ). Sau lễ khai mạc sẽ diễn ra hai cặp đấu tiếp theo, gồm: Công an TPHCM và Bến Tre (16 giờ 30), TPHCM với VLXD Bình Dương. Nhìn vào 4 cặp đấu đầu tiên, giới chuyên môn cho rằng họ khá "ngang tài, cân sức". Dù là trận ra quân nhưng chắc chắn tất cả các đội sẽ tung ra lực lượng mạnh nhất để có được chiến thắng đầu tiên tạo đà thuận lợi cho những trận đấu tiếp theo. Trong đó, cặp đấu giữa CLB Visakha - Lavie Long An được mọi người quan tâm hơn cả, bởi vì đội khách mời nước ngoài được đánh giá là ứng viên sáng giá cho chiếc cúp lần này. Chờ xem "ẩn số" đến từ xứ sở chùa tháp thể hiện thế nào và đội bóng miền Tây ứng phó ra sao?

Đội TPHCM ra sân tập luyện. Ảnh: LÊ TUẤN

Nhà thi đấu Tân Bình mở cửa tự do để người hâm mộ đến xem, cổ vũ cho các trận đấu

Giải đấu do Ngân hàng Agribank là nhà tài trợ kim cương; tài trợ bạc gồm: Ngân hàng Bắc Á, Ngân hàng HD Bank, Cty CP Thaco; tài trợ đồng: Cty CP bất động sản Trường Sơn, Cty CP địa ốc Kim Oanh, Ngân hàng Nam Á, Long Thành Golf, Tập đoàn Tân Hiệp Phát; đồng tài trợ: Cty dịch vụ thể thao Sao Vàng, Tổng công ty Điện lực Miền Nam, Cty Masan và tài trợ nước uống cho giải là Công ty TH True Milk, Công ty TNHH Nhà nước - MTV Yến sào Khánh Hòa.

Giải đấu khởi tranh từ ngày 12 đến 16/8/2024, tại Nhà thi đấu Tân Bình, số 448 Hoàng Văn Thụ, P4Q.Tân Bình, TPHCM. Các đội chia thành 2 bảng đấu. Bảng A gồm các đội: Công an TPHCM, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long. Bảng B gồm các đội: TPHCM, VLXD Bình Dương, Lavie Long An, CLB Visakha. Thi đấu vòng tròn chọn 4 đội có điểm số cao nhất vào bán kết và chung kết để tìm ra đội vô địch của giải đấu.

Đội vô địch giải đấu sẽ được nhận cúp, cờ, HCV và phần thưởng bằng tiền 60 triệu đồng; giải nhì: cờ, HCB, 40 triệu đồng; hai đội đồng hạng 3: cờ, HCĐ, 20 triệu đồng. Ngoài ra còn có các giải dành cho cá nhân xuất sắc nhất gồm: chuyền 2, phụ công, chủ công, đối chuyền, libero và Tổ trọng tài xuất sắc.

Lễ khai mạc, trận khai mạc và lễ bế mạc, trận chung kết của giải đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 của Đài Truyền hình Việt Nam, ANTV - Truyền hình Công an nhân dân.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang