Giải "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" tại FIFA The Best được trao cho Lionel Messi

Thứ Ba, 28/02/2023 07:56

|

(CAO) Sau khi giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 tại Qatar, ngôi sao Lionel Messi đã giành giải "Cầu thủ nam xuất sắc nhất" tại sự kiện FIFA The Best. Argentina thắng áp đảo tại giải năm nay khi HLV xuất sắc nhất và thủ môn xuất sắc nhất cũng thuộc về xứ sở Tango.

Sau khi giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 tại Qatar, ngôi sao Lionel Messi đã giành giải "Cầu thủ nam xuất sắc nhất" tại sự kiện FIFA The Best.

Top 10 giải thưởng Cầu thủ hay nhất năm lần lượt là Messi 52 điểm, Mbappe 44, Benzema 34, Luka Modric 28, Erling Haaland 24, Sadio Mane 19, Julian Alvarez 17, Achraf Hakimi 15, Neymar 13, Kevin de Bruyne và Vinicius Junior 10.

Kể từ khi FIFA chuyển sang thể thức chấm điểm cho The Best, 52 là điểm cao nhất cho một cầu thủ nam xuất sắc. 

"Giải thưởng này tôi dành cho các đồng đội, như lời tri ân những gì họ làm được", Messi nói sau khi nhận giải từ chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

 Lionel Messi nhận giải The Best từ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino trong lễ trao giải ở Paris, Pháp tối 27/2. Ảnh: Gulf Times

Cũng chung vinh dự với người đồng hương, huấn luyện viên Lionel Scaloni được bình chọn là "huấn luyện viên nam xuất sắc nhất năm," vượt qua hai ứng cử viên là Carlo Ancelotti và Pep Guardiola.

Trong khi đó, huấn luyện viên Sarina Wiegman được trao giải "huấn luyện viên nữ xuất sắc nhất năm" khi giúp đội tuyển bóng đá nữ của Anh vô địch Euro.

Giải "Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm" được trao cho Alexia Putellas của đội tuyển bóng đá nữ Tây Ban Nha.

Với số phiếu bình chọn cao nhất, Alexia Putellas đã vượt qua Alex Morgan của tuyển Mỹ và Beth Mead của tuyển Anh.

Danh hiệu thủ môn nam xuất sắc nhất năm thuộc về Emiliano Martínez của đội tuyển Argentina, trong khi danh hiệu nữ thủ môn xuất sắc nhất năm được trao cho nữ cầu thủ Mary Earps của tuyển Anh.

Ngoài ra, tại sự kiện FIFA The Best, giải Puskas cho bàn thắng đẹp nhất đã thuộc về pha dứt điểm của Marcin Oleksy - người đã ghi một bàn thắng ngoạn mục trong màu áo Warta Poznan hồi cuối năm ngoái.

Một số giải khác cũng được công bố tại sự kiện nêu trên, như giải cổ động viên của năm thuộc về ông Carlos Tula, giải "Hành động đẹp nhất năm" thuộc về Luka Lochoshvili - người đã kịp thời hỗ trợ cầu thủ đối phương lúc gặp khó khăn trên sân.

FIFA The Best cũng công bố đội hình tiêu biểu cho cả nam và nữ.

Như vậy, với giải thưởng lần này, Messi đã cân bằng thành tích của Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski với hai lần giành giải The Best. Nếu tính các giải thưởng do FIFA trao từ năm 1991, siêu sao Argentina nâng kỷ lục của chính anh lên bảy lần đoạt giải, trong khi Ronaldo mới năm lần được vinh danh.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang