Khởi tranh Premier League 2019-2020, M.U – Chelsea (22 giờ 30 ngày 11/8):

Đợi chờ trận đấu ra mắt chính thức của Lampard

Thứ Sáu, 09/08/2019 22:19

|

(CATP) Lampard trở về Chelsea với tư cách HLV trong thời điểm đội bóng áo xanh thành London phải nhận án cấm chuyển nhượng trong một mùa giải của FIFA. Đã thế, án cấm chuyển nhượng chỉ cấm mua chứ không cấm bán, nên Chelsea không những không bổ sung thêm được nhân tố mới nào trong mùa giải mới mà còn mất đi hai trụ cột trên hàng tiền đạo (Hazard đến Real Madrid) và hàng thủ (David Luiz đến Arsenal).

Cũng may cho Lampard, Chelsea đã mua tiền đạo trẻ đầy tài năng của Dortmund trước lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA. Ngoài nhân tố mới Pulisic, Chelsea cũng gọi về hàng loạt những cầu thủ cho mượn mùa giải trước như tiền đạo Abraham, Batshuayi, tiền vệ Van Ginkel, Mount, Bakayoko, Kenedy và trung vệ Zouma để bù đắp cho những cầu thủ đã ra đi.

Tuy nhiên, để làm quên đi hình bóng của Luiz phía trước khung thành đội nhà, và nhất là Hazard trên hàng tấn công rõ ràng chẳng phải là công việc dễ dàng cho Lampard, người chỉ mới “thôi nôi” trong sự nghiệp huấn luyện.

Nhưng bù lại, với tư cách của một huyền thoại sống ở Chelsea, Lampard dễ các học trò hơn và nhất là trong thời gian thi đấu cho Chelsea, một đội bóng mà ông chủ Abramovich không có khái niện kiên nhẫn với HLV, nên Lampard ít nhiều cũng học hỏi được những phong cách huấn luyện, những cái hay của các ông thầy như Mourinho, Benitez hay Ancelotti.

Bên cạnh đó, với tư duy chiến thuật nhạy bén khi còn khoác áo cầu thủ cũng sẽ giúp cho cựu danh thủ Chelsea và tuyển Anh có đề ra được những chiến thuật cũng như những thay đổi đấu pháp hợp lý. Và với những gì mà Lampard đã thể hiện trong cái năm đầu tiên trở thành HLV ở Derby County và trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải với Chelsea cho thấy, cựu ngôi sao bóng đá Anh cũng có khả năng trở thành ngôi sao trên băng ghế huấn luyện.

Lampard trở lại Chelsea trong cương vị HLV

Và nếu như Chelsea bị cấm mua cầu thủ thì M.U đã lục tung thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm những nhân tố mới phù hợp với ý đồ chiến thuật của HLV Solskjaer nhưng cuối cùng họ chỉ mua được 3 cầu thủ. Trong đó, đáng kể nhất là hợp đồng kỷ lục mua trung vệ Maguire từ Leicester. Cùng với tân binh Wan-Bissaka trong vai trò hậu vệ phải và tân binh D.James đầy tốc độ trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh, chắc chắn hệ thống phòng ngự của nửa đỏ thành Manchester được gia cố vững chắc hơn nhiều.

Song trên hàng tấn công, M.U không những thất bại trong những mục tiêu theo đuổi như tiền vệ Bruno Fernandes hay tiền đạo Dybala mà còn mất đi trung phong cắm Lukaku, người vừa chuyển tới Inter Milan trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Thế nhưng, M.U vẫn còn đó những tiền đạo hàng đầu như Rashford, Martial, Sanchez hay tiền vệ Mata, Pogba rất giỏi trong tấn công. Bên cạnh đó, Solskjaer và các học trò cũng có được giai đoạn chuẩn bị hoàn hảo với mạch 5 trận thắng và một trận hòa trong các trận đấu tập huấn.

Lampard phải làm gì trước một đối thủ mạnh như M.U để cho ngày ra mắt chính thức trên cương vị HLV Chelsea được đánh dấu bằng một chiến thắng?.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang