Tăng cường lực lượng bảo đảm an ninh trật tự các điểm thi đấu SEA Games 31

Thứ Bảy, 14/05/2022 17:55

|

(CAO) Theo Ban Tổ chức SEA Games 31, tại một số địa điểm thi đấu trong thời gian qua còn để xảy ra tình trạng lộn xộn trong quản lý khán giả và đảm bảo điều kiện tác nghiệp cho phóng viên.

Cổ động viên Việt Nam tại một địa điểm thi đấu. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Ngày 14/5, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Trần Đức Phấn, Phó Trưởng ban tổ chức SEA Games 31 đã ký Công văn số 1630/BTC2021-TTĐH về việc chấn chỉnh tình trạng an ninh, trật tự và công tác truyền thông tại các địa điểm thi đấu.

Theo Ban Tổ chức SEA Games 31, tại một số địa điểm thi đấu trong thời gian qua còn để xảy ra tình trạng lộn xộn trong quản lý khán giả và đảm bảo điều kiện tác nghiệp cho phóng viên.

Tại một số địa phương, công tác kiểm tra, rà soát thẻ phóng viên còn lỏng lẻo, dẫn tới hiện tượng người không có thẻ hoặc có thẻ nhưng không hợp lệ vẫn hoạt động tác nghiệp trong khu vực dành riêng cho phóng viên...

Tại một số địa điểm thi đấu không có rào ngăn cách bảo vệ khu vực thi đấu, thiếu lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, dẫn tới hiện tượng lộn xộn, khó kiểm soát trên khán đài và khu vực thi đấu. Cá biệt, còn có tình trạng treo cờ hoặc đưa hình ảnh cờ, tên viết tắt của các nước trên bảng điện tử không chính xác, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của Ban Tổ chức Đại hội và Ban Tổ chức địa phương.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Ban Tổ chức SEA Games 31 đề nghị Ban Tổ chức các địa phương khẩn trương phối hợp, rà soát công tác chuẩn bị về các hoạt động nghi thức như cờ, quốc ca, trao huy chương..., đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Tiểu ban Chuyên môn kỹ thuật và Tiểu ban Lễ tân- Khánh tiết của Ban Tổ chức SEA Games 31, tuyệt đối không để xảy ra sai sót dù là nhỏ nhất về nghi thức.

Đồng thời, các bên liên quan cần tăng cường công tác kiểm tra, rà soát thẻ phóng viên tham gia tác nghiệp tại các địa điểm thi đấu. Đối với những phóng viên không có thẻ hoặc có thẻ nhưng không hợp lệ thì tuyệt đối không tham gia tác nghiệp tại Đại hội.

Bên cạnh đó, các đơn vị phân loại, bố trí khu vực tác nghiệp riêng biệt cho phóng viên viết và phóng viên ảnh, ngăn cách với khu vực khán giả, đảm bảo cho đội ngũ phóng viên có điều kiện tác nghiệp thuận lợi.

Ban Tổ chức SEA Games 31 cũng đề nghị Ban Tổ chức các địa phương tăng cường bố trí lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ đoàn quốc tế tham gia tác nghiệp tại Đại hội; đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực thi đấu theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ban Tổ chức các địa phương bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại cửa ra vào nhà thi đấu và cửa khán đài, tăng cường lực lượng an ninh, bảo vệ và các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự tại khu vực thi đấu, trên khán đài.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang