10.000 người tham gia Giải marathon Đất Sen hồng Đồng Tháp 2024

Thứ Ba, 24/09/2024 10:25

|

(CAO) Đây là giải thường niên do UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo và Sở VHTTDL Đồng Tháp phối hợp cùng Công ty truyền thông Nexus tổ chức. Giải diễn ra trong hai ngày 12 - 13/10, tại TP.Cao Lãnh.

Với thông điệp "Tiên phong - Bứt phá", giải marathon Đất Sen hồng còn là sự kiện thể thao được mong chờ nhất năm 2024 tại Đồng Tháp, thu hút 10.000 người tham dự. Sở dĩ số VĐV tăng đột biến là do hiệu ứng của các giải đấu năm 2022 (với 3.500 người tham gia), năm 2023 (với 6.000 người tham gia), đã tạo nên khí thế và sức lan tỏa rất lớn. Từ đó thúc đẩy mạnh mẽ phong trào chạy bộ tại địa phương, đồng thời các nguồn lực thông qua giải đấu này cũng có những thay đổi đáng kể.

Họp báo công bố giải

Các VĐV sẽ tranh tài 4 nội dung 42 km, 21 km,10 km và 5 km, trong đó ngoài con số 6.000 người đã đăng ký trên hệ thống của Nexus, còn có khoảng 2.000 VĐV khác đến từ các huyện thị của tỉnh háo hức ghi tên tham gia. Riêng giải chạy dành cho trẻ em cũng có gần 2.000 VĐV nhí nô nức tranh tài.

Đánh giá về giải đấu, ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc điều hành của Nexus Sport Events cho biết, các VĐV sẽ được trải nghiệm trên cung đường mới giàu sức sống, gặp gỡ những con người hiền hòa, mến khách của miền Tây, băng qua những cánh đồng sen thơm ngát, vườn xoài và những làng quê yên bình cùng thành phố hiện đại. Đặc biệt các VĐV sẽ chạy ngang lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh Bác Hồ, hay sẽ chạy qua cầu đi bộ vừa mới khánh thành.

Tổng giải thưởng gần 200 triệu đồng, trong đó giải nhất cự ly 42 km là 17 triệu đồng, cự ly 21 km là 9 triệu đồng. 10 km là 7 triệu đồng và 5 km là 5 triệu đồng. Ngoài ra còn nhiều giải thưởng cho các lứa tuổi, đội nhóm. Cũng theo ông Nguyễn Tử Anh, nhân một năm ngày ra mắt hệ thống giải chạy bộ chuyên nghiệp Vietnam Nexus Marathon Series - VNMS, Nexus Sport Events công bố VNMS Running Hub, đánh dấu một bước phát triển mới hướng đến mục tiêu phát triển cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam. Đây là sân chơi dành cho người mới bắt đầu đến với chạy bộ, kết hợp với các giáo án tập luyện phù hợp, được cố vấn bởi đội ngũ huấn luyện viên đối tác VNMS giàu kinh nghiệm.

Được biết tay chạy cự phách Hoàng Nguyên Thanh, người giành nhiều thành tích qua các giải trong hệ thống VNMS sẽ lên đường sang Berlin vào tuần tới tham dự giải chạy trong hệ thống của World Seire Championship. Mục tiêu là vượt qua chính mình khi phấn đấu kéo thời gian xuống dưới 2 giờ 15 phút, phá kỷ lục quốc gia mà Thanh đang nắm giữ ở cự ly 42 km. Năm tới sẽ đến lượt tay chạy nữ xuất sắc Lê Thị Tuyết sẽ tham gia giải chạy này của thế giới.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang