Euro 2020 'lao đao' vì vấn đề tiêm vắc xin cho các đội tham dự

Thứ Sáu, 11/06/2021 16:11

|

(CAO) Một số đội đã than phiền với Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) châu Âu (UEFA) về việc không nhận được vắc xin nCoV, trong khi ngày thi đấu sắp bắt đầu và số ca nhiễm nCoV trong các đội bóng đang có chiều hướng gia tăng.

Đội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Tây Ban Nha, khi toàn bộ đội hình đã buộc phải cách ly. Hai ca dương tính của đội này được phát hiện là đội trưởng Sergio Busquets và hậu vệ Diego Llorente.

HLV tuyển Đan Mạch Kasper Hjulmand

HLV tuyển Đan Mạch Kasper Hjulmand không hài lòng bởi công tác tổ chức được cho là chậm trễ của UEFA: "Trong khi Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã tiêm vắc xin cho tất cả các vận động viên tham dự Thế vận hội Tokyo 2020 thì rất ít đội dự Euro 2020 được tiêm vắc xin. Rõ ràng, chúng ta thấy đây là một sự kiện thể thao lớn, nhiều đội sẽ có khả năng lây nhiễm nếu công tác tổ chức kém.

Tôi không nghĩ mình lo xa, chúng ta có thể nhìn thấy tình hình của Tây Ban Nha và Thụy Điển hiện tại. Các cầu thủ cũng không thể tập trung khi họ cứ phải thấp thỏm lo âu về các biện pháp phòng dịch".

Đội trưởng tuyển Tây Ban Nha - Sergio Busquets

Trước đó, LĐBĐ Tây Ban Nha đã phải gọi thêm 17 cầu thủ lên nhằm thay thế cho đội hình chính thức, nhiều khả năng sẽ có nhiều xáo trộn trong danh sách 24 cầu thủ chính thức. Sự chắp vá đội hình ngay trước thềm giải đấu cũng sẽ khiến Tây Ban Nha gặp không ít khó khăn.

Đối thủ của Tây Ban Nha ở trận mở màn Euro là Thụy Điển cũng ghi nhận hai ca dương tính, gồm: cầu thủ chạy cánh Dejan Kulusevski và tiền vệ Mattias Svanberg. Hiện chỉ có khoảng 5 đội là: Ba Lan, Pháp, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary đã tiêm vắc xin cho cầu thủ đội mình.

Trong lần thứ 60 giải bóng đá lớn nhất “lục địa già” được tổ chức, UEFA quyết định sẽ không tổ chức duy nhất tại một nước mà sẽ luân phiên diễn ra tại 12 sân vận động tại 12 thành phố lớn ở châu Âu. Điều này được mong đợi sẽ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cũng như giúp nhiều thành phố hoặc quốc gia trở thành một phần trong lịch sử của một sự kiện thể thao lớn như Euro.

Các thành phố sẽ diễn ra các trận đấu của Euro 2020 gồm: Munich (Đức), Baku (Azerbaijan), Rome (Italia), St Petersburg (Nga), Copenhagen (Đan Mạch), Budapest (Hungary), Amsterdam (Hà Lan), Dublin (Cộng hòa Ireland), Bucharest (Romania), Glasgow (Scotland), Bilbao (Tây Ban Nha), London (Anh). Trong đó, trận chung kết và hai trận bán kết sẽ diễn ra tại sân vận động Wembley (TP London).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang