Cavani có thể bị treo giò vì nghi vấn phân biệt chủng tộc

Thứ Hai, 30/11/2020 21:13

|

(CAO) Theo Sky ngày 30-11 đưa tin, liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đang mở cuộc điều tra cầu thủ Edinson Cavani vì một câu trả lời được cho là mang tính phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội.

Trước đó, sau trận Man Utd thắng Southampton tối 29-11 (theo giờ địa phương), Edinson Cavani đã ghi hai bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Man Utd thắng ngược Southampton 3-2 trên sân St Mary's. Cavani đã chia sẻ hình ảnh chiến thắng trên mạng xã hội, và khi nhận được lời chúc từ một cổ động viên, cầu thủ này đã trả lời "Gracias Negrito" (Negrito trong tiếng Tây Ban Nha có hàm ý mang tính phân biệt người da màu).

Đoạn trả lời này nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi, khiến Cavani phải xóa bức ảnh. Theo cầu thủ này từ mà anh nói mang tính "thân mật" với những người bạn ở Nam Mỹ. Tuy nhiên, FA vẫn tiến hành mở cuộc điều tra.

Cầu thủ Edinson Cavani đối diện với án phạt nặng vì câu nói bị cho là mang tính phân biệt chủng tộc trên mạng xã hội

Không ít cầu thủ từng gặp rắc rối với những phát biểu không rõ vô tình hay cố ý của mình. Có thể kể đến là trường hợp của Bernardo Silva hồi năm ngoái, khi dùng từ "nhạy cảm" với đồng đội Benjamin Mendy trên Twitter ở Man City. Cụ thể, cầu thủ này đã so sánh đồng đội với một nhân vật da đen đại diện một hãng bánh kẹo.

Dù cho HLV Pep Guardiola và Mendy cố gắng giải thích đây không phải là hành động mang tính kì thị nhưng FA vẫn treo giò 1 trận với Silva và phạt số tiền lên tới 66.000 USD.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang