Văn Tùng và Văn Chuẩn được AFC vinh danh trước trận tứ kết với Saudi Arabia

Chủ Nhật, 12/06/2022 10:08

|

(CAO) Hai cầu thủ U23 Việt Nam được AFC vinh danh là tiền đạo Nguyễn Văn Tùng và thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố tốp 5 bàn thắng đẹp mắt nhất và pha cứu thua xuất sắc nhất vòng bảng U23 châu Á 2022 trên trang chủ.

Theo đó, hai cầu thủ U23 Việt Nam được AFC vinh danh là tiền đạo Nguyễn Văn Tùng và thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trong tốp 5 bàn thắng đẹp nhất vòng bảng, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng ghi dấu với cú vô-lê chuẩn xác làm tung lưới U23 Thái Lan ở trận mở màn giải đấu của U23 Việt Nam. Bàn thắng này cũng từng được AFC vinh danh và ví với pha ghi bàn đẹp mắt của ngôi sao bóng đá thế giới một thời Marco van Basten.

 Văn Tùng và đồng đội ăn mừng bàn thắng đẹp mắt vào lưới U23 Thái Lan. (Ảnh: TTXVN)

Bên cạnh Văn Tùng, những bàn thắng đẹp mắt còn lại thuộc về Hamad Al Tuhayfan (Saudi Arabia), Alou Kuol (Australia), Erfan Shahriari (Iran) và Osaman Al Tairi (Qatar). 

Trong khi đó, Quan Văn Chuẩn nằm trong số 5 thủ môn cứu thua xuất sắc nhất vòng bảng sau cú cản phá xuất thần trước pha dứt điểm hiểm hóc của tiền vệ U23 Hàn Quốc.

Ở trận đấu này, Văn Chuẩn còn ghi đấu ấn với 5 lần cản phá xuất sắc, góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành trận hòa 1-1 quan trọng ở lượt trận thứ hai và mở ra cơ hội đi tiếp.

Việc được AFC vinh danh là phần thưởng xứng đáng dành cho cả Văn Tùng và Văn Chuẩn cũng như đội tuyển U23 Việt Nam, với màn thể hiện ấn tượng đã qua tại U23 châu Á 2022. Đây cũng sẽ là nguồn động viên khích lệ lớn để cả hai hướng đến trận đấu quan trọng trước U23 Saudi Arabia.

Các cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện trước trận tứ kết. Nguồn: VFF

Trận đấu tứ kết U23 châu Á 2022 giữa Việt Nam với Saudi Arabia sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ tối nay (12/6) trên sân vận động Lokomotiv tại Tashkent (Uzbekistan).

Đây được nhận định là thử thách rất lớn với thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun khi mà đối thủ là đội bóng mạnh hàng đầu châu Á và được đánh giá rất cao sau màn trình diễn ấn tượng ở vòng bảng.

U23 Saudi Arabia đã ghi tên mình vào tứ kết với tư cách nhất bảng A - giành 7 điểm, ghi được 7 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào.

U23 Saudi Arabia hiện cũng đang là đương kim á quân của giải đấu và có trong đội hình nhiều cầu thủ chất lượng.

 HLV Gong Oh-kyun hướng dẫn các học trò trong buổi tập cuối trước trận tứ kết với Saudi Arabia. Nguồn: VFF

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, U23 Việt Nam cũng không có lý do gì để mà ái ngại đối thủ, bởi vào đến vòng đấu này đội bóng nào cũng đều được nhận định là khó chơi.

Thầy trò HLV Gong Oh-kyun chắc chắn đã có những sự chuẩn bị kỹ càng để tự tin bước vào trận đấu và hướng đến tấm vé bán kết.

Phát biểu trước trận đấu, vị huấn luyện viên người Hàn Quốc nhận định: "Saudi Arabua rất mạnh nên chúng tôi tất nhiên sẽ chuẩn bị thật tốt cho hàng phòng ngự. Tuy nhiên, chúng tôi không e ngại. Chúng tôi cũng sẵn sàng cho phương án tấn công."

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang