Vòng 32 Premier League, 2 giờ 15 ngày 3/7:

Man City - Liverpool: Trận cầu danh dự

Thứ Năm, 02/07/2020 08:54  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Thoạt nhìn, cả Man City lẫn Liverpool chẳng còn động lực gì cho cuộc đối đầu này khi mà Klopp và các học trò đã chinh phục được đỉnh Premier League trước 7 vòng đấu, trong khi đó thành bại trong trận đấu này cũng chẳng ảnh hưởng gì đến vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng của nửa xanh thành Manchester.

Nhưng qua trận đấu này, Guardiola và các học trò cũng muốn chứng minh chẳng hề thua kém gì kẻ đã hạ bệ mình, còn Klopp và các học trò lại rất muốn khẳng định vị thế của tân vương. Nên tính chất căng thẳng và hấp dẫn của trận cầu chỉ còn mang ý nghĩa danh dự này cũng chẳng kém cạnh gì những trận cầu có tính chất quyết định.

Rất khó để dự đoán ai sẽ là những người chiến thắng trong trận cầu danh dự này khi hai lối chơi tấn công của hai đội là hoàn toàn khác nhau. Nếu như Guardiola luôn theo đuổi lối chơi bóng ngắn với những pha phối hợp đan xen đẹp mắt như thêu hoa dệt gấm cùng với những bài toán tấn công đa dạng trực diện trung lộ, thì Klopp lại thường bùng nổ với lối chơi bóng giàu tốc độ và thường cuốn trôi đối thủ từ hai biên.

Vậy nên, cơ sở để dự đoán đội nào giành chiến thắng là đội bóng đó triển khai được lối chơi tấn công sở trường của mình một cách tốt nhất. Cụ thể, nếu De Bruyne và các đồng đội cầm bóng tốt cũng như tổ chức được các đợt tấn công đa dạng và biến hóa như vốn có, thì khả năng đội bóng chủ sân Etihad chiến thắng là không nhỏ.

Nhưng trong thời điểm hiện nay, tiền đạo chủ lực Aguero đang phải dưỡng thương, David Silva đã có dấu hiệu về mặt tuổi tác, Sterling vẫn chưa có được phong độ đỉnh cao, còn Jesus vẫn chưa đủ độ chín nên rất khó để Man City triển khai được nhuần nhuyễn lối chơi bóng ngắn sở trường của mình.

Lối chơi hiện nay của nửa xanh thành Manchester dựa quá nhiều và tài năng và phong độ thi đấu đỉnh cao của De Bruyen trong các phương án tấn công trực diện trung lộ và Mahrez bên hành lang phải.

Bộ ba tấn công Firmino, Salah và Mane sẽ lại có dịp ăn mừng bàn thắng trong trận đấu này

Song như thế thì quá dễ cho Van Dijk và các đồng đội trong hệ thống phòng ngự trong nhiệm vụ bảo vệ khung thành của mình. Cứ cho là Aguero không chấn thương và góp mặt trong trận đấu này cũng như David Silva và Sterling đang ở đỉnh cao phong độ thì cũng rất khó để Man City có thể vận hành trơn tru lối chơi bóng ngắn sở trường của mình.

Đơn giản bởi, lối chơi bóng giàu tốc độ và áp sát mạnh mẽ, nhất là khả năng tranh chấp bóng rất tốt của bộ ba tiền vệ Henderson, Fabinho và Wijnaldum của Liverpool chính là khắc tinh trong lối chơi bóng ngắn của Guardiola và các học trò.

Trong khi đó, hệ thống phòng ngự đang rất hớ hênh của Man City và nhất là sự thiếu vắng Fernandinho ( bị thẻ đỏ trong trận Man City thất bại 1-2 trước Chelsea ở vòng đấu vừa qua), một cầu thủ kinh nghiệm và có khả năng phán đoán tốt nhất trong hệ thống phòng ngự của Man City, sẽ càng làm cho lối chơi tấn công giàu tốc độ của Liverpool thêm sắc sảo và hiệu quả hơn.

Hơn nữa, Liverpool cũng chẳng còn vướng bận giải đấu nào khác khi đã bị loại ở FA Cup và Champions League nên Klopp cũng chẳng còn lý do gì để mà dưỡng sức cho các cầu thủ trụ cột.

Nên trong trận cầu danh dự này, nhiều khả năng chiến lược gia người Đức sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất như trong trận thắng Crystal Palace 4-0 ở vòng đấu vừa qua.

Một đội hình mạnh nhất có thể cùng với tinh thần hưng phấn sau khi chính thức lên đăng quang trước 7 vòng đấu sẽ giúp cho Liverpool thực hiện lối chơi bóng tốc độ sở trường một cách hoàn hảo nhất. Và lúc đó, những người giành được chiến thắng trong trận cầu danh dự có lẽ không ai khác ngoài Klopp và các học trò.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang