The Korea Times: Bóng đá mang Việt Nam và Hàn Quốc đến gần nhau hơn

Thứ Hai, 29/01/2018 11:45

|

(CAO) Tờ nhật báo tiếng Anh hàng đầu của Hàn Quốc The Korea Times ngạc nhiên với sự cuồng nhiệt bóng đá của người dân Việt Nam.

Tờ này ghi nhận: Cả nước Việt Nam đã đổ xuống đường tối 27-1 mặc dù đội tuyển U23 thua Uzbekistan trong trận chung kết giải Châu Á. Người hâm mộ túa ra các tuyến đường ở tất cả những thành phố lớn để ăn mừng thành tích lịch sử của đội tuyển họ dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Hàn Quốc Park Hang-seo.

Dinh Xuan Hoa, 27 tuổi, sống ở Hà Nội nói với The Korea Times rằng: “Nhiều người Việt Nam và Hàn Quốc đã xuống đường cùng nhau xem trận đấu. Chúng tôi thua nhưng vẫn cảm thấy một niềm tự hào lớn lao". 

Hoa hiện đang làm công nhân cho Công ty điện tử Samsung gần thủ đô Hà Nội, cho biết hôm chung kết cô đã nghỉ làm sớm để hoà vào đám đông khổng lồ cổ vũ bóng đá trên đường. 

Người dân Việt Nam ủng hộ đội nhà - Ảnh: Dinh Xuan Hoa

Trong khi đó Giang Nguyen, 28 tuổi đã xem trận chung kết ở TP.HCM thì nhận định giải đấu này đưa người Việt Nam và Hàn Quốc đến gần nhau hơn. Giang chia sẻ: “Huấn luyện viên Park đang được ca ngợi tại Việt Nam vì công đầu trong việc dẫn dắt đội tuyển. Ông đã đưa đội tuyển chúng tôi vươn lên một đẳng cấp mới ở sân chơi châu lục. Với sự dẫn dắt của ông, tôi có thể thấy nhiều người bạn Hàn Quốc của mình ở cả Việt Nam và Hàn Quốc dồn sự ủng hộ cho đội tuyển Việt Nam. Giờ đây người Việt Nam xem ông Park như một phần của đội tuyển và thể hiện sự kính trọng đến ông cũng như gia đình ông”.

Giang cũng nhắc đến việc vợ ông Park được mời đến sứ quán Việt Nam ở Hàn Quốc. “Tôi nghĩ ông Park đang giúp thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt nam và Hàn Quốc”. 

Huấn luyện viên Park trở thành nhân tố chính cho thành công của đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Yonhap

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang