Chặng 3 cuộc đua xe đạp tranh cúp Truyền hình TPHCM (HTV):

Tay đua người Nga Petr Rikunov khẳng định sức mạnh

Thứ Sáu, 05/04/2024 20:29

|

(CAO) Chặng đua ngắn với vòng đua TP Hòa Bình dài 52,8 có đường đua khá bằng phẳng và điều kiện thời tiết thuận lợi, đã giúp các tay đua thi đấu sung sức. Đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang chủ động lên dẫn đầu đoàn đua, làm đầu máy kéo để bảo vệ áo vàng, áo xanh cho ngoại binh người Nga Petr Rikunov.

Các đội đua còn lại ra sức tấn công liên tục để tìm cơ hội. Nỗ lực tấn công mang về cho Hà Thanh Tâm (Kenda Đồng Nai) giành chiến thắng ở Sprint 1. Đồng đội của Hà Thanh Tâm là Nguyễn Phạm Quốc Khang một mình bứt phá mạnh mẽ khỏi đoàn đông, giành chiến thắng ở Sprint 2.

Sau khi thắng Sprint 2, Nguyễn Phạm Quốc Khang tiếp tục hướng về đích nhưng ở phía sau các đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, 620 Châu Thới Vĩnh Long ráp đội hình rượt đuổi thành công.

Đoàn đua lao về đích với một tốp đông và người chiến thắng không ai khác là “khủng long” Petr Rikunov. Được các đồng đội đưa vào vị trí rút thuận lợi, ngoại binh người Nga tung ra cú nước rút sở trường, giành chiến thắng chặng, bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng lẫn áo xanh. Như vậy tay đua này mặc áo vàng ở cả 3 chặng ở cuộc đua năm nay, tính thêm 25 lần mặc áo vàng liên tiếp ở giải năm ngoái, Petr Rikunov lập nên kỷ lục trong 36 năm của giải với 28 lần mặc áo vàng.

Petr Rikunov lập kỷ lục với 28 lần mặc áo vàng

Với việc đoàn đua về đích trong tốp đông, các danh hiệu khác cũng không thay đổi khi áo cam thuộc về Nguyễn Hoàng Sang (Le Fruit Đồng Nai), áo trắng thuộc về Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) và ngôi nhất đồng đội vẫn do TP.HCM Vinama nắm giữ.

Áo cam Nguyễn Hoàng Sang (Le Fruit Đồng Nai)

Tại Hòa Bình, Công ty Tôn Đông Á Bắc Ninh cũng đã trao 20 triệu đồng học bổng tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 6/4 diễn ra chặng đua thứ 4 với lộ trình từ Hòa Bình về thủ đô Hà Nội dài 124 km.

Kết quả chặng 3: 1/Petr Rikunov (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), 2/Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group), 3/Trần Tuất Kiệt (Dopagan Đồng Tháp).

Sprint 1: 1/Hà Thanh Tâm (Kenda Đồng Nai), 2/Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp), 3/Lường Văn Sinh (Hà Nội).

Sprint 2: 1/Nguyễn Phạm Quốc Khang (Kenda Đồng Nai), 2/Lường Văn Sinh (Hà Nội), 3/Trần Trọng Phúc (Kenda Đồng Nai).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang