Bế mạc Đại hội Khỏe "Vì ANTQ" khu vực 3

Thứ Sáu, 18/10/2024 13:16

|

(CAO) Sáng 18/10/2024, tại Công an tỉnh Lâm Đồng diễn ra lễ bế mạc Đại hội Khỏe "Vì ANTQ" lần thứ IX và Hội thi điều lệnh, quân sự, võ thuật CAND lần thứ VI - Khu vực 3. Năm nay có nhiều nội dung đổi mới trong các phần thi nhằm đáp ứng các yêu cầu của ngành CAND trong tình hình mới.

Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị Bộ Công an, Phó trưởng Ban chỉ đạo Đại hội; Đại tá Trương Minh Đương - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cùng đại diện lãnh đạo 20 đoàn và vận động viên là CAND khu vực 3 tham dự.

Đại hội khai mạc từ ngày 13/10 với sự tham gia của 2.500 CBCS thuộc Công an 20 tỉnh, thành khu vực phía Nam và Đại học Cảnh sát nhân dân. Các đội tranh tài ở các nội dung: Duyệt đội ngũ; lý thuyết điều lệnh; nghi lễ CAND; chiến sĩ Công an khỏe; bắn súng (súng ngắn, tiểu liên, AK); bóng đá nam 7 người, chạy vũ trang - việt dã, tình huống ứng dụng (võ thuật), công phá,...

Ban Tổ chức trao cờ và huy chương cho đại diện các đơn vị đội tuyển tham gia đạt giải Nhất các nội dung thi

Phát biểu bế mạc đại hội, Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp khẳng định: Sau 5 ngày diễn ra sôi nổi, khẩn trương và nghiêm túc, với sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo Bộ Công an, sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức, Đại hội đã thành công tốt đẹp. Phong trào TDTT tại Công an các địa phương khu vực 3 đã có sự đầu tư về mọi mặt, tạo bước tiến mạnh mẽ, chuyển biến tích cực, chất lượng của các vận động viên tham gia được nâng lên, đánh dấu sự quan tâm của Cấp ủy, Thủ trưởng các đơn vị đối với công tác TDTT trong lực lượng CAND nói chung và phong trào TDTT của đơn vị khu vực 3 nói riêng.

Các đội tuyển đã thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Bộ, quy chế và điều hành của Ban Tổ chức, Ban giám khảo, tham gia đầy đủ các nội dung thi. Các tình huống ứng dụng võ thuật được xây dựng phù hợp đặc thù công tác, chiến đấu của từng lực lượng, từng đơn vị; Đặc biệt năm nay, Bộ tổ chức thi công phá, đây là nội dung mới, đòi hỏi cán bộ tham gia thi đấu phải luyện tập sức mạnh nội công và thực hiện chính xác kỹ thuật công phá, đã tạo một hình ảnh mới, mạnh mẽ của lực lượng CAND. Ở nội dung thi bắn súng, có những bài bắn mới được bổ sung đã được nhiều đơn vị, địa phương đầu tư, chuẩn bị rất kỹ lưỡng…

Ban Tổ chức ghi nhận sự luyện tập nghiêm túc, cố gắng hoàn thành các phần thi một cách xuất sắc của các cá nhân, đơn vị tham gia cuộc thi. Với thành tích đạt được, Ban Tổ chức Hội thi Bộ Công an đã quyết định trao 123 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi. Kết thúc cuộc thi, các CBCS trở về đơn vị, luôn trau dồi, rèn giũa bản thân, giữ gìn phẩm chất, năng lực, góp phần vào sự trong sạch, vững mạnh của lực lượng CAND Việt Nam.

Đại hội được tổ chức vào giai đoạn TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đang cuối mùa mưa nên những ngày qua có nhiều cơn mưa lớn, mưa dông; song với sự cố gắng của Ban Tổ chức, sự tích cực, nỗ lực thi đấu hết mình của hàng ngàn vận động viên là CBCS Công an, huấn luyện viên và cán bộ phục vụ của các đoàn tham gia; phong trào đã thành công như kỳ vọng.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Công an tỉnh Lâm Đồng; Công an TPHCM và Đại học CSND đạt giải Nhì toàn đoàn; Công an các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hậu Giang, Cần Thơ đạt giải Ba toàn đoàn.

Tại Đại hội lần này có 20 vận động viên là Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo chỉ huy Công an các đơn vị địa phương các tỉnh, thành phía Nam và Đại học CSND tham gia môn thi bắn súng.

Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp trao giải bắn súng quân dụng cho các cá nhân là lãnh đạo Công an các đơn vị đạt  giải Nhất, Nhì, Ba 

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải Nhất, Nhì, Ba ở các nội dung Duyệt đội ngũ, Điều lệnh đội ngũ, Chiến thuật, Tình huống ứng dụng (võ thuật), Đồng diễn và phân thế 44 động tác, công phá, vượt vật cản... và trao huy chương cho các cá nhân đạt giải huấn luyện viên, chỉ huy xuất sắc.

Giải bắn súng quân dụng với các giải đồng đội, cá nhân với các bài bắn như: bắn đĩa súng ngắn, bắn ứng dụng súng ngắn, bắn súng tiểu liên AK 70m, bắn kết hợp nhiều vũ khí (cùng lúc), bắn chậm, bắn điểm xạ... "nóng" từ thao trường bắn tới lễ bế mạc. Nhiều cá nhân nữ tham gia tranh tài với các đồng nghiệp nam và xuất sắc đạt giải, được đồng đội nhiệt tình cổ vũ, tạo khí thế sôi nổi phong trào thể dục thể thao trong lực lượng CAND; khoẻ để bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao cờ và tiền thưởng cho các đơn vị đạt giải. 

3 đội bóng đá Nam (7 người) Công an các tỉnh Lâm Đồng, THCM, Tây Ninh xuất sắc vượt qua vòng loại giải đấu, lọt vào chung kết chuẩn bị tranh tài tại Hà Nội với các đội tuyển của Bộ Công an vào tháng 6/2025.

Ban Tổ chức trao huy chương cho các cá nhân đạt giải huấn luyện viên, chỉ huy xuất sắc của các đội tuyển
Đại tá Trương Minh Đương - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng trao huy chương cho các cá nhân, đại diện đội tuyển đạt giải
CBCS 20 đơn vị Công an phía Nam và Đại học CSND tham gia Đại hội, nỗ lực thi đấu, thực hiện nhiệm vụ trên mọi mặt công tác của lực lượng CAND Việt Nam 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang