Nhìn lại Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng năm 2024: Dấu ấn đẹp, lan tỏa rộng

Thứ Hai, 19/08/2024 19:45

|

(CAO) Dù giải đấu đã khép lại được vài ngày, nhưng dư âm của nó thì vẫn còn đó. Trên các diễn đàn về thể thao hay bóng chuyền, các fan hâm mộ vẫn bình luận về những pha bóng đẹp, trận đấu hay tại Nhà thi đấu quận Tân Bình. Các vận động viên gác lại những ngày tranh tài căng thẳng vừa qua để hướng đến những giải đấu mới nhưng trong ký ức của họ sẽ còn mãi những khoảnh khắc đẹp trong sự nghiệp “quần đùi, áo số” của mình. Còn khán giả, lâu lắm rồi, những người yêu bộ môn bóng chuyền của TPHCM mới được sống lại những giây phút hào hứng, tràn ngập cảm xúc với trái bóng tròn quen thuộc, mong ước có thêm những giải đấu đáng xem, đáng nhớ như thế trong thời gian tới.

Lan tỏa nhanh, hiệu ứng tốt

Ngay sau khi Ban tổ chức tiến hành họp báo công bố giải Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh Cup “Báo Công an TPHCM” lần thứ Nhất - năm 2024, thông tin về giải đấu đã lan tỏa rất nhanh đến người hâm mộ qua nhiều bài viết, hình ảnh từ các tờ báo, mạng xã hội…

Các vị lãnh đạo, đại biểu, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức giải chụp ảnh lưu niệm cùng các đội bóng tại lễ bế mạc. Ảnh: Đức Nam.

Tính đến khi kết thúc giải đấu, có đến mấy chục cơ quan báo chí như: Nhân dân, Công an Nhân dân, VOV, Văn hóa-Thể thao, Thanh Niên, Lao động, Tiền Phong, Quân Khu 7, Sài Gòn Giải phóng, Người Lao động, Vietnam Plus, Tuổi Trẻ, Pháp Luật TPHCM, Dân Trí, Vietnamnet, Znews,… đưa tin đậm nét về sự kiện này.

Bên cạnh Đài Truyền hình Việt Nam (VTV9) truyền hình trực tiếp lễ khai mạc, trận đấu sau đó cũng như lễ bế mạc, trận chung kết, trao giải; phát các phóng sự, đưa tin về giải đấu…; các kênh kỹ thuật số như Sao vàng Việt Nam Volleybal, Fanpage của Công an TPHCM, Chuyên đề Công an TPHCM và báo điện tử Công an TPHCM ( congan.com.vn)…cũng livestream trực tiếp tất cả các trận đấu. Qua các phương tiện truyền thông, người hâm mộ cả nước có được thông tin, xem những trận đấu đẹp mắt, trình độ chuyên môn cao.

Giải bóng chuyền Công an TPHCM lần thứ nhất diễn ra nhân dịp cả nước kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2024) và chào mừng Công an TPHCM đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.

Niềm vui của đội Công an TPHCM sau khi giành chiến thắng ở trận chung kết - Ảnh: Phương Vinh.

Đây không chỉ là hoạt động chào mừng những ngày lễ trọng đại của đất nước và TPHCM mà còn là sự kiện thể thao có tác động tích cực đến phong trào bóng chuyền nói riêng, thể thao nói chung của Thành phố mang tên Bác.

Giới chuyên môn cho rằng, giải đấu là một cú hích để đưa bóng chuyền TPHCM phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Như chúng ta biết, TPHCM từng là trung tâm bóng chuyền của cả nước với nhiều đội bóng đoạt giải cao quốc gia. Nhưng thời gian gần đây bóng chuyền thành phố có dấu hiệu chững lại, bị những địa phương khác bỏ lại phía sau.

Với việc hai đội bóng của TPHCM chơi rất hay ở giải này để cùng lọt vào trận chung kết một cách xứng đáng cùng với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, có thể khẳng định rằng, trong tương lai không gia bóng chuyền nơi đây sẽ trở lại thời vàng son.

Người hâm mộ thể thao thành phố vừa được thưởng ngoạn một giải đấu bóng chuyền với các trận đấu hay, đẹp mắt có trình độ chuyên môn cao và tinh thần thể thao cao thượng. Qua đó, tất cả họ đều có chung mong ước, giải đấu này tiếp tục được duy trì hàng năm, không chỉ tạo sân chơi hữu ích cho các vận động viên thi đấu, cọ xát nâng cao chuyên môn mà là sự kiện để cho mọi người được thưởng ngoạn, giải trí…

Đoàn VĐV CLB Visakha (Campuchia) chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài Bác Hồ, phía trước trụ sở UBND TPHCM. Ảnh: Phương Vinh.

Như lời phát biểu của Đại tá Bùi Ngọc Giáp-Trưởng ban Chuyên đề Công an TPHCM, Trưởng ban Tổ chức Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh Cup “Báo Công an TPHCM” lần thứ nhất - năm 2024 trong lễ bế mạc, với sự ủng hộ, đồng hành của quý vị lãnh đạo, nhà tài trợ và đông đảo người hâm mộ là động lực để cho Ban tổ chức duy trì giải đấu này hàng năm: "Xin hẹn gặp lại tại mùa giải thứ 2 - năm 2025”.

Những hình ảnh đẹp, kỷ niệm khó quên

Sau 15 trận đấu sôi nổi, quyết liệt để tìm ra chủ nhân của chiếc cúp đầu tiên Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng đã chứa đựng biết bao con số ấn tượng, hình ảnh đẹp từ sân bóng đến khán đài. Nhà thi đấu Q.Tân Bình cũng khá lâu rồi mới trở nên nhộn nhịp và hào hứng như thế.

Theo thống kê, với sức chứa 2.000 chỗ ngồi nhưng trong các trận bán kết hay đêm bế mạc và diễn ra trận chung kết giữa đội Công an TPHCM và TPHCM không còn một chỗ trống nào trên khán đài. Còn những trận đấu vòng bảng, cũng có đến gần cả ngàn người đến trực tiếp dự khán và cổ vũ.

Dù có đông đảo cổ động viên đến nhà thi đấu xem và cổ vũ cho các đội thi đấu, nhưng trên khán đài luôn trật tự, hòa nhã, xuất hiện những hình ảnh đẹp đáng nhớ. Đâu đó, chúng ta bắt gặp hình ảnh một cậu bé chỉ vài tuổi cầm trên tay chiếc kèn thổi liên hồi cổ vũ vô tư cho tất cả các đội. Hay nhiều “nam thanh, nữ tú” trên tay cầm quốc kỳ và những chiếc kèn đủ sắc màu lại vang lên những âm thanh liên hồi khi trận đấu trải qua những giây phút cao trào.

Bạn Trần Minh Hào (36 tuổi, Bến Tre) chia sẻ: Tôi rất mê môn bóng chuyền nên hễ có giải đấu nào hay là sắp xếp thời gian để xem. Do bận việc nên giải của Công an TPHCM vừa qua, tôi chỉ xem trực tiếp được 2 trận bán kết và chung kết thôi. Dù phải đi hàng trăm cây số nhưng tôi cảm thấy không hối tiếc vì xem được các trận đấu rất hay, trình độ chuyên môn cao. Dù có tiếc đôi chút khi đội nhà (Bến Tre-PV) thua CLB TPHCM không thể vào chung kết nhưng không sao cả. Đội nào vào cũng "OK", miễn là thi đấu hay, xứng đáng là được rồi. Tôi nghĩ sau giải đấu này, bóng chuyền TPHCM và các tỉnh phía Nam được “hâm nóng” thực sự để chuẩn bị cho các cuộc so tài khác trong tương lai không xa. Cảm ơn Ban tổ chức và các đội bóng rất nhiều. Mong tổ chức hàng năm để người hâm mộ chúng tôi được xem.

Còn ông Nguyễn Hữu Hùng (52 tuổi, TP Thủ Đức, TPHCM) thì hào hứng: Cảm ơn Ban tổ chức đã đem đến cho chúng tôi một giải đấu tuyệt vời. Các đội chơi rất hay, thi đấu hết mình vì tinh thần thể thao cao thượng. Trận chung kết giữa hai đội TPHCM đem lại nhiều cung bậc cảm xúc. Đội Công an TPHCM đăng quang một cách xứng đáng, tôi tin rằng, sau giải đấu này họ còn tiến xa hơn nữa. Nghe thông tin, cả hai đội vào chung kết vừa rồi sắp chuẩn bị để đấu vòng 2 giải hạng A bóng chuyền nam tranh suất lên giải vô địch quốc gia (cao nhất-PV). Với thực lực như hiện tại, tôi tin một trong hai đội của thành phố mình sẽ đạt được mục tiêu. Lúc đó, những người hâm mộ như chúng tôi sẽ được sống lại không khí nhộn nhịp, hào hứng như trước đây.

HLV Vũ Văn Duân (phải) chỉ đạo học trò trong một trận đấu tại giải.

HLV Vũ Văn Duân của đội Công an TPHCM (vô địch giải) chia sẻ: Tôi thay mặt Đội Công an TPHCM chân thành cảm ơn mọi người đã cổ vũ, động viên chúng tôi trong quá trình thi đấu cũng như gởi lời chúc mừng sau khi đăng quang ngôi vô địch. Theo tôi, đây là một giải rất chất lượng về chuyên môn để cho các đội trau dồi, cọ xát thêm chuẩn bị cho các cuộc tranh tài sắp tới. Riêng đội bóng chúng tôi, qua đó rút ra được những điểm mạnh, điểm yếu của mình để hoàn thiện hơn nữa về đội hình, chiến thuật. Tôi cũng như một số đồng nghiệp cho rằng, giải lần này diễn ra đúng thời điểm mà mọi người mong chờ. Nó không chỉ hữu ích về chuyên môn cho các đội mà còn khấy động lại phong trào bóng chuyền TPHCM sau một thời gian ‘nguội lạnh'”.

Hình ảnh đẹp gây được thiện cảm với mọi người là nhóm cổ động viên của Campuchia. Do có CLB Visakha tham gia giải đấu này nên mỗi khi đội nhà ra sân, trên khá đài có một nhóm bạn trẻ từ xứ sở chùa tháp đang học tập và làm việc tại TPHCM với cờ và băng-rôn trên tay cổ vũ cho các chàng trai đồng hương thật đáng yêu biết nhường nào. Và còn biết bao hình ảnh đẹp đẽ khác nữa từ sân bóng đến khán giả của giải đấu này.

Tham gia giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng lần thứ nhất, mỗi thành viên đội bóng sẽ lưu lại cho mình những kỷ niệm đẹp đẽ khó phai mờ trong ký ức. Nhưng có lẽ, đối với các bạn trẻ đến từ Campuchia đây là một chuyến du đấu không thể nào quên được. Có bạn đã từng đến Việt Nam nhưng cũng có người mới lần đầu đặt chân đến mảnh đất hình chữ S. Ngay khi vừa nhập cảnh ở cửa khẩu Tây Ninh, đoàn Visakha đã được Ban tổ chức đón tiếp một cách chu đáo.

Khi đến TPHCM, đô thị xa lạ nhưng chẳng mấy chốc trở nên thân quen với họ. Tranh thủ những lúc không ra sân tập luyện hay thi đấu, các thành viên của Visakha đi “ngắm phố phường”.

Các bạn đã đến Quảng trường đi bộ đường Nguyễn Huệ để dạo phố và dừng lại chụp ảnh kỷ niệm trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. Rồi sau, đoàn tham quan vòng quanh thành phố trên tour xe buýt hai tầng.

Kết thúc giải, các thành viên Visakha tạm biệt TPHCM để về nước nhưng chắc hẳn, tất cả thành viên trong đoàn sẽ nhớ mãi những kỷ niệm đẹp trong chuyến du đấu ngắn ngày này. Như bà Trưởng đoàn Tuy Vanda bày tỏ: "Cảm ơn các bạn đã đón tiếp thân tình và chu đáo. Chúng tôi trải qua một giải đấu thật tuyệt vời. Đây là kỷ niệm sẽ không bao giờ quên trong mỗi chúng tôi”…

Ban tổ chức Giải bóng chuyền Công an TPHCM mở rộng tranh Cup “Báo Công an TPHCM” lần thứ Nhất - năm 2024 trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ, đồng hành cùng giải:
- Nhà tài trợ chính (tài trợ kim cương): Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Agribank.
-
Các nhà tài trợ Bạc: Ngân hàng TMCP phần Bắc Á, Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HD Bank), Công ty CP Tập đoàn Trường Hải (THACO); Công ty CP Tập đoàn MASTERISE.
- Các nhà tài trợ Đồng: Công ty CP Bất động sản Trường Sơn, Công ty CP Địa ốc Kim Oanh, Ngân hàng Thương mại CP Nam Á, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành, Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Vietinbank, Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty nhà đất Nhân Mười.
- Cùng các nhà tài trợ: Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thể thao Sao Vàng; Tổng Công ty Điện lực Miền Nam; Công ty CP hàng tiêu dùng MASAN, Tập đoàn TH, Công ty TNHH Nhà Nước MTV Yến sào Khánh Hoà, Công ty TNHH Nước khoáng La Vie…

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang