Vòng 32 Bundesliga, 1 giờ 30 ngày 17-6: Bremen - Bayern Munich:

Đăng quang ở Weserstadion

Thứ Ba, 16/06/2020 09:05  | Trần Tuấn Nam

|

(CATP) Bayern Munich chỉ còn cách danh hiệu vô địch Bundesliga một chiến thắng. Mà chiến thắng trong thời điểm hiện nay với đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Đức lại dễ như trở bàn tay, nhất là đối thủ của họ ở vòng đấu này là một Bremen đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng. Vấn đề còn lại là Flick và các học trò có muốn thắng hay không mà thôi.

Nói như thế là bởi trong 3 vòng đấu còn lại, Bayern còn 1 trận được thi đấu trên sân nhà gặp Freiburg ở vòng 33 và không loại trừ khả năng Flick và các học trò muốn để dành cái ngày chính thức lên ngôi vô địch trên sân nhà Allianz Arena. Song trong cái thời bóng đá Covid-19, sân nhà cũng chẳng còn ý nghĩa gì khi những cổ động viên nhà không được vào sân dự khán trận đấu. Hơn nữa, chẳng ai lại đi hoãn cái sự sung sướng, nên khả năng Flick và các học trò để dành chiến thắng đến vòng đấu tới cũng bị loại trừ.

Trở lại với cuộc đối đấu giữa Bremen và Bayern. Nếu như danh hiệu vô địch với Bayern chỉ là vấn đề thời gian thì Bremen đang phải giành giật từng điểm một trong cuộc chiến trụ hạng. Và để thắng được với đội bóng đang quyết tâm giành giật từng điểm một trong cuộc chiến trụ hạng chẳng phải là công việc dễ dàng. Chưa kể, Klaassen và các đồng đội đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng 5-1 ngay trên sân của Paderborn ở vòng đấu vừa qua.

Sau án treo giò ở vòng đấu 31, Lewandoski (số 9) và Mueller sẽ trở lại ở vòng đấu này

Thế nhưng chỉ tinh thần thôi là chưa đủ để Bremen có điểm trước một đối thủ quá mạnh như Bayern. Ở những vòng đấu trước đó, Dortmund cũng đầy nhiệt huyết và tài năng nhưng cũng phải thất bại trước Bayern trong trận cầu quyết định đến ngôi vô địch. Leverkusen cũng có thừa quyết tâm và đang khao khát từng điểm số trong cuộc đua vào một vị trí trong tốp 4 nhưng cuối cùng cũng tâm phục khẩu phục trước chiến thắng 4-2 đầy sức thuyết phục của Bayern.

Hay ở vòng đấu vừa qua, một cơ hội được xem như không thể tốt hơn để Gladbach, một đội bóng cũng có thừa quyết tâm và đang khao khát từng điểm số trong cuộc đua vào tốp 4 như Leverkusen có điểm trước Bayern, khi trong đội hình thiếu vắng hai tiền đạo chủ lực Lewankoski và Mueller do án phạt. Nhưng trong trận đấu mà hai cầu thủ trẻ Zirkzee và Cuisance hiếm hoi lắm mới được có tên trong đội hình xuất phát để thay thế cho hai đàn anh Lewandoski và Mueller, Bayern vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Gladbach.

Nhắc lại như thế để thấy, Bayern quá mạnh so với phần còn lại ở Bundesliga, từ phong độ, đẳng cấp cho đến chiều sâu đội hình. Trong khi đó, Bremen vừa quá yếu cả về mặt tài năng lẫn bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu lại còn thiếu vắng hai cầu thủ kinh nghiệm nhất là tiền vệ Sahin và trung phong Pizarro do chấn thương, thì làm sao có thể chống chọi lại được Bayern có sự trở lại của Lewandoski và Mueller sau án treo giò?. Nên nói, Bayern đăng quang ở Weserstadion là vì thế!

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang