Câu lạc bộ bóng đá CAND xuất quân tham dự mùa giải năm 2022

Thứ Ba, 01/03/2022 07:59

|

(CAO) Ngày 28/02/2022, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Lễ xuất quân tham dự mùa giải bóng đá năm 2022 của Câu lạc bộ bóng đá Công an nhân dân (CAND).

Cùng dự buổi Lễ có các đồng chí: Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình; Nguyễn Hồng Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam; Nguyễn Minh Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an và đại diện các nhà tài trợ.

Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Đội 1, Câu lạc bộ bóng đá CAND.

Tại buổi Lễ, Thiếu tướng Lê Vân, Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá CAND đã báo cáo kết quả công tác chuẩn bị cho mùa giải năm 2022, trong đó nêu rõ, 02 năm qua, Câu lạc bộ bóng đá CAND đã từng bước phát triển cả về hệ thống tổ chức, lực lượng và chuyên môn.

Từ một đội tuyển tham dự giải bóng đá hạng Nhì, đội tuyển bóng đá CAND đã tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp hạng Nhất Quốc gia; đóng góp các vận động viên trẻ, năng khiếu cho Đội tuyển Quốc gia. Đầu năm 2022, 03 cầu thủ của Câu lạc bộ khoác áo đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam tham gia thi đấu tại giải bóng đá U23 Đông Nam Á.

Dưới sự chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, các đơn vị chức năng đang tập trung triển khai thực hiện Đề án phát triển Câu lạc bộ bóng đá CAND theo hướng chuyên nghiệp; dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2022.

Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen của Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị trao Giấy khen của Cục Công tác đảng và công tác chính trị tặng 03 cầu thủ tham gia Đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại Campuchia và giành chức Vô địch.

Hiện tại, Câu lạc bộ bóng đá CAND có 03 tuyến cầu thủ, năm 2022, với mục tiêu yêu cầu Đội 1 phải là đội đứng đầu tại giải hạng Nhất Quốc gia và giành quyền thăng hạng, Câu lạc bộ bóng đá CAND đã tích cực chuẩn bị lực lượng, tổ chức tập luyện, nâng cao trình độ chuyển môn, chiến thuật, thể lực cho các cầu thủ. Đồng thời, tổ chức các giải thi đấu và trận thi đấu giao hữu với các đội bóng đá ở giải Ngoại hạng để cọ xát, nâng cao bản lĩnh, kinh nghiệm cho Ban huấn luyện và các vận động viên…

Câu lạc bộ bóng đá CAND cùng với các đơn vị chức năng của Bộ đã chủ động, phối hợp với các đơn vị, chức năng của tỉnh Ninh Bình xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, an toàn, phục vụ các trận thi đấu diễn ra trên sân vận động tỉnh Ninh Bình.

Mùa giải hạng nhất Quốc gia năm 2022 với sự có mặt của 12 đội. Theo thông báo của Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đợt 1 mùa giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2022 diễn ra 11 vòng đấu; trong đó, Câu lạc bộ bóng đá CAND có 05 trận thi đấu trên sân nhà, 06 trận trên thi đấu trên sân khách từ tháng 3 đến tháng 8/2022.

Phát biểu buổi Lễ, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng những thành tích trong năm 2021 của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nói chung và Câu lạc bộ bóng đá CAND nói riêng.

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trong những năm qua, công tác về thể dục, thể thao trong CAND đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi Lễ.

Một số hoạt động thể thao phong trào đã được duy trì, trở thành sự kiện văn hoá, tinh thần, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ tham gia. Cùng với sự phát triển của các bộ môn thể thao thế mạnh của Công an, bộ môn bóng đá vốn là truyền thống và là niềm tự hào của lực lượng CAND đang được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện để củng cố, phát triển theo hướng chuyên nghiệp, đưa Câu lạc bộ bóng đá CAND lên một tầm cao mới.

Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an mong muốn thể thao CAND nói chung và bóng đá nói riêng đạt được nhiều thành công rực rỡ, góp phần vào thành tích chung của thể thao cả nước; đóng góp những cầu thủ trẻ, tài năng cho bóng đá Việt Nam.

Với Đội 1 của Câu lạc bộ bóng đá CAND, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu các đơn vị chức năng của Bộ Công an khẩn trương triển khai các nội dung của Đề án phát triển Câu lạc bộ bóng đá CAND theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo các quy định của pháp luật, của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Câu lạc bộ bóng đá CAND cùng với Ban huấn luyện và các cầu thủ cần nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, để chuẩn bị thật tốt về lực lượng, chuyên môn, tâm lý để tự tin bước vào mùa giải năm 2022 gặt hái nhiều thành tích, đạt được mục tiêu đề ra.

Câu lạc bộ bóng đá CAND ra mắt mẫu áo đấu chính thức tại mùa giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2022.

Phát biểu nhận nhiệm vụ tại buổi Lễ, đại diện Ban huấn luyện và cầu thủ Câu lạc bộ bóng đá CAND hứa sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, chuẩn bị tốt lực lượng, chất lượng chuyên môn, tinh thần ý chí thi đấu đoàn kết và đưa ra các giải pháp để đạt được những kết quả tốt nhất trong mùa giải hạng Nhất năm 2022.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Tô Lâm đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng cầu thủ Trần Quang Thịnh; Thiếu tướng Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị trao Giấy khen tặng hai cầu thủ Hoàng Văn Toàn và Bùi Anh Thống. Đây là 03 cầu thủ nằm trong thành phần của Đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu và giành chức Vô địch giải bóng đá U23 Đông Nam Á diễn ra tại Campuchia.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang