Liverpool bước vào giai đoạn khốc liệt của mùa giải

Thứ Tư, 12/09/2018 10:42

|

(CAO) Hiện tại Liverpool, Chelsea và Watford đang giữ 3 vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh. Thế nhưng trong 3 tuần tới, The Kop nhiều khả năng sẽ đánh mất vị trí đầu bảng do lịch thi đấu dày đặc và phải đụng độ với nhiều đối thủ mạnh.

Ở 4 vòng đấu đầu, Liverpool toàn thắng và giữ vững vị trí đầu bảng. Dù liên tục giành chiến thắng nhưng khả năng ghi bàn của The Kop đang giảm dần. Cụ thể trong 2 trận đấu gần nhất, Liverpool chỉ ghi được 1 bàn vào lưới Brighton và ghi được 2 bàn trong trận đối đầu với Leicester, nhưng lại để thủng lưới 1 bàn. So với 2 trận đấu đầu tiên, khả năng ‘bắn phá’ của The Kop đã giảm rõ rệt.

Các chân sút của Liverpool đang có dấu hiệu xuống sức sau 4 vòng đấu đầu. 

Điều đáng lo nhất chính là trong 3 tuần tới, Liverpool sẽ phải đụng độ với những đối thủ vô cùng khó chịu ở cả Premier League và Champions League. Ở Ngoại hạng Anh, đoàn quân của HLV Klopp sẽ phải chạm trán với Tottenham vào ngày 15-9. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là vào tháng 2, kết quả của trận đối đầu này là Liverpool hòa Tottenham với tỉ số 2-2.

Tottenham là đối thủ đầu tiên trong chuỗi trận căng thẳng của Liverpool.

Đối thủ mà Liverpool phải gặp ngay sau Tottenham chính là PSG. HLV Jurgen Klopp cùng các học trò sẽ tiếp đón đội bóng nhà giàu nước Pháp trên sân nhà ở vòng bảng Champions League.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng PSG không phải là một đối thủ dễ chơi, đội hình của PSG có những ngôi sao hàng đầu thế giới như Neymar, Cavani, Mbappe, … Đây chắc chắn là trận đấu mà Liverpool sẽ phải cực kỳ khó khăn.

Với những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình, PSG sẽ khiến Liverpool gặp rất nhiều khó khăn.

Sau 2 đối thủ ‘khó nhằn’, Liverpool sẽ dễ thở hơn khi chỉ phải gặp Southampton ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên ngay sau đó, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp sẽ phải đụng độ liên tiếp 2 lần với Chelsea ở Ngoại hạng Anh và League Cup.

Liverpool phải đối đầu liên tiếp 2 trận với Chelsea vào cuối tháng 9.

Với lịch thi đấu dày đặc và liên tục gặp phải những đối thủ mạnh, CĐV của Liverpool đang lo lắng các cầu thủ sẽ bị quá tải, thậm chí có khả năng dính chấn thương. Bài toán khó mà HLV Jurgen Klopp cần phải giải lúc này chính là tìm ra chiến thuật phù hợp và sử dụng cầu thủ hợp lý, tránh tình trạng các cầu thủ chủ lực bị xuống sức trước những trận đấu quan trọng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang