Bốc thăm vòng bảng World Cup 2018: Thiếu vắng bảng tử thần

Thứ Bảy, 02/12/2017 07:17  | Đức Thiện

|

(CAO) Tối 1-12 (giờ VN), lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết World Cup 2018 đã diễn ra tại Nga với những kết quả gây thất vọng cho những người hâm mộ bóng đá.

Buổi lễ bốc thăm được chủ trì bởi cựu danh thủ người Anh Gary Lineker cùng nữ phóng viên xinh đẹp người Nga Maria Komandnaya. Mở màn buổi gala, tổng thống Nga Vladimir Putin đã có phát biểu khẳng định niềm đam mê bóng đá cuồng nhiệt của quốc gia này.

Sau bài phát biểu, nước chủ nhà đã trình diễn một số tiết mục văn nghệ trước khi hàng loạt cựu danh thủ trong làng túc cầu như Laurent Blanc, Cafu, Fabio Cannavaro, Diego Maradona, Carles Puyol,…xuất hiện để tiến hành nghi thức bốc thăm. Việc bốc thăm được tiến hành theo thứ tự 4 nhóm hạt giống.

Sau lượt bốc thăm dành cho nhóm hạt giống số 1, ngoài chủ nhà Nga đã chắc chắn nằm ở bảng A, các đội tuyển Bồ Đào Nha, Pháp, Argentina, Brazil, Đức, Bỉ, Ba Lan lần lượt rơi vào các bảng từ B đến H. Buổi gala được tiếp nối bằng các lượt bốc thăm dành cho các nhóm hạt giống còn lại.

Sau khi tất cả các lượt bốc thăm kết thăm, cả 32 đội góp mặt ở nước Nga nằm sau đều được biết bảng đầu của mình. Một điều khiến người hâm mộ có phần thất vọng là việc giải đấu năm sau sẽ không xuất hiện “bảng tử thần”, khi không có 3 đội tuyển mạnh cùng nằm chung một bảng đấu.

Tuy nhiên, vòng bảng sẽ không thiếu các trận đấu hấp dẫn. Đáng chú ý nhất là việc nhà vô địch Euro 2016 Bồ Đào Nha sẽ có cuộc chạm trán với láng giềng Tây Ban Nha ngay trong trận đấu đầu tiên của bảng B. Ngoài ra, các cặp đấu giữa Uruguay – Ai Cập ở bảng A, Đức – Thụy Điển ở bảng F và Bỉ - Anh tại bảng G cũng rất được chờ đợi.

Trong khi đó, các đại diện châu Á đều không được xếp vào các bảng đấu thuận lợi. Nhật Bản nằm ở bảng H cùng các đối thủ rất mạnh là Ba Lan, Colombia và Senegal. Hàn Quốc thì nằm ở bảng F với các đội tuyển Đức, Mexico và Thụy Điển.

Nhà vô địch Asian Cup 2015 là Úc sẽ phải chạm trán với Pháp, Peru và Đan Mạch. Đại diện cuối cùng của châu Á là Saudi Arabia thì nằm ngay bảng A với chủ nhà Nga, Ai Cập và Uruguay.

Kết quả bốc thăm:

Bảng A: Nga, Saudi Arabia, Ai Cập, Uruguay

Bảng B: Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Morocco, Iran

Bảng C: Pháp, Úc, Peru, Đan Mạch

Bảng D: Argentina, Iceland, Croatia, Nigeria

Bảng E: Brazil, Thụy Sĩ, Costa Rica, Serbia

Bảng F: Đức, Mexico, Thụy Điển, Hàn Quốc

Bảng G: Bỉ, Panama, Tunisia, Anh

Bảng H: Ba Lan, Senegal, Colombia, Nhật Bản

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang