Xavi: "Kevin De Bruyne là Messi của Manchester City"

Thứ Sáu, 29/12/2017 19:25

|

(CAO) Là cầu thủ kì cựu và hiểu rõ đội hình Barcelona, Xavi đã có những nhận xét, so sánh đội hình hiện tại của Barcelona với Man City. Đặc biệt, cựu đội trưởng Barcelona còn nhận xét tiền đạo chạy cánh Kevin De Bruyne là Messi của Manchester City.

Sau khi nhận lời dẫn dắt CLB Man City, HLV Pep Guardiola đã mang triết lý bóng đá từ khi còn dẫn dắt Barcelona áp dụng vào đội bóng nước Anh. Đây là một quyết định mạo hiểm của Pep vì các đội bóng tại giải Premier League đều thiên về lối đá sức mạnh, không ngại va chạm, còn triết lý chơi bóng của Pep là tập trung kiểm soát bóng và chuyền ngắn.

Sau 1 mùa giải không có danh hiệu cùng đội bóng, người hâm mộ đã từng nghi ngờ khả năng của vị HLV này. Đến mùa giải 2017/2018 đã đi được nửa mùa với 20 vòng đấu nhưng sức mạnh của Man City hiện tại đã thể hiện rất rõ. Man City hiện đang là một cỗ máy bất bại, liên tục hủy diệt đối thủ và lập nên những kỷ lục mới tại Premier League. “Man City đang được thừa hưởng những gì tinh túy nhất của Pep đã truyền vào Barcelona”, Xavi nói.

Man City dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola hiện đang hủy diệt mọi đối thủ.

Theo thống kê, Man City có tỷ lệ kiểm soát bóng đạt trung bình 70% trong mỗi trận đấu, chuyền trong phạm vi ngắn chính xác trên 90%. Đây là con số ấn tượng như những gì mà Barcelona dưới thời Pep đã từng làm được trước đây. Điểm mạnh lớn nhất của Man City có được trong thời điểm hiện tại đó chính là những tiền vệ và tiền đạo hai cánh xuất sắc dù tuổi còn rất trẻ như Kevin De Bruyne, Sane, G.Jesus, D.Silva…

“Trong đội hình ra sân của Man City luôn có một cầu thủ dẫn dắt lối chơi và rất khó để xác định rõ đó là người nào. Làm như vậy sẽ khiến đối phương sẽ không biết ai là người chỉ đạo đường chuyền bóng” Xavi chia sẻ. David Silva đang có một mùa giải thành công tại Premier League. Những gì cầu thủ người Tây Ban Nha này đang thể hiện chứng tỏ Pep đã tìm ra được 1 Iniesta ở giải Ngoại hạng Anh.

Kevin De Bruyne được Xavi đánh giá là có lối đá tương đồng với Messi.

Ngoài ra, Xavi còn cho rằng Kevin De Bruyne có thể sánh ngang với Messi. Mặc dù hiện tại chưa thể đặt Messi và De Bruyne lên bàn cân nhưng xét về lối chơi, óc quan sát thì De Bruyne có lối đá tương đồng với Messi. Kevin De Bruyne thường có lối chơi dốc bóng nhanh, chuyền chính xác và đặc biệt có được những pha đi bóng bất ngờ giúp đồng đội ghi bàn.

Bằng chứng là sau 20 vòng đấu, Man City đang dẫn đầu bảng xếp hạng với khoảng cách 15 điểm so với đội đứng nhì bảng là MU. Nếu duy trì phong độ như hiện tại thì việc Man City vô địch Premier League trước nhiều vòng đấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

“Tiền vệ người Bỉ đóng vai trò dẫn dắt đội bóng cùng với D.Silva và Man City hiện đang thống trị Premier League. Trong thời gian không xa, dưới bàn tay đào tạo của Pep thì De Bruyne sẽ có thể trở thành Messi thứ 2”, Xavi nói thêm. Sự nghiệp của Kevin De Bruyne hiện tại rất tươi sáng khi cầu thủ này chỉ mới 26 tuổi và đang ở đỉnh cao của sự nghiệp.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang