Việt Nam 1-1 Iraq: Vụt mất chiến thắng trong 10 giây

Thứ Năm, 08/10/2015 19:56  | Tường Lân

|

(CAO) Chỉ ít giây trước khi kết thúc trận đấu, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã đánh mất chiến thắng trước Iraq trong trận đấu thứ 3 vòng loại thứ 2 World Cup 2018 trên sân Mỹ Đình.

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc

Trước đối thủ hàng đầu châu lục, ĐTVN chủ động chơi với đội hình khá thấp. Trong khi đó, đội tuyển Iraq cũng không dám dâng cao tấn công. Khoảng 20 phút đầu trận, nhịp độ trận đấu diễn ra chậm, một vài pha tấn công được hai đội tạo ra nhưng không mấy nguy hiểm.

Trong thế trận phòng ngự phản công, các học trò của HLV Miura bất ngờ có bàn mở tỷ số. Xuất phát từ đường chuyển vượt tuyến của đồng đội, Trọng Hoàng tạt bóng tầm thấp chuẩn xác, loại bỏ hàng hậu vệ Iraq, tạo điều kiện cho Công Vinh sút tung lưới đối thủ, mang lợi thế về cho ĐTVN ở phút 25.

Niềm vui của tuyển VIệt Nam khi Công Vinh ghi bàn

Trên đà hưng phấn, các cầu thủ Việt Nam tự tin triển khai bóng theo ý cảu mình, khiến Iraq lúng túng trong những tình huống phòng ngự. Nếu như Mạc Hồng Quân dứt điểm chính xác hơn, cách biệt đã là 2 bàn cho ĐTVN ở phút 32. Trong tình huống này, Công Vinh đã có một pha đi bóng thông minh trước khi đưa đồng đội vào tư thế trống trải, tiếc là cú sút bằng chân trái của Hồng Quân đã đi lên trời.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Iraq đẩy cao đội hình, dồn ép ĐTVN. Khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh trong những phút đầu hiệp hai luôn đặt trong tình trang báo động. Phút 57, trong một pha dàn xếp tấn công, Ali Adnan “nã đại bác” nhưng không thắng được “Người gác đền” của ĐTVN. Hai phút sau, Ahmed Yaseen bật cao đánh đầu cận thành, nhưng Nguyên Mạnh một lần nữa từ chối bàn thắng của Iraq.

Các cầu thủ Việt Nam chiến đấu như những chiến binh trong hiệp 2

Những phút tiếp theo, thế trận vẫn là một chiều nghiêng về đội khách. Phút 75, Iraq có cơ hội gỡ hoà nhưng rất tiếc tình huống dứt điểm cận thành của tiền đạo đội khách lại đi chệch cột dọc. Trước đó, thủ thành Nguyên Mạnh một lần nữa cứu thua cho ĐTVN khi cản phá cú đá phạt nguy hiểm của Kasim.

Mãi mê tấn công, Iraq bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự và họ xuýt nữa phải trả giá. Trong một pha phản công ở phút 85, cầu thủ vào sân thay người, Phi Sơn chuyền bóng cho Công Vinh trong tư thế trống trải, tiếc là cú sửa bóng của tiền đạo xứ Nghệ lại đi ra ngoài.

Cuối trận, gần như tất cả các cầu thủ Iraq đều tràn sang phần sân ĐTVN, kể cả thủ môn. Trước sức ép quá lớn, hàng phòng ngự đội chủ nhà đã mắc sai lầm. Thanh Hiền để bóng chạm tay trong vòng cấm và Iraq đã gỡ hoà chỉ 10 giây trước khi trận đấu khép lại.

Hoà 1-1, các cầu thủ Việt Nam vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 với 4 điểm.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang