Tuyển Thái Lan có nguy cơ thay toàn bộ đội hình vì dịch COVID-19

Thứ Ba, 11/05/2021 23:33

|

(CAO) Đội tuyển Thái Lan hiện đang tính đến phương án dự phòng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022, khi có 2 ca nhiễm nCoV. Điều này đồng nghĩa với việc toàn bộ đội hình có nguy cơ phải thay toàn bộ nếu xuất hiện thêm nhiều ca nhiễm mới.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Patit Supapong cho biết: "Chúng tôi đang làm theo các chỉ dẫn của đội ngũ y tế, nếu kết quả các xét nghiệm các cầu thủ không nhiễm nCoV, chúng tôi sẽ tập luyện trở lại. Các cầu thủ vẫn phải duy trì quy tắc an toàn một cách nghiêm ngặt nhất. Trong buổi xét nghiệm cuối cùng, những người có kết quả âm tính mới được bay sang UAE tham dự giải đấu.

Mọi người đều nhìn thấy 'khó khăn' trước mắt nhưng chúng tôi sẽ không bỏ giải đấu. Thậm chí danh sách đã tăng lên 41 cầu thủ nhằm dự phòng cho tình huống xấu nhất. Mọi sự thay thế đều được sẵn sàng, chúng tôi luôn muốn thể hiện mình theo cách chuyên nghiệp nhất có thể".  

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Akira Nishino 

Hiện tại, 18 cầu thủ còn lại đang được tiến hành các xét nghiệm, và vẫn chưa rõ thời gian tập trung tập luyện cùng nhau. Nếu không bị nhiễm nCoV, các cầu thủ sẽ được tiêm vắc xin trước khi hội quân cùng HLV Akira Nishino. Đây sẽ là điều khó khăn không nhỏ cho đội tuyển Thái Lan vì họ sẽ có thời gian tập trung ngắn và các cầu thủ có thể không kịp "làm quen nhau" để có sự ăn ý cần thiết trong các bài tập phối hợp chiến thuật.  

Sắp tới, tuyển Thái Lan sẽ giao hữu với Oman và Tajikistan. Hiện tại, Thái Lan đang đứng thứ 3 ở bảng G với 8 điểm sau 5 trận. 

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang