Đội tuyển bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thi đấu tại Thái Lan

Trận đấu trên tinh thần giao hữu

Thứ Tư, 08/07/2015 08:11  | Huệ Trinh

|

(CAO) Đúng 8 giờ 45 ngày 7-7, phút trận cầu giao hữu giữa Đội tuyển bóng đá trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (TECHCĐB) Việt Nam và câu lạc bộ Bangkok Sport School Thái Lan chính tức khai mạc tại xứ sở Chùa tháp.

Hai đội chụp ảnh lưu niệm trước trận đấu

Trước khi trái bóng lăn, huấn luyến viên (HLV) Tạ Bạch Sơn- huấn luyện viên trưởng Đội tuyển - đã tổ chức sinh hoạt tư tưởng, động viên các cầu thủ nhí thi đấu hết sức mình. Tỷ số trận đấu không quan trọng, quan trọng là các em được trải nghiệm, vui chơi và giao lưu học hỏi.

Không bị áp lực về tỷ số nhưng vì “màu cờ sắc áo” những thành viên ưu tú đại diện giải Futsal xuất ngoại “gõ chuông xứ người” nêu cao quyết tâm chiến thắng mặc dù vừa trải qua một ngày mệt mỏi vì vừa bay từ TP.HCM sang Bangkok.

Trao đổi kỷ vật

Đội hình đội bạn ra sân là các cầu thủ thuộc câu lạc bộ Bangkok Sport School, họ không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, kỹ thuật mà còn có thể hình cao to và thể lực tốt hơn đội tuyển Việt Nam rất nhiều.

Sau ba phút mở màn, lưới đội tuyển Bóng đá TECHCĐB của Việt Nam đã rung lên trong sự nuối tiếc của nhiều cổ động viên đội nhà. Ít phút sau, thủ môn của chúng ta tiếp tục phải vào cầu môn nhặt bóng. Kết thúc hiệp một, Đội tuyển bóng đá TECHCĐB thua câu lạc bộ Bangkok Sport School 3-0.

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của HLV Tạ Bạch Sơn, các cầu thủ không mất tinh thần, kiên cường chống đỡ và vươn lên. Sang hiệp hai, đội bạn thay đội hình nữ ra nghênh chiến (Đội hình này có một số cầu thủ nữ từng đá giải U14 Thái Lan).

Trận đấu diễn ra kịch tính

Mặc dù có thể hình khiêm nhường hơn, nhưng các cầu thủ nam Việt Nam vẫn nhường nhịn các bạn nữ đối phương. Sau khoảng 10 phút thi đấu, Đội bạn lại thay đổi sang đội hình nam và cầu thủ của chúng ta đã vươn lên quyết liệt, ghi ba bàn thắng. Kết thúc 40 phút thi đấu hai đội hòa nhau 3-3 (3 đều) mang lại không khí giao lưu ấm cúng, vui vẻ.

Kết thúc trận đấu giao hữu, Ban tổ chức giải, các huấn luyện viên và đội tuyển Việt Nam đã tặng câu lạc bộ Bangkok Sport School ba quả bóng để lưu giữ kỷ niệm đẹp về trận cầu giao hữu. Đáp lễ, HLV và cầu thủ đội bạn cũng tặng đội tuyển chúng ta một món quà, cùng nhiều nụ với những cái vẫn tay tạm biệt thân thiện.

Đánh giá về trận đấu, Đại tá Bùi Anh Tấn- Trưởng đoàn, Phó Tổng biên tập Báo CATP- nhận xét: “Không khí thi đấu khí thế, kết quả tỷ số đẹp. Mục đích chính khi chúng tôi tổ chức giải Bóng đá TECHCĐB là nhằm tạo ra các sân chơi lành mạnh cho trẻ em đang sống lại các làng nuôi dưỡng trẻ mồ côi, các nhà mở, mái ấm, trung tâm giáo dưỡng trẻ em… được có cơ hội vui chơi, giao lưu, học hỏi, thay đổi nhận thức để ngày một tiến bộ hơn. Giải đấu này đã chứng minh được điều đó”.

Nhiều pha bóng hay được tạo ra

Cùng quan điểm trên, HLV Tạ Bạch Sơn chia sẻ: “Trẻ em đường phố hoặc đang sinh hoạt tại các mái ấm, nhà mở .v.v chịu rất nhiều thiệt thòi, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Giải bóng đá TECHCĐB không chỉ tạo cho các em một sân chơi lành mạnh mà còn hướng các em đến những điều chân thiện mỹ, mở ra cơ hội giao lưu, được đi đó, đi đây cho các em. Đây không phải là sân chơi thể thao đỉnh cao nhưng có ý nghĩa xã hội rất lớn. Nhìn vào trạng thái tinh thần của các em khi thi đấu, chúng ta đã thấy rõ điều này”.

Ông Chaiya Chomtau - HLV đội nam câu lạc bộ Bangkok Sport School - bộc bạch: “Cầu thủ đội tuyển Việt Nam chơi rất hay. Tôi thật sự bất ngờ khi biết các em nằm trong đội tuyển bóng đá TECHCĐB mà lại có được tinh thần và kỹ thuật thi đấu tốt như vậy. Chính tinh thần chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của Ban tổ chức giải khiến tôi cảm kích và hy vọng sẽ tiếp tục được giao lưu vào các năm sau”.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam

Trao đổi về lý do đưa các cầu thủ đội tuyển bóng đá TECHCĐB “xuất ngoại” đá giao hữu định kỳ hàng năm, đại tá Trần Trọng Dũng - Trưởng ban tổ chức giải từng nhấn mạnh: “Tháng 6 hàng năm được Việt Nam chọn là tháng hành động vì trẻ em nên đơn vị tổ chức muốn gửi đến trẻ em đường phố, các mái ấm, nhà mở… một món quà thiết thực nhất”.

Chia sẻ về cảm giác được xuất ngoại thi đấu thể thao từ làng SOS Bến Tre, em Nguyễn Văn Ngọc Long bày tỏ: “Ở hoàn cảnh của mình, con chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được xuất ngoại, vậy mà giấc mơ ấy đã thành sự thật. Con rất biết ơn các đơn vị tổ chức đã quan tâm đến chúng con”.

Giải bóng đá TECHCĐB do Báo CATP và Thể Thao ngày nay tổ chức với sự tài trợ của Quỹ tài trợ và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (FVF), VietnamAirlines, Cty tole Hoa Sen, Nexus travel, trung tâm thương mại Wicoom...

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang