Thêm yêu thành phố từ cuộc chạy tiếp sức quốc tế

Chủ Nhật, 11/04/2021 22:51

|

(CAO) Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank đã diễn ra trong sáng 11-4, thu hút gần 15 nghìn người tham gia, trở thành giải marathon có số lượng người đông kỷ lục tại Việt Nam và là cuộc chạy tiếp sức có số người tham gia đông hàng đầu thế giới trong mùa dịch. Một minh chứng cho những nỗ lực của TPHCM trong rèn luyện thể thao theo lời Bác Hồ dạy và những nỗ lực cao nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Từ sáng sớm, các vận động viên đã có mặt tại điểm xuất phát Thảo Cầm Viên. Đường chạy đi qua quận 1, quận 3, quận 5, quận Bình Thạnh và TP.Thủ Đức. Điểm đích cho các cự ly của giải đua được kết thúc tại khu trung tâm hành chính mới đang trong giai đoạn xây dựng của TP.Thủ Đức.

nhân viên Công ty Human Gym tham gia cuộc chạy

Bằng thông điệp “TÔI VƯỢT TRỘI - BẠN VƯỢT TRỘI - BƯỚC CHẠY VÌ MỘT VIỆT NAM VƯỢT TRỘI”, cuộc chạy tiếp sức marathon quốc tế TPHCM không chỉ là biểu tượng của việc nâng cao nhận thức của người dân trong việc tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe theo lời dạy của Bác Hồ mà còn cho thấy thành công của Việt Nam trong việc phòng chống dịch bệnh, đưa người dân trở lại với cuộc sống bình thường bằng những biện pháp phòng ngừa tích cực và hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Hiệu ứng lan tỏa từ sự kiện này đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong việc rèn luyện sức khỏe để phòng chống dịch bệnh. Giải đấu cũng đã giới thiệu đến các vận động viên, người tham quan, người hâm mộ thể thao nói chung và người hâm mộ chạy bộ ở Việt Nam và các nước về hình ảnh của TPHCM giàu bản sắc văn hóa, hiện đại, sống động, thú vị và an toàn trong trạng thái bình thường mới. Trong tương lai, khi thị trường du lịch quốc tế trở lại hoạt động bình thường, chúng tôi sẽ có nhiều sản phẩm du lịch thú vị, đặc sắc để giới thiệu đến các vận động viên và gia đình, bạn bè của họ khi đến TPHCM tham gia giải chạy”.

Ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TPHCM trao giải cho các vận động viên

Có thể nói Ban Tổ chức giải đã chọn cung đường đua khá độc đáo. Đó là cung đường xanh xuyên qua thành phố. Từ đại lộ Lê Duẩn rợp bóng cây, ghé bến Bạch Đằng để nghe gió sông Sài Gòn mênh mang thổi qua từ bờ bên Bến Nhà Rồng. Rồi chạy ra Nguyễn Hữu Cảnh với dải lụa vàng của hàng hoa chuông vàng ngút ngàn trước khi vượt cầu Thủ Thiêm đi qua thành phố mới.

Chị Nguyễn Kim Phượng (57 tuổi, nhà ở phường 4, quận Tân Bình), từ sáng sớm cùng người con trai của mình đã có mặt tại đường đua. Người con của cô bị tật bẩm sinh, em tên Nguyễn Lê Chiến Thắng. Cự ly hai mẹ con chọn là 5km. Trên đường chạy, cả hai mẹ con rất vui vẻ, người mẹ lúc nào cũng động viên, khích lệ con trai. Khi qua cầu Thủ Thiêm, hai mẹ con dừng lại chụp tấm hình làm kỷ niệm. Mồ hôi đổ nhòa chiếc áo mà người mẹ khuôn mặt vẫn rạng ngời, dắt tay người con trai tuổi 18 mà hồn nhiên như trẻ lên năm. Chị đã chạy cùng con vào mỗi sáng suốt hơn 10 năm nay. Và đây là lần thứ hai chị đăng ký chạy marathon cho hai mẹ con. Lần nào cả hai cũng về đích.

Đường đua marathon cự ly dành cho thiếu nhi

Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao chia sẻ: "Chứng kiến hàng nghìn người tham gia cuộc đua năm nay sau hơn một năm tạm hoãn khiến tôi cảm thấy như đại dịch chưa từng xảy ra. Hình ảnh các bạn vượt qua vạch đích một cách tự tin đã truyền thêm động lực cho tôi cùng với Ban tổ chức, để có thể tổ chức tốt hơn giải đấu này trong các năm tiếp theo”.

Hai mẹ con chị Kim Phượng tranh thủ "check-in" trước khi chuẩn bị về đích
Đoàn vận động viên rạng rỡ trên cung đường đua

Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank mùa thứ 4 do Sở Du lịch TPHCM phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao cùng với sự hỗ trợ của các cơ quan, ban ngành tổ chức trong bối cảnh thành phố cùng cả nước chuyển sang trạng thái bình thường mới sau dịch COVID-19. Hy vọng với tinh thần của marathon, một nguồn năng lượng mới đang tràn về sau những mùa nỗ lực chống dịch, để thành phố cùng cả nước bước vào vận hội mới, nhất là chuẩn bị tinh thần hco ngày hội toàn dân thực hiện bầu cử, chọn người anh tài cho thành phố, cho đất nước.

Chung cuộc, VĐV Hoàng Nguyên Thanh đã chinh phục cuộc đua trong 2 giờ 32 phút 49 giây và trở thành quán quân nam cự ly marathon Việt Nam mở rộng, VĐV Hoàng Thị Ngọc Hoa với thời gian hoàn thành là 2 giờ 55 phút 49 giây cũng xuất sắc giành được giải nhất nữ cự ly Marathon Việt Nam mở rộng. Tại hạng mục chung cuộc nhóm tuổi cự ly marathon (42,195km), VĐV Đào Minh Trí xuất sắc giành được giải nhất nam và VĐV Nguyễn Thị Đường đã đạt hạng nhất nữ. Tổng giải thưởng tiền mặt của giải đấu hơn 250 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã trao 2 tỷ đồng cho Quỹ “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” nhằm mục tiêu lan tỏa tinh thần vì cộng đồng của giải và khuyến khích phong trào luyện tập thể dục thể thao, chắp cánh cho các tài năng trẻ, tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho xã hội. Giải Marathon Quốc tế TPHCM Techcombank là giải thi đấu hướng đến bảo vệ môi trường và thúc đẩy du lịch với thông điệp “Một cung đường xanh, một thành phố xanh” qua việc vận động các VĐV và khách tham quan sự kiện cùng nhau hưởng ứng lời kêu gọi không sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và không xả rác khi tham gia các hoạt động tại giải.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang