Manchester United 4 - 2 Manchester City:

Sự trả thù ngọt ngào

Thứ Hai, 13/04/2015 13:58  | 

|

(CAO) Trận Derby thành Manchester giữa hai thế lực thù địch Manchester United và Manchester City đã diễn ra theo một kịch bản hoàn hảo. “Quỷ Đỏ” chiến thắng 4-2 trước “Gã Hàng Xóm” Man City như một sự trả thù ngọt ngào.

Nhiều năm trước, Man City và M.U như hai thái cực khác nhau. “Quỷ đỏ” thống trị Premier League còn The Citizens sinh ra để người ta chế nhạo. Nhưng mọi thứ đã khác kể từ một vài năm gần đây, đội chủ sân Etihad làm mưa làm gió tại thành Manchester từ lúc những tỷ phú người Ả Rập đến với Etihad.

Người ta phải ngã mũ thán phục trước những gì nửa xanh thành Manchester làm được. Đội bóng này như lột xác, từ một đội bóng tầm trung của Premier League, The Citizens trổi dậy trở như một trong những đại gia của bóng đá Xứ Sở Sương Mù. Minh chứng cho điều này là hai chức vô địch và một vị trí Á quân giải Ngoại hạng trong vòng ba năm trở lại đây.

Còn nhớ tháng 10-2011 cũng là một trận Derby tại Old Trafford, Manchester United đã thất bại thảm hại 1 – 6 trước Man Xanh. The Citizens được dẫn dắt bởi HLV Mancini đã đánh sập Nhà Hát Của Những Giấc Mơ với 6 cú nã đại bác. Chiến thắng hủy diệt ấy không chỉ giúp Man City độc chiếm ngôi đầu bảng mà còn khẳng định sức mạnh của một thế lực mới trong làng bóng đá nước Anh.

M.U chiến thắng thuyết phục

Từ đó đến nay, Man City chưa bao giờ được đánh giá thấp hơn “Quỷ đỏ” ở thành Manchester. Man City khiến nửa đỏ thành Manchester cảm thấy khó chịu vì sự có mặt của mình. “Quỷ đỏ” có thể thất bại trước bất kỳ đối thủ nào nhưng không được phép thua trước “Gã hàng xóm ồn ào” bởi đó không đơn thuần là thất bại mà còn là danh dự của một đội bóng lớn.

Trước Derby đêm 12-4 cũng vậy, đi đâu người ta cũng bàn tán về cuộc đại chiến này. Thầy trò HLV Pellegrini hiện tại không còn giữ được phong độ đỉnh cao khi thất bại 4/5 trận đấu gần nhất. Đội chủ sân Etihad để mất ngôi nhì bảng vào tay Arsenal và tụt xuống vị trí thứ tư, xếp sau M.U.

Hy vọng bảo vệ ngôi vương của Aguero và các đồng đội hầu như không còn bởi Chelsea đã gia tăng cách biệt sau chiến thắng QPR trước đó. Thầy trò HLV Pellegrini hành quân đến Old Trafford với tâm lý rệu rã, họ buộc phải thắng để nuôi những hy vọng cao hơn.

Với mục tiêu chiến thắng không chỉ vì 3 điểm, ngay sau tiếng còi khai cuộc, The Citizens bất ngờ dâng lên tấn công phủ đầu khiến M.U bất ngờ, minh chứng cho điều này là bàn thắng của tiền đạo Aguero ở những phút đầu trận. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để đánh bại một “Quỷ đỏ” đang đạt phong độ cao và tràn đầy quyết tâm đánh bại “Gã nhà giàu” cùng thành phố.

M.U (áo đỏ) chơi cực kỳ ấn tượng trước Man City

Trước khi trận đấu diễn ra, giới mộ điệu đã dự đoán đây chính là thời cơ tốt nhất để “Quỷ đỏ” lật đổ The Citizens. Đội chủ sân Old Trafford đang tràn đầy nhuệ khí, cả ba tuyến của M.U chơi gắn kết, những pha bật nhả của các học trò HLV Van Gaal hết sức nhuần nhuyễn phá vỡ hàng phòng ngự chắc chắn phía Man City để rồi lần lượt: Ashley Young, Pellalni, Juan Mata và Smalling ghi bàn cho đội chủ nhà.

Ở những phút cuối trận, Aguero có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2 – 4, nhưng chừng ấy là tất cả những gì Man Xanh làm được trong một trận cầu mà M.U đã quá xuất sắc.

Ba điểm giành được trước Man City giúp M.U vững vàng vị trí thứ ba của mình, tạo đà tâm lý để hành quân đến Stamford Bridge của Chelsea ở vòng đấu tới. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng này như một sự trả thù ngọt ngào dành cho những gì Man Xanh đã gây ra cho “Quỷ đỏ” trong những năm qua.

Linh Vũ

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang