Quang Hải lọt vào danh sách đề cử cầu thủ hay nhất châu Á

Thứ Bảy, 08/12/2018 17:36

|

(CAO) Tuyển thủ quốc gia Việt Nam Nguyễn Quang Hải ngoài việc có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2018, tiền vệ này còn lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

Trên trang Facebook cá nhân của nhà báo nổi tiếng Trương Anh Ngọc cho biết, tuyển thủ quốc gia Việt Nam Nguyễn Quang Hải là ứng cử viên của danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018.

Giải thưởng Cầu thủ hay nhất châu Á do tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Titan Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức. Trong danh sách đề cử bao gồm 24 cầu thủ đã tỏa sáng trong năm qua và cuộc bầu chọn này sẽ do các nhà báo đại diện các quốc gia châu Á bình chọn.

Nguyễn Quang Hải đã có một năm thi đấu thành công

Sẽ có tổng cộng 42 nhà báo tham gia bình chọn và nhà báo Trương Anh Ngọc là người duy nhất đại diện cho Việt Nam, do ban tổ chức chọn. Hạn cuối để các nhà báo gửi phiếu bầu là ngày 20-12-2018. Các tiêu chí bầu cũng giống như Quả bóng Vàng của France Football: Thành tích cá nhân và tập thể, Fairplay và đẳng cấp. Các nhà báo sẽ đưa ra 5 cái tên, theo thứ tự hay nhất được 6 điểm, nhì 4 điểm, ba 3 điểm, thứ tư 2 điểm và thứ năm 1 điểm.

Việc Quang Hải lọt vào danh sách này là điều bất ngờ với bóng đá Việt Nam khi trước đây rất ít cầu thủ Việt Nam nào làm được điều này. Tuy nhiên, nếu xét về thành tích cống hiến của Quang Hải trong năm 2018, thì đây không phải là bất ngờ. Quang Hải đã cùng U-23 Việt Nam vào đến chung kết Giải U-23 châu Á, sau đó lọt tới bán kết Asiad 2018 tại Indonesia.

Hiện anh và ĐT Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018. Trong màu áo CLB bóng đá Hà Nội FC, Quang Hải cũng lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu và xô đổ hàng loạt kỷ lục ở V-League.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang