Chelsea 1-3 Liverpool:

Ngày Halloween kinh hoàng với 'Người đặc biệt'

Thứ Bảy, 31/10/2015 22:26  | Tường Lân

|

(CAO) Đoàn quân của HLV Mourinho đã trải qua một ngày Halloween kinh hoàng khi bị Liverpool đánh bại 3-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Sự thất vọng của các cầu thủ Chelsea

Chelsea nhập cuộc đầy hưng phấn và có bàn thắng dẫn điểm ngay phút thứ 4. Azpilicueta băng xuống cánh trái đầy mạnh mẽ và thực hiện đường treo bóng như đặt để Ramires chạy cắt mặt đánh đầu tung lưới Liverpool. Tuy nhiên, Chelsea đánh mất thế trận vào tay The Kop khi trận đấu trôi qua được 10 phút. Sự chùn xuống của The Blues đã khiến họ phải trả giá.

Liverpool kiểm soát hoàn toàn khu vực trung lộ nhờ sự cơ động của Coutinho, Firmino, Lucas... Nhưng những pha tấn công của đội bóng vùng Merseyside tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự của các học trò HLV Mourinho. Mãi đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, Liverpool mới có bàn quân bình tỷ số. Nhận bóng từ Firmino, Coutinho ngoặt bóng loại bỏ sự truy cản của Ramires rồi cứa lòng chân trái tạo thành một đường công hoàn hảo vào góc xa, hạ thủ môn Begovic.

Cú đúp của Coutinho mang về chiến thắng cho Liverpool

Sau giờ nghỉ giải lao, trận cầu tâm điểm vòng 11 Ngoại hạng Anh mới thật sự kịch tính. Chelsea dâng lên tấn công dồn dập khiến hàng phòng ngự của The Kop nhiều phen chao đảo. Đội chủ nhà suýt nữa có bàn thắng dẫn trước sau cú dứt điểm ngẫu hứng từ gần giữa sân của tiền vệ Oscar ở phút 71, nhưng thủ thành Mignolet đã xuất sắc tung người cản phá.

Trong khi hàng công thi đấu bế tắc thì hàng phòng ngự The Blues tỏ ra thiếu tập trung. Chỉ 3 phút sau cơ hội mười mười của Oscar, lưới của Chelsea đã rung lên lần thứ 2. Từ một tình huống pha phản công nhanh, Coutinho nhận bóng và xử lý kỹ thuật loại bỏ 2 trung vệ áo xanh, dứt điểm hiểm hóc, nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool.

Tương lai Mourinho đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc"

Nỗi kinh hoàng của thầy trò HLV Mourinho chưa dừng lại ở đó, phút 83, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp 2, Benteke bình tĩnh xử lý bóng rồi sút chéo góc, nâng tỷ số lên 3-1. Trước đó ít phút, thủ môn Begovic đã xuất sắc dùng chân cản phá cú dứt điểm từ cự li gần của Moreno, cứu cho Chelsea một bàn thua.

Trong những phút ít ỏi còn lại, các học trò của HLV người Đức chơi bóng như đang dạo chơi tại Stamford Bridge. Trong khi đó, dù rất cố gắng như Chelsea cũng không thể làm nên điều kỳ dịu.

Thua trận này, Chelsea tiếp tục rơi vào vòng khủng hoảng ở nửa cuối BXH và tương lai HLV Mourinho đang ở thế “ngàn cân treo sợi tóc”. Còn với Liverpool, đây là chiến thắng đầu tiên của họ tại Premier League dưới thời HLV Jurgen Klopp. 3 điểm giành được giúp The Kop tạm vươn lên vị trí thứ 7 trước khi vòng đấu này khép lại.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang