Leicester City chính thức ghi danh vào đấu trường Champions League

Thứ Ba, 12/04/2016 05:37  | Tường Lân

|

(CAO) Từ một đội bóng được đánh giá là “kẻ lót đường”, Leicester City khiến NHM đi từng bất ngờ này tới ngạc nhiên khác để bây giờ chính thức điền tên mình vào đấu trường Champions League năm sau.

Mùa giải 2014-2015, Ngoại hạng Anh đón chào tân binh Leicester với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, “Bầy cáo” thi đấu không thật sự thành công khi khép lại mùa giải ở vị trí thứ 14 trên BXH với 41 điểm. Bước vào cuộc đua năm nay, Leicester City dĩ nhiên không được đánh giá cao, thậm chí họ còn bị coi là “đội lót đường”.

Leicester City chính thức giành vé dự Champions League mùa sau

Tuy nhiên, “Bầy cáo” bất ngờ trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác. Dưới sự dẫn dắt của HLV Claudio Ranieri, họ thi đấu hoàn toàn chững chạc với lối đá phòng ngự phản công sắc bén. Những chiến thắng dồn dập giúp “kẻ lót đường” liên tục dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch.

Đêm qua, Leicester tiếp tục đánh bại Sunderland 1-0 để chiễm trệ ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 72 điểm sau 33 vòng đấu. Hiện tại, khoảng cách giữa “Bầy cáo” với đội xếp thứ 5, Manchester United là 19 điểm. Trong trường hợp Leicester City thất bại trong cả 5 vòng đấu còn lại và M.U toàn thắng thì “Quỷ đỏ” cũng không thể xoắn ngôi của “Bầy cáo”.

Điều này đồng nghĩa "Bầy cáo" chắc chắn nằm trong Top 4 Premier League mùa này và giành vé dự Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang