Lâm Đồng mở Trường đua ngựa đạt chuẩn quốc tế

Thứ Ba, 21/03/2017 12:39  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Ngày 25-3, Trường đua ngựa tại Madagui (T.Lâm Đồng), CLB Kỵ Mã, CLB đua ngựa Saigon Racing Club sẽ chính thức khai trường; nơi đây thay cho trường đua Phú Thọ (Q.11, TP.HCM).

Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Trường đua ngựa Thiên Mã – Madagui được mở rộng từ dự án Trung tâm Nuôi và Huấn luyện ngựa đua Madagui với chức năng cung cấp ngựa đua thể thao và ngựa đua cho trường đua Phú Thọ. Với diện tích quy hoạch 378 ha tại xã Đạ Oai (H.Đạ Huoai, T.Lâm Đồng), được đầu tư với số vốn hơn 1.000 tỷ đồng; trong đó dự án Trường đua ngựa là gần 70 ha.

Hiện các công trình sân đua ngựa, sân tập ngựa, sân vườn, sân ngựa biểu diễn, sân tập, sân quần ngựa, nhà cân nài, chuồng ngựa bệnh, nhà nuôi ngựa,... đã hoàn tất; với hơn 100 con ngựa đua được nhập từ Úc, sẵn sàng thi đấu.

Ngoài các hoạt động đua ngựa, trường đua còn có tổ chức các hoạt động đua ngựa biểu diễn tương tự các kỳ thi đấu Olympic hay tại các kỳ thi đấu của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á.

Đồng thời, trường đua ngựa, biểu diễn tầm Khu vực Đông Nam Á còn phục vụ trong việc quảng bá, thúc đẩy du lịch, thể thao của địa phương và Nghị định Quản lý hoạt động đặt cược đua ngựa, đua chó, bóng đá được Quốc hội thông qua, tạo nên một sân chơi mới cho người dân cả nước.

Chủ tịch HĐQT Thiên Mã - Madagui – Nguyễn Ngọc Mỹ chia sẻ, dự kiến trường đua sẽ tuyển chọn, đào tạo, cho các vận động viên đua ngựa. 3 vận động viên xuất sắc nhất sẽ được tập huấn tại Úc để thi đấu trong SEA GAMES 2021; mục tiêu là đoàn Việt Nam sẽ đoạt Huy chương Đồng. Trong năm 2018, dự kiến trường đua sẽ mở cửa đường đua 2.000m và khán đài, cùng đường đua Cross Country.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang