Liverpool 2 - 0 Newcastle:

Hy vọng nhen nhóm

Thứ Ba, 14/04/2015 13:14  | 

|

(CAO) Chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở vòng đấu 32 Premier League rạng sáng 14-4-2015 đã thắp lại tia hy vọng lọt vào Top 4 của Liverpool ở mùa giải năm nay.

Giải Ngoại hạng mùa này đang chứng kiến phong độ ấn tượng của Chelsea, Arsenal, Manchester United. Họ lần lượt chia nhau ba vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, đội bóng xếp thứ tư là Manchester City lại tụt dốc không phanh. Họ bị đánh bật khỏi Top 3 cũng là điều dễ hiểu với những gì thầy trò Pellegrini đã thể hiện ở những vòng đấu vừa qua.

Như vậy, với Liverpool lúc này, đối trọng chính của họ chắc chắn sẽ là Manchester City chứ không phải M.U hay Arsenal như vài vòng đấu trước đây. Nếu muốn lọt vào Top 4, ít nhất The Kop buộc phải thắng Newcastel trong trận đấu muộn vòng 32 để cụ thể hóa mục tiêu của mình.

Hy vọng Top 4 nhen nhóm với Liverpool

Liverpool đã từng lâm vào những hoàn cảnh khó khăn hơn hiện tại rất nhiều và những đứa con của sân Anfield biết phải làm thế nào để đứng dậy ngay tại vị trí mình vấp ngã.

Nhớ lại mùa giải 2009 - 2010, Xabi Alonxo ra đi để lại lỗ hổng lớn ở khu trung tuyến và một mình Gerrad không thể đảm nhiệm hết trọng trách tuyến giữa của Quỷ đỏ vùng Merseyside. Điều đó khiến cho đội bóng chủ sân Anfield bị đánh bật ra khỏi tốp 4 khi chỉ xếp thứ 7.

Các mùa giải sau đó, Liverpool vẫn không thể nào trở lại Top 4 khi hết Marcherano, Torres rồi Benitez ra đi khiến đội bóng có biệt danh “Vua đấu cúp” đánh mất vị thế của mình.

Năm ngoái, sau thất bại trước Chelsea thì mọi thứ cũng gần như sụp đổ với Liverpool, họ mất chức vô địch vào tay Manchester City và chấp nhận nhìn Suarez ra đi. Nhưng họ một lần nữa đứng dậy với một trái tim quả cảm để chiến đấu cho mùa giải năm nay.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Newcastle và lợi thế sân nhà, The Kop nhập cuộc đầy tự tin và sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 9 do công của Sterling.

Sterling (áo đỏ) thi đấu khá hay ở trận này

Sau bàn thắng, Quỷ đỏ vùng Merseyside liên tục đặt khung thành của Tim Krul trong tình trạng báo động cao bằng những cú bắn phá uy lực. Chấp nhận phòng ngự phản công, đội áo sọc trắng đen cũng có những pha phản pháo khá tốt nhưng thủ thành Mignolet bên phía đội áo đỏ đã chơi tập trung và cản phá thành công nhiều tình huống nguy hiểm.

Newcastle mùa này không còn giữ được phong độ, họ đang chật vật ở nửa cuối bảng xếp hạng nên họ rất khát khao cải thiện vị trí của mình. Với lẽ đó, họ chủ động dâng cao tấn công ngay đầu hiệp hai. Tuy nhiên, bàn thắng chưa đến thì “Chích Chòe” phải nhận đòn “hồi mã thương” của The Kop sau pha lập công của Allen để ấn định chiến thắng 2 - 0 cho đội chủ sân Anfield.

Với 3 điểm dành được, Liverpool đã thu hẹp khoảng cách với Manchester City xuống còn 4 điểm khi Man Xanh để thua bẽ mặt 4 - 2 trước M.U trên sân Old Trafford. Một tín hiệu vui cho cổ động viên của “Quỷ đỏ” khi những vòng tiếp theo Liverrpool chào đón sự trở lại của Steven Gerrard, Skrtel, Sakho,… Đây sẽ là những nhân tố quan trọng giúp thầy trò HLV Rodgers có thể chinh phục mục tiêu của mình.

Phạm Đình

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang