Hai ngoại binh đưa Thái Sơn Nam đến ngôi vương

Chủ Nhật, 19/07/2015 20:57  | Tường Lân

|

(CAO) Dù nhận thất bại ê chề trong trận đầu ra quân trước Sanna Khánh Hoà nhưng Thái Sơn Nam đã xuất sắc đánh bại chính đối thủ này trong trận chung kết diễn ra chiều 19-7 tại NTĐ Phú Thọ (TPHCM) để lên ngôi vô địch giải Futsal TPHCM mở rộng 2015 – Cup LS lần IX.

Trao Cúp vô địch cho Thái Sơn Nam - Ảnh: Linh Vũ

Những năm gần đây, CLB Sanna Khánh Hoà trỗi dậy mạnh mẽ và trở thành một trong những CLB Futsal mạnh nhất cả nước. Đây cũng chính là CLB đã vô địch giải Futsal vô địch Quốc gia 2015 diễn ra hồi tháng 4-2015.

Ngay trong ngày đầu xuất quân gặp đội chủ nhà Thái Sơn Nam, Sanna Khánh Hoà đã xuất sắc giành chiến thắng một cách thuyết phục khi đánh bại đối thủ này với tỷ số đậm đà 5-1, mở ra khởi đầu thuận lợi cho con đường chinh phục ngôi vô địch giải lần này.

Dù thất bại nhưng Thái Sơn Nam đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi liên tục giành chiến thắng để bước vào trận chung kết gặp lại đối thủ cũ Sanna Khánh Hoà. Trái ngược với những gì đã thể hiện ở trận đầu ra quân, Thái Sơn Nam lột xác hoàn toàn. Họ thi đấu chắc chắn, kiểm soát thế trận và liên tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía đối thủ.

Gây thất vọng trong ngày mở màn nhưng hai cầu thủ ngoại binh của Thái Sơn Nam là Artur Yunusov và Saul Olmo Campana càng thi đấu càng hay. Được sự hỗ trợ đắc lực của những cầu thủ chất lượng là nồng cốt trong đội hình đội tuyển Futsal Quốc gia Việt Nam, cả hai ngoại binh này đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong trận chung kết và góp công rất lớn vào chức vô địch của đội bóng chủ quản.

Artur Yunusov thi đấu tốt và ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: Linh Vũ

Bàn thắng đầu tiên đến khá dễ dàng với các cầu thủ Thái Sơn Nam khi Artur Yunusov tung cú vô-lê quyết đoán sau đường căng ngang của đồng đội, bóng đập đất bay vào lưới Sanna Khánh Hoà ở phút thứ 12. Sau bàn thắng này, tâm lý các cầu thủ chủ nhà như được giải toả khiến họ thi đấu mạch lạc hơn hẳn. Nếu không có sự xuất sắc của thủ môn bên phía đội khách, Thái Sơn Nam có lẽ đã có nhiều hơn một bàn thắng trong hiệp một.

Sau giờ nghỉ, Sanna Khánh Hoà chủ động dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Tuy nhiên, trong khi bàn quân bình tỷ số chưa đến thì họ bất ngờ nhận bàn thua thứ hai sau một đòn “hồi mã thương” của Thái Sơn Nam. Saul Almo Campana vượt qua thủ thành Sanna Khánh Hoà sau đường chuyền của đồng đội nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Sơn Nam ở phút 25.

Sau bàn thua thứ 2, các cầu thủ Sanna Khánh Hoà như đeo chì vào chân. Họ thi đấu chệch choạt và có nhiều tình huống chuyền bóng lỗi. Trận đấu dằn co đến phút thứ 36 mà vẫn chưa có bàn rút ngắn cách biệt dành cho Sanna Khánh Hoà khiến HLV Đặng Đình Khang chỉ đạo các học trò dâng lên đá 5 người.

Niềm vui của các cầu thủ Thái Sơn Nam - Ảnh: Linh Vũ

Tuy nhiên, những nỗ lực của họ lại nhận phải trái đắng khi Văn Vũ và thủ thành Đình Thuận của Thái Sơn Nam lần lượt ghi bàn ở phút 37 và 38 đến ấn định chiến thắng 4-0, qua đó trả lại cả vốn lẫn lời cho đối thủ.

Ở trận đấu tranh hạng 3 diễn ra trước đó, Hải Phương Nam đã xuất sắc vượt qua Thái Sơn Bắc với tỷ số 4-3. Các bàn thắng của Hải Phương Nam được ghi do công của Danh Toại (phút 22), Nguyễn Văn Trung (phút 29, 35, 38). Ba bàn thắng của Thái Sơn Bắc được Anh Sơn ghi ở phút 21 và Thất Phi ở phút 26 và 32.

Chung cuộc, Thái Sơn Nam lên ngôi vô địch, Sanna Khánh hoà hạng nhì, Hải Phương Nam hạng 3. Ngoài ra, BTC còn trao giải phong cách cho Hải Phương Nam, Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam) nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất, vua phá lưới thuộc về Nguyễn Văn Trung (Hải Phương Nam) với 7 bàn thắng, thủ môn xuất sắc nhất là Nguyễn Đình Ý Hoà (Sanna Khánh Hoà).

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang